Vừa ăn vừa soi gương: Cách giảm cân kỳ quặc nhưng hiệu quả

(Baonghean.vn) - Các nhà khoa học thuộc ĐH Central Florida (Mỹ) cho rằng việc ăn trước gương sẽ giúp bạn cảm thấy đồ ăn vặt trở nên không ngon miệng nữa. Nhờ vậy, bạn sẽ có xu hướng tìm kiếm các thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Các nhà khoa học chỉ ra rằng, lắp gương trong phòng ăn là một cách giảm cân khá hiệu quả
Phương pháp giảm cân được cho là "kỳ cục" nhất từ trước đến nay: vừa ăn vừa soi gương

Lý giải cho điều này, tiến sĩ Ata Jami thuộc ĐH Central Florida cho rằng chúng ta thường không cảm thấy thoải mái khi nhìn thấy mình đang ăn thực phẩm không tốt cho sức khỏe. 

Jami cho biết: "Việc soi gương không chỉ cho thấy vẻ bề ngoài. Nó còn giúp chúng ta nhìn bản thân dưới góc độ khách quan, đồng thời thúc đẩy việc tự đánh giá bản thân, giống như khi đang nhìn người khác vậy".

Để có được kết luận này, các khoa học gia đã thực hiện thí nghiệm trên 185 sinh viên. Các ứng viên được yêu cầu lựa chọn ăn bánh chocolate và salad hoa quả, sau đó đánh giá hương vị của chúng khi ăn trong 2 căn phòng: có gương và không có gương.

Những sinh viên ăn bánh chocolate cho rằng cái bánh trở nên "kém ngon hơn" trong phòng có gương. Trong khi đó, gương không gây ảnh hưởng đến hương vị của món salad hoa quả.

m
Các nhà khoa học chỉ ra rằng, lắp gương trong phòng ăn là một cách giảm cân khá hiệu quả

Các khoa học gia nhận thấy rằng việc soi gương sẽ thúc đẩy các ứng viên tự so sánh hành vi bản thân với tiêu chuẩn của xã hội. 

Nếu hành vi đó không "đạt chuẩn", họ sẽ cảm thấy không muốn soi gương nữa. Và trong trường hợp bắt buộc phải nhìn vào gương, họ sẽ cảm thấy khó chịu, và cuối cùng ăn cũng kém ngon miệng đi.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hội nghiên cứu người tiêu dùng (Mỹ).

Thu Thu

(Tổng hợp)

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.