6 loại quả càng ăn càng nổi mụn

Trái cây luôn là lựa chọn tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, những loại quả dưới đây có tính nóng, sẽ làm bạn nổi mụn nếu lạm dụng.

Đối với những người cơ thể nhiệt, dễ nổi mụn thì nên tránh ăn quá nhiều 6 loại trái cây nói trên để tránh tình trạng mụn.
Đối với những người cơ thể nhiệt, dễ nổi mụn thì nên tránh ăn quá nhiều 6 loại trái cây nói trên để tránh tình trạng mụn.

Hoa quả tươi thường được được xem là “thần dược” tự nhiên cho sức khỏe và làm đẹp, vì phần lớn hoa quả đều chứa các loại vitamin, khoáng chất và cả chất chống oxy hóa... Thế nhưng, có một số loại quả nếu ăn càng nhiều sẽ càng khiến da sần sùi, nổi mụn.

Theo đó, do những loại quả này có tính nóng nên khi cơ thể dung nạp một lượng quá mức thì lượng đường trong các loại trái cây này sẽ làm tăng nhiệt cơ thể và gây nóng rồi sinh ra mụn.

Ngoài ra, những người có cơ địa nhiệt, da mẫn cảm, người bị tăng đường huyết, khi ăn nhiều trái cây, nạp thêm nhiều đường sẽ sản xuất thêm acid, giảm kháng thể, gây ra hiện tượng mụn đỏ hay dị ứng da.

Quả ổi: Ổi cung cấp vitamin giúp cơ thể cường tráng nếu sử dụng đúng liều lượng. Ngược lại, ăn quá nhiều ổi hàng ngày không chỉ sinh nhiệt, gây mụn trên da mà còn dễ bị táo bón.

Quả mận: Mận chứa nhiều carotene khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt. Hạt mận cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, chất béo, phốt pho, sắt, kali… có tác dụng giải độc. Thế nhưng nếu ăn quá nhiều mận sẽ khiến cơ thể bị nóng gây mụn nhọt.

Quả na: Na được coi là một trong số các loại quả gây nóng nhất cho cơ thể và chỉ cần ăn vài quả là có thể đã làm nổi mụn với một số người vốn sẵn tính nóng trong người. Thậm chí, nhiều người khi ăn na xong sẽ bị táo bón, nổi mụn trên mặt.

Quả xoài: Xoài chứa rất giàu vitamin C, giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng, thế nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ phát sinh nhiệt trong người và gây ra tình trạng mụn ngứa, mụn nhọt.

Quả nhãn: Nhãn vị ngọt thanh, mùi thơm nhẹ, dễ ăn nhiều. Nhưng sự thật là ăn nhãn lại gây nóng trong người, là thủ phạm gây các đợt mẩn ngứa trên da, nổi mụn nhọn, mụn trứng cá.

Quả vải: Vải là loại quả có hàm lượng đường quá cao nên người mắc bệnh tiểu đường, phụ nữ mang thai không nên ăn quá nhiều. Ngoài ra, với tính nóng vốn có, vải sẽ gây ra mụn nhọt, mụn ngứa. Nhất là vào mùa hè, ăn quá nhiều vải cơ thể sẽ “bốc hỏa”.

Theo VOV

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.