Những thói quen xấu gây hại thận

Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người có thói quen không lành mạnh có nguy cơ mắc bệnh thận cao hơn 300% so với những người có thói quen lành mạnh.

Thường xuyên nín tiểu có thể làm hỏng thận .Ảnh: Shutterstock
Thường xuyên nín tiểu có thể làm hỏng thận. Ảnh: Shutterstock

Dưới đây là những thói quen xấu gây tổn hại thận, theo naturalnews.

Nín tiểu

Thường xuyên nín tiểu có thể làm hỏng thận. Chúng ta cần phải đi tiểu khi nhận tín hiệu não. Giữ nước tiểu có thể gây sỏi thận và mắc bệnh thận.

Hút thuốc

Nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc có nguy cơ cao mắc bệnh thận mãn tính do hút thuốc làm hẹp mạch máu và tăng huyết áp. Hút thuốc có nguy cơ gây tổn thương thận, đặc biệt cao với người bị tiểu đường.

Không theo dõi huyết áp

Bạn có biết rằng huyết áp cao là một trong những nguyên nhân gây tổn thương thận? Theo dõi huyết áp sẽ làm giảm nguy cơ tăng huyết áp và do đó giảm nguy cơ mắc bệnh thận.

Lười vận động

Tập thể dục cải thiện lưu thông và giúp quản lý huyết áp cao và bệnh tiểu đường. Giảm cân có thể giảm nguy cơ tổn thương thận. Vì vậy, hãy tập thể dục ít nhất 3 lần một tuần.

Ăn nhiều thực phẩm có đường

Ăn nhiều kẹo hoặc uống nhiều nước uống có ga và đường có thể làm hỏng thận và gây hại sức khỏe tổng thể. Nghiên cứu cho thấy lượng đường cao có thể làm tăng acid uric và sau đó dẫn đến bệnh tim, thận.

Hầu hết thực phẩm chúng ta ăn đều có đường, nhưng cách chọn thực phẩm chứa đường nào là tốt cho sức khỏe không phải ai cũng biết. Dưới đây là 5 sự thật về đường với sức khỏe, theo Medical Daily.

Thường xuyên uống rượu

Thận sẽ giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể chúng ta. Vì vậy, khi uống rượu quá mức, thận khó đẩy rượu ra khỏi cơ thể hiệu quả.

Mất nước

Mất nước làm giảm hiệu năng của thận. Điều này có thể dẫn đến việc xây dựng các độc tố trong thận. Hãy uống đủ nước mỗi ngày.

Ăn nhiều muối

Ăn thực phẩm mặn có thể gây tăng huyết áp và gây tổn hại thận. Hạn chế ăn muối dưới 2,5 gram một ngày.

Theo TNO

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.