3 bí quyết để làn da 'đẹp không cần son phấn'

 Mỹ phẩm mang lại hiệu quả làm đẹp tức thời, nhưng chăm sóc cơ thể đúng cách từ bên trong mới là “thần dược” cho vẻ ngoài rạng rỡ.

Phấn son không thể che đi trạng thái thiếu sức sống, xanh xao của làn da. Bạn có thể tham khảo những cách đơn giản dưới đây để duy trì độ hồng hào, căng mịn cho da mà không cần trang điểm.

Bổ sung vitamin C tự nhiên

Vitamin C là một trong những "thần dược" của làn da đẹp để chống ôxy hóa, hỗ trợ hình thành collagen, tăng cường năng lượng cho cơ thể... Do đó, vitamin C được xem là "trợ thủ" đắc lực trong hành trình làm đẹp của phụ nữ châu Âu và Nhật Bản.

Ăn sơ ri hoặc uống nước ép là cách bổ sung vitamin C tự nhiên cho da.

Ăn sơ ri hoặc uống nước ép là cách bổ sung vitamin C tự nhiên cho da. 

Nhiều người vẫn nghĩ cam, chanh, kiwi chứa nhiều vitamin C. Trên thực tế, danh hiệu “nữ hoàng” lại thuộc về loại trái cây bé nhỏ: sơ ri. Với hàm lượng vitamin C tự nhiên gấp 20 lần so với cam, chanh, sơ ri trở thành công thức không thể thiếu cho làn da chắc khỏe từ bên trong.

Tập thể dục mỗi ngày

Vận động thúc đẩy quá trình lưu thông máu, cung cấp ôxy và chất dinh dưỡng cho tế bào. Tùy theo sở thích riêng, phái đẹp có thể chọn môn thể dục, thể thao phù hợp: bơi lội, cầu lông, chạy bộ, tennis… Trong đó, yoga và thiền được biết đến bởi khả năng giảm stress hiệu quả.

Tập luyện điều độ và hợp lý là biện pháp quan trọng để duy trì vóc dáng khỏe khoắn, dẻo dai và làn da tươi tắn, rạng ngời; đồng thời chống lại các dấu hiệu của sự lão hóa.

Yoga mang đến nhiều lợi ích cho làn da, vóc dáng.

Yoga mang đến nhiều lợi ích cho làn da, vóc dáng.  

Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Nghe có vẻ đơn giản nhưng ít người nghiêm túc đi ngủ đúng giờ mỗi ngày, nhất là giới trẻ thành thị. Một giấc ngủ ngon và sâu sẽ tái tạo năng lượng cho ngày mới, đem đến vẻ tươi tắn, rạng rỡ cho làn da. Vì thế, dù bận rộn thế nào đi nữa, bạn nữ nên hạn chế thức khuya và đi ngủ đúng giờ.

Đi ngủ đúng giờ và đủ giấc rất quan trọng đối với làn da.

Đi ngủ đúng giờ và đủ giấc rất quan trọng đối với làn da. 


Theo VOV

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.