Giảm đau lưng làm việc với máy tính cả ngày

Đau lưng, mỏi cổ, nhức xương khớp tay là các triệu chứng thường gặp ở những người phải ngồi lâu một chỗ làm việc. Có một cách đơn giản giải quyết vấn đề này.

Tư thế ngồi làm việc với máy tính giúp dân văn phòng tránh bệnh đau lưng, vai và cổ... Ảnh: Wellwest Osteopaths
Tư thế ngồi làm việc với máy tính giúp dân văn phòng tránh bệnh đau lưng, vai và cổ... Ảnh: Wellwest Osteopaths

Trang Business Insider dẫn chia sẻ của tác giả Tim Sitt về bí quyết chống đau lưng đơn giản, không tốn thời gian và có thể áp dụng ngay tại bàn làm việc cho dân văn phòng.

Theo đó, điều đầu tiên và đơn giản nhất bạn cần làm để giải quyết đau lưng là phải đứng dậy. Ngay cả việc chỉ là đi lại vài bước xung quanh phòng làm việc trong một hoặc hai phút cũng đã đủ. Bởi lẽ khi di chuyển như vậy sẽ giúp bạn thay đổi tư thế cơ thể, tăng lưu thông mạch máu.

Cùng với đó bạn có thể thực hiện một thao tác co duỗi cơ thể đơn giản khác để giảm bớt cơn đau lưng sau khi ngồi quá lâu tại bàn làm việc.

Hãy đứng lên, bước ra cách xa bàn làm việc khoảng từ 1-1,2 mét. Sau đó, đặt hai bàn tay lên mặt bàn và nhìn xuống sàn nhà, tưởng tượng như bạn đang ra sức đẩy cái bàn về phía trước.

Hãy giữ hai tay bám chặt lên mặt bàn, đẩy nó về phía trước, cho phép toàn thân có cảm giác được co duỗi cả hai bên sườn và cảm nhận thấy áp lực được giải tỏa khỏi phần lưng dưới.

Theo đó phần hông của bạn sẽ ở vị trí nối tiếp của một góc 90 độ mà cơ thể tạo ra với bạn trong lúc hai tay vẫn bám chặt vào mặt bàn.

Bạn có thể giữ nguyên tư thế đó trong khoảng 20 giây và khi đứng dậy, hãy nhớ là sử dụng toàn bộ lực ở các cơ bụng, đứng dậy một cách chậm rãi và cẩn trọng.

Chọn ghế ngồi làm việc có chỗ tựa đỡ được phần lưng giữa của bạn. Tập hít thở bằng bụng để vận động các phần cơ bụng và hỗ trợ phần thân trên cơ thể.Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một vài thông tin tư vấn của trang Health để ngăn chặn các cơn đau lưng do phải ngồi một chỗ làm việc quá lâu. Hãy tạo tư thế để đầu và cổ bạn thẳng thớm so với vai, không nghiêng về phía trước. Đặt con chuột ở vị trí ngay bên cạnh bàn phím để không phải với hay xoắn vặn vai, cánh tay, cổ tay khi điều khiển chuột.

Đặt hai chân lên sàn nhà và giữ khoảng cách rộng bằng vai để phần mắt cá và đầu gối không bị căng. Chọn tư thế ngồi sao cho hai đầu gối và đùi trên tạo thành góc 90 độ so với mặt sàn và đầu gối ở cùng phương thẳng đứng so với hai mắt cá chân. 

Theo TTO

tin mới

Phát động

Phát động Chiến dịch truyền thông chăm sóc sức khoẻ sinh sản - kế hoạch hoá gia đình tại Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Đây là hoạt động có vai trò hết sức quan trọng trong công tác Dân số và Phát triển. Việc làm tốt cung cấp dịch vụ sẽ giải quyết được các vấn đề cơ bản của công tác dân số, để thực hiện mô hình gia đình ít con; góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Dân số

Giao lưu dân số 'Tình ca miền biên giới'

(Baonghean.vn) - Tối 12/3, tại huyện Kỳ Sơn, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Sơn tổ chức chương trình giao lưu truyền thông "Tình ca miền biên giới".

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường giao dịch điện tử.

Chuyện “ôm bom” của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

Chuyện 'ôm bom' của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

(Baonghean.vn) - Với lòng yêu nghề và khao khát cống hiến cho y học, nữ bác sĩ trẻ Phan Thị Huyền Thương – cựu học sinh chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã mang đến niềm hạnh phúc vô bờ cho các sản phụ và lần lượt chinh phục những mốc son quan trọng trong sự nghiệp cứu người.

Những "người thân" mang tên điều dưỡng

Những điều dưỡng tận tuỵ tiếp sức cho bệnh nhân ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hiểu rõ nỗi đau thể chất lẫn tinh thần của bệnh nhân, những điều dưỡng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã chăm sóc người bệnh như người thân ruột thịt của mình. Sự tận tuỵ, yêu thương đó chính là "liều thuốc" quan trọng góp phần cải thiện sức khoẻ người bệnh.