Giảm đau lưng làm việc với máy tính cả ngày

Đau lưng, mỏi cổ, nhức xương khớp tay là các triệu chứng thường gặp ở những người phải ngồi lâu một chỗ làm việc. Có một cách đơn giản giải quyết vấn đề này.

Tư thế ngồi làm việc với máy tính giúp dân văn phòng tránh bệnh đau lưng, vai và cổ... Ảnh: Wellwest Osteopaths
Tư thế ngồi làm việc với máy tính giúp dân văn phòng tránh bệnh đau lưng, vai và cổ... Ảnh: Wellwest Osteopaths

Trang Business Insider dẫn chia sẻ của tác giả Tim Sitt về bí quyết chống đau lưng đơn giản, không tốn thời gian và có thể áp dụng ngay tại bàn làm việc cho dân văn phòng.

Theo đó, điều đầu tiên và đơn giản nhất bạn cần làm để giải quyết đau lưng là phải đứng dậy. Ngay cả việc chỉ là đi lại vài bước xung quanh phòng làm việc trong một hoặc hai phút cũng đã đủ. Bởi lẽ khi di chuyển như vậy sẽ giúp bạn thay đổi tư thế cơ thể, tăng lưu thông mạch máu.

Cùng với đó bạn có thể thực hiện một thao tác co duỗi cơ thể đơn giản khác để giảm bớt cơn đau lưng sau khi ngồi quá lâu tại bàn làm việc.

Hãy đứng lên, bước ra cách xa bàn làm việc khoảng từ 1-1,2 mét. Sau đó, đặt hai bàn tay lên mặt bàn và nhìn xuống sàn nhà, tưởng tượng như bạn đang ra sức đẩy cái bàn về phía trước.

Hãy giữ hai tay bám chặt lên mặt bàn, đẩy nó về phía trước, cho phép toàn thân có cảm giác được co duỗi cả hai bên sườn và cảm nhận thấy áp lực được giải tỏa khỏi phần lưng dưới.

Theo đó phần hông của bạn sẽ ở vị trí nối tiếp của một góc 90 độ mà cơ thể tạo ra với bạn trong lúc hai tay vẫn bám chặt vào mặt bàn.

Bạn có thể giữ nguyên tư thế đó trong khoảng 20 giây và khi đứng dậy, hãy nhớ là sử dụng toàn bộ lực ở các cơ bụng, đứng dậy một cách chậm rãi và cẩn trọng.

Chọn ghế ngồi làm việc có chỗ tựa đỡ được phần lưng giữa của bạn. Tập hít thở bằng bụng để vận động các phần cơ bụng và hỗ trợ phần thân trên cơ thể.Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một vài thông tin tư vấn của trang Health để ngăn chặn các cơn đau lưng do phải ngồi một chỗ làm việc quá lâu. Hãy tạo tư thế để đầu và cổ bạn thẳng thớm so với vai, không nghiêng về phía trước. Đặt con chuột ở vị trí ngay bên cạnh bàn phím để không phải với hay xoắn vặn vai, cánh tay, cổ tay khi điều khiển chuột.

Đặt hai chân lên sàn nhà và giữ khoảng cách rộng bằng vai để phần mắt cá và đầu gối không bị căng. Chọn tư thế ngồi sao cho hai đầu gối và đùi trên tạo thành góc 90 độ so với mặt sàn và đầu gối ở cùng phương thẳng đứng so với hai mắt cá chân. 

Theo TTO

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?