Kỷ niệm 62 năm ngành Y tế Nghệ An làm theo lời Bác

(Baonghean.vn) - Tối 24/2, Sở Y tế tổ chức Gala kỷ niệm ngành Y tế Nghệ An làm theo lời Bác nhân 62 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2017).

62 năm qua, thực hiện lời Bác dạy, ngành Y tế Nghệ An đã, đang và sẽ không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng nền y học ngày càng phát triển, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước và tỉnh nhà.

Tham dự lễ kỷ niệm có GS.TS Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế; đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đông đảo cán bộ, y bác sỹ, nhân viên ngành Y tế.
Tham dự lễ kỷ niệm có GS.TS Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế; đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban, ngành cấp tỉnh và đông đảo cán bộ, y bác sỹ, nhân viên ngành Y tế. Ảnh: Thành Chung.

Từ chỗ toàn tỉnh chỉ có trên năm chục cán bộ y tế, ngày nay đã có hơn 10.000 cán bộ, nhân viên y tế; công tác chăm sóc sức khỏe người dân chủ yếu dựa vào cộng đồng thì nay đã phát triển y tế chuyên sâu, áp dụng nhiều kỹ thuật mới vào khám và điều trị cho nhân trong tỉnh, các tỉnh bạn và nước bạn Lào. Từ chỗ các thầy thuốc chỉ đủ trình độ chuyên môn và tay nghề chữa trị các căn bệnh thông thường, mổ cấp cứu các vết thương hở, đến nay nhiều cơ sở y tế của ngành đã có thể thực hiện thành công các kỹ thuật tiên tiến, phức tạp, như: Can thiệp tim mạch, mổ tim hở, phẫu thuật mạch máu, thần kinh, cột sống, ghép tạng tại bệnh viện tuyến tỉnh.... Công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai một cách chủ động và tích cực, nhiều dịch bệnh nguy hiểm đã được khống chế và đẩy lùi.

Phẫu thuật cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Phẫu thuật cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Thành Chung.

Với sự phấn đấu, cống hiến không mệt mỏi, bước vào thời kỳ đổi mới, ngành Y tế Nghệ An tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong ngành y tế nước nhà với các phần thưởng như: Danh hiệu Anh hùng Lao động giai đoạn 1999 đến năm 2008 cho Trạm Y tế xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu; 4 bác sĩ được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân; 184 Thầy thuốc Ưu tú, 190 người được vinh danh Gương sáng Y đức và nhiều tập thể và cá nhân khác được nhận phần thưởng cao quý khác của Đảng và Nhà nước.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Minh Thông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có lời phát biểu tri ân các thầy thuốc tỉnh Nghệ An đã có nhiều cống hiến vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân trong suốt chặng đường lịch sử 62 năm qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thời gian tới, Ngành Y tế Nghệ tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chú trọng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; Chủ động phòng chống dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra; Kiểm soát các yếu tố có hại đến sức khỏe liên quan đến môi trường, an toàn thực phẩm; Đẩy mạnh công tác Dân số kế hoạch hóa gia đình; Tổ chức triển khai thực hiện cơ chế tự chủ trong các đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định số 85 và Nghị định số 16 của Chính phủ. Toàn ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin – truyền thông, giáo dục sức khỏe, nêu gương sáng y đức trong ngành y.

Giao lưu cùng các thầy thuốc và người bệnh.
Giao lưu cùng các thầy thuốc và người bệnh. Ảnh: Thành Chung.

Tại lễ kỷ niệm, các khán giả và các đại biểu đã có dịp giao lưu với các thầy thuốc và bệnh nhân xung quanh nội dung thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; Công tác đổi mới toàn diện về y tế và cung cấp dịch vụ kỹ thuật cao đến với người dân.

Thừa ủy quyền, lãnh đạo Bộ Y tế và tỉnh Nghệ An đã trao danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân và Thầy thuốc Ưu tú cho 53 y, bác sĩ, dược sĩ.
Thừa ủy quyền, lãnh đạo Bộ Y tế và tỉnh Nghệ An đã trao danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân và Thầy thuốc ưu tú cho 53 y, bác sĩ, dược sĩ. Ảnh: Thành Chung.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền, lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã trao danh hiệu thầy thuốc nhân dân cho bác sỹ Lê Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Nghệ An và bác sỹ Nguyễn Xuân Sáu – Nguyên Giám đốc bệnh viện đa khoa TP Vinh; trao danh hiệu thầy thuốc ưu tú cho 51 y, bác sỹ, dược sĩ; Trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho bác sỹ Dương Đình Chỉnh - Phó GĐ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An; Trao Bằng khen của Bộ Y tế cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Thanh Sơn

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.