Giật mình với chiếc kèn đồ chơi trong phổi bé trai 6 tuổi

(Baonghean.vn) - Nghe tiếng kèn đều đều phát ra từ cổ họng cậu con trai 6 tuổi theo từng nhịp thở, vợ chồng chị Nguyễn Thị Huệ (Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, Nghệ An) hốt hoảng phát hiện chiếc kèn đồ chơi con trai vừa ngậm thổi đã chui vào cổ họng con mình. Cậu bé được nhanh chóng chuyển vào BV HNĐK Nghệ An để gắp dị vật trong phổi.

Ngày 2/1, khoa Tai Mũi Họng tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Ngọc Mạnh (6 tuổi) với chẩn đoán bị hóc dị vật trong phổi, gây phản ứng ho nhiều, cần tiến hành can thiệp gắp dị vật nội soi.

Bé Nguyễn Ngọc Mạnh đang được chăm sóc tại bệnh viện HNĐK Nghệ An.
Bé Nguyễn Ngọc Mạnh đang được chăm sóc tại bệnh viện HNĐK Nghệ An.

“Qua phim chụp XQuang, dị vật không được phát hiện bởi món đồ chơi làm từ nhựa, không ngấm thuốc cản quang. Tuy nhiên, qua thăm khám lâm sàng và khai thác bệnh sử từ gia đình; chúng tôi quyết định phương pháp nội soi để tìm gắp dị vật. Với hình dạng tròn, trơn trượt, rất khó khăn khi gắp, chúng tôi phải đưa đầu kèn lên trên, xoay chiều mới đưa được từ vị trí phế quản gốc trái ra ngoài.” – BSCKII. Tăng Xuân Hải, trưởng khoa Tai Mũi Họng cho biết.

Được biết, bé Mạnh đang trong thời gian thay răng sữa, nên khi bé hít mạnh, chiếc kèn chui qua kẽ răng chưa mọc mới và chui vào đường thở. Rất may mắn là chiếc kèn có kẽ hở nên không bít hoàn toàn đường thở của bệnh nhân.

Sau ca gắp dị vật 2 ngày, hôm nay, bệnh nhi đã khỏe mạnh và được theo dõi thêm.

Hoàng Yến

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.