Mỗi năm Việt Nam có 94 ngàn người chết vì ung thư vú

(Baonghean.vn)- Ung thư vú là một loại ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ đồng thời là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong số các loại ung thư của phụ nữ trên thế giới. Nghệ An là một trong những tỉnh có bệnh nhân ung thư cao của cả nước.

Theo TS.BS Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu Tp.HCM, mỗi năm trên thế giới có 14 triệu người mắc mới ung thư vú, trong đó có 8 triệu người tử vong. Tại Việt Nam mỗi năm có 125 ngàn người mắc ung thư vú, con số tử vong do ung thư vú là 94 ngàn người (tương đương 75% số người mắc mới ung thư vú đã tử vong).

Bên cạnh đó, tại Việt Nam, ung thư đại trực tràng cũng đang nằm trong top các loại ung thư đáng lo ngại nhất, xếp hàng thứ 6 về tỉ lệ mắc mới và hàng thứ năm về tỉ lệ tử vong đối với tất cả các loại ung thư ở cả hai giới với gần 1 triệu ca mắc mới và 7 ngàn ca tử vong (Theo Globalcan 2012).

Phẫu thuật nội soi ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Ảnh tư liệu.
Phẫu thuật nội soi ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Ảnh tư liệu.

Nghệ An là một trong những tỉnh có số lượng mắc ung thư cao của cả nước. Trung bình mỗi năm Nghệ An có trên 5.000 người mắc mới. Số bệnh nhân nam giới mắc bệnh ung thư ở Nghệ An cao gấp 2 - 3 lần so với nữ giới. Các bệnh ung thư thường gặp ở nam giới là ung thư phổi, dạ dày, gan, đại tràng, thực quản; ở nữ giới là ung thư vú, đại tràng, phổi, tử cung... 

Mới đây, trong khuôn khổ Hội nghị Phòng chống Ung thư Thành phố Đà Nẵng lần II năm 2017, Hội Ung thư Việt Nam và Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng đã tổ chức phiên Tiền hội nghị cập nhật các thông tin mới nhất về điều trị hỗ trợ và tân hỗ trợ ung thư vú giai đoạn sớm và điều trị ung thư đại trực tràng di căn tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng với sự tài trợ của công ty Sanofi.

Phiên tiền hội nghị cũng được truyền trực tuyến đến Nghệ An và TP.Cần Thơ. Tại đây, hơn 200 bác sĩ chuyên ngành ung bướu và ngoại tiêu hóa đến từ khắp các tỉnh thành và chuyên gia ung bướu nhiều kinh nghiệm đến từ Hồng Kông và Singapore cùng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn và lâm sàng trong điều trị ung thư vú và ung thư đại - trực tràng. Đây là hai loại bệnh ung thư có tần suất mắc khá cao và đang gia tăng tại Việt Nam.

Phiên tiền hội nghị đã cập nhật hướng dẫn quốc tế mới nhất và các tình huống lâm sàng qua các đề tài: Hóa trị Hỗ trợ và Tân hỗ trợ với phác đồ có Docetaxel trong điều trị Ung thư vú giai đoạn sớm và vai trò của Oxaliplatin trong Ung thư Đại Trực tràng di căn.

P.V

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.