Đẹp da, giải nhiệt với nước nha đam đường phèn

(Baonghean.vn) - Những ngày nắng nóng, được thưởng thức ly nước nha đam đường phèn thanh mát sẽ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, tăng cường sức đề kháng và làn da sáng khỏe…

Nước nha đam đường phèn
Nước nha đam đường phèn

Từ lâu, nha đam đã được biết đến như là “thần dược” dành cho làn da của phụ nữ. Bởi chất nhầy trong phần thịt của nha đam có tác dụng làm da mịn màng, se khít lỗ chân lông, hạn chế tiết bã nhờn, kháng khuẩn, ngừa viêm da, chữa mụn trứng cá hiệu quả.

Ngoài tác dụng làm đẹp, nha đam còn được chế biến thành nhiều món ăn ngon giúp giải nhiệt hiệu quả. Trong những ngày nắng nóng, được thưởng thức ly nước nha đam thanh mát sẽ giúp cơ thể phụ nữ tràn đầy năng lượng, tăng cường sức đề kháng và làn da thêm sáng khỏe... Nào hãy cùng chúng tôi vào bếp nấu nước nha đam với đường phèn, lá dứa thơm ngon nhé!

Nguyên liệu:

Nha đam
Nha đam 

 - Nha đam: 1,5 kg

- Đường phèn: 300g

- Lá dứa: 4 lá

- Muối

Lá dứa
Lá dứa

 Cách chế biến:

- Nha đam cắt khúc, gọt bỏ gai 2 bên, dùng dao bào gọt bỏ vỏ lấy phần thịt bên trong. Sau đó rửa sạch phần thịt nha đam với nước muối cho bớt nhớt rồi xắt hạt lựu.

Nha đam xắt hạt lựu
Nha đam xắt hạt lựu

- Bắc nồi nước lên bếp, khi nước sôi, cho nha đam vào trụng sơ, vớt ra cho ngay vào nước đá ngâm (nếu thích uống nha đam có nhiều nhớt thì không cần trụng qua nước sôi).

- Đường phèn cho vào nồi cùng với 2 lít nước, thêm nửa muỗng cà phê muối. Nấu nước sôi lên cho đường phèn và muối tan dần.

Đường
Đường phèn

 - Lá dứa rửa sạch, cột gút lại cho vào nồi nước đường. Khi nước sôi, lá dứa có mùi thơm thì cho nha đam vào, sôi ít phút thì tắt bếp.

- Chờ nha đam nguội, cho nha đam vào chai hoặc ly bảo quản trong tủ lạnh, dùng dần.

Thanh mát với nước nha đam đường phèn
Thanh mát với nước nha đam đường phèn

Chỉ với những bước đơn giản là chúng ta đã có ly nha đam mát lạnh, giải nhiệt trong những ngày hè.

Chúc các bạn thành công.

Thu Trà

(tổng hợp)

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.