Những thói quen gây hại cho vòng 1

Theo một nghiên cứu mới đây của các chuyên gia quốc tế thì trung bình cứ 10 phụ nữ thì có đến 7 người mặc sai cỡ áo ngực. Việc này có thể gây ra nhiều bất tiện hoặc thậm chí là gây tác hại không ngờ cho vòng 1. 

Nguy cơ ung thư vú

Cũng theo nghiên cứu của các chuyên gia, đằng sau tác dụng nâng đỡ, che chắn, làm đẹp bộ ngực, có rất nhiều vấn đề về sức khỏe đã nảy sinh từ chiếc áo be bé, xinh xinh này. Một chiếc áo ngực quá rộng không những sẽ gây phiền phức cho bạn trong quá trình vận động bởi nó cứ chồi lên tụt xuống và không đẹp, mà nó thậm chí không đỡ được bộ ngực, còn có thể làm cho bộ ngực dễ bị chảy xệ.

Nếu phụ nữ mặc áo lót chật sẽ hạn chế khí huyết lưu thông, nếu mặc trong thời gian dài sẽ gây tức ngực khó thở. Tệ hơn, áo ngực quá chật còn gây ra chứng đau lưng, nhức mỏi vai, cổ... vì các dây áo quá chật tạo áp lực đè lên các cơ ở vai, lưng và cổ. Nhất là các bà bầu, nếu mặc áo ngực chật sẽ làm tuyến sữa không được lưu thông, dễ vị viêm tắc. Thậm chí, áo ngực quá chật cũng là một nguyên nhân gây ung thư vú.

Ảnh minh họa
Áo ngực quá chật cũng là một nguyên nhân gây ung thư vú. Ảnh minh họa

Đừng để “núi đôi”... toát mồ hôi

Vùng da ngực là vùng khá nhạy cảm trên cơ thể, hơn nữa chúng lại bị “nhốt kín” cả ngày trong “bức tường” sẽ khiến “núi đôi” bị toát mồ hôi, tạo môi trường thuận lợi cho nấm và vi khuẩn phát triển. Làn da ngạt thở bị kích ứng mẩn đỏ, giải thích cho những cơn ngứa ran hai đầu nhũ hoa.

Do vậy, cách tốt nhất là chị em nên cởi áo ngực khi về nhà. Một chiếc áo ngực đúng cỡ, với chất liệu thoáng mát, thấm mồ hôi sẽ là lựa chọn thông minh của bạn.

Cách chọn áo ngực vừa cỡ

Thông thường, A, B, C là ký hiệu chỉ mức độ to nhỏ: A dành cho những phụ nữ có ngực nhỏ, vừa vừa thì mặc B và ngực lớn thì dùng cỡ C. Độ cao vòng khum của cỡ A được quy định 2,5cm, B là 5cm và C là 7,5cm.
Muốn biết chiếc áo cỡ nào vừa với bạn, hãy xác định theo cách sau: Lấy số đo vòng ngực (không đo quá chặt tay) trừ đi số đo vòng dưới khung xương sườn sẽ ra cỡ quả áo của bạn. Ví dụ: 85cm (vòng ngực) - 80cm (vòng dưới khung xương sườn) = 5cm. Bạn mặc áo ngực cỡ B.

Các con số 70, 75, 80 chỉ vòng rộng của chiếc áo. Bao giờ những con số này cũng gần bằng vòng ngực dưới khung xương sườn của bạn. Ví dụ: Vòng ngực của bạn 78, vòng dưới khung xương sườn của bạn là 75 thì bạn hãy chọn áo 75 kết hợp với cỡ quả áo của bạn là A (78cm - 75cm = 3cm) và chiếc áo ngực dành cho bạn là A75.

Những thói quen làm xấu bộ ngực

Ăn
Một vòng ngực đẹp rất cần các loại thực phẩm giàu protein, vitamin A, B, C, E, khoáng chất...

Chế độ ăn uống nghèo chất béo:

Nhiều phụ nữ lầm tưởng, hạn chế tối đa chất béo sẽ có được vóc dáng cân đối, không có mỡ thừa. Nhưng bạn nên biết, cấu trúc chính tạo nên độ căng tròn cho vòng ngực chính là collagen chất béo. Khi chất béo ở ngực bị mất mát, tuyến mô cũng teo dần, size vòng một thay đổi đáng kể, không còn săn chắc. Một vòng ngực đẹp rất cần các loại thực phẩm giàu protein, vitamin A, B, C, E, khoáng chất, canxi, magie, sắt… để cung cấp cho ngực đầy đủ dinh dưỡng và duy trì sự cân bằng hormon.

Không mặc áo lót:

Nhiều phụ nữ thích “thả rông” vòng một để thoải mái trong quá trìnhvận động, làm việc… nhưng đây cũng là nguyên nhân làm vòng một nhanh “xuống sắc”, nhất là với những phụnữ thường xuyên tập luyện thể thao, cần có áo ngực tốt hơn để bảo vệ vòng một hiệu quả.

Kích cỡ áo ngực không phù hợp:

Bạn rất cần quan tâm đến vấn đề chọn lựa áo lót, nhất là phải mua đúng kích cỡ ngực của mình vì những chiếc áo to hơn kích thước thật dễ làm ngực chảy xệ. Đặc biệt chú ý, khi tuổi tác thay đổi, trước và sau khi kết hôn hoặc sau khi sinh, kích thước vòng một cũng thay đổi đáng kể.

Tắm nước quá nóng:

Một số người có thói quen tắm nước cực nóng, đặc biệt là vào mùa đông, nhưng đây cũng là nhân tố làm mất dáng vòng ngực. Tránh tắm nước quá nóng, đặc biệt là ngâm trong nước nóng quá lâu. Nhiệt độ nước tắm chỉ nên trong khoảng 27 độ là đủ. Tốt nhất là nên tắm nước ấm lúc đầu, sau chuyển nhiệt độ nước lạnh dần, như thế vừa mát-xa cho ngực lại vừa khiến da dẻ mịn màng.

Thói quen tắm nước quá nóng cũng là nhân tố làm mất dáng vòng ngực.
Thói quen tắm nước quá nóng cũng là nhân tố làm mất dáng vòng ngực.

Lạm dụng thuốc nở ngực:

Kem tăng kích thước, giúp nở ngực hiện đang được quảng cáo khá nhiều. Việc sử dụng lâu dài kem nở ngực sẽ làm tăng lượng estrogen, ức chế sự bài tiết của cơ thể, ảnh hưởng rất xấu đến sự phát triển của ngực.

Theo SK&ĐS

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.