Lý do bạn nên uống trà xanh vào buổi sáng

Uống trà xanh vào buổi sáng giúp hỗ trợ quá trình giảm cân, tăng cường sinh lực, hệ miễn dịch, kiểm soát huyết áp và ức chế tế bào gây ung thư dễ dàng.

Trà xanh có nhiều lợi ích cho cơ thể và ngày càng trở thành một phần quan trọng của chế độ ăn uống hàng ngày của nhiều người. Nó không chỉ ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm mà còn giữ tâm trí và tinh thần thoải mái, đặc biệt nếu tiêu thụ vào buổi sáng.

Tăng cường sinh lực

Những người uống trà xanh thường xuyên có khả năng chịu đựng tốt hơn những người ít hoặc không uống. Do đó, bạn nên uống trà xanh sau khi ăn sáng và một vài ly trong suốt cả ngày để giúp cơ thể luôn tràn đầy sinh lực.

Tăng hệ miễn dịch

Theo Boldsky, nhiều nghiên cứu đã chứng minh những người bị dị ứng với phấn hoa, lông được hưởng lợi rất nhiều từ trà xanh vì tiêu thụ đồ uống này thường xuyên sẽ tăng cường khả năng miễn dịch. Bên cạnh đó, trà xanh cũng chống lại các vi khuẩn, virus và nhiều loại bệnh thông thường, đồng thời ức chế sự lây lan của các căn bệnh khác nhau.

Uống trà xanh buổi sáng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Eatthis.
                Uống trà xanh buổi sáng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Eatthis.

Ức chế tế bào ung thư

Nghiên cứu cho thấy hợp chất Epigallocatechin-3-gallate (EGCG) trong trà xanh giúp ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư và tiêu diệt những tác nhân gây tổn hại đến các tế bào bình thường và lành mạnh.

Giảm cân

Theo The Health Site, các hợp chất EGCG của trà xanh cũng làm sinh nhiệt trong cơ thể, tăng sự trao đổi chất và sức chịu đựng khi tập thể dục. Trà xanh cũng làm giảm cảm giác thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh. Nó kích thích hệ thần kinh, khiến quá trình đốt cháy chất béo nhanh hơn.

Tốt cho da

Bạn nên biết rằng các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của trà xanh có thể giúp giảm nếp nhăn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, trà xanh còn bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Điều hòa huyết áp

Nếu bị cao huyết áp, bạn nên uống trà xanh vào buổi sáng. Nghiên cứu cho thấy tiêu thụ trà xanh có thể làm giảm nguy cơ huyết áp cao và giữ nó trong tầm kiểm soát.

Theo Zing

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?