Trẻ học bơi mùa hè: Dè chừng phao tay có thể gây ung thư

Các nhà nghiên cứu Đức phát hiện ra rằng, loại phao tay dành cho trẻ em của một số thương hiệu nổi tiếng có chứa chất gây ung thư.

Những chất ảnh hưởng tới sức khỏe được tìm thấy trong phao tay cho trẻ em gồm isophorone - chất gây ung thư loại 2; phenol - có thể biến đổi gen và cyclohexanone - hợp chất độc có thể gây kích ứng da và các cơ quan khác.

Nguy hiểm ở chỗ, trẻ em có thể nhiễm chất độc này chỉ là do ngửi mùi cao su của phao tay. Mùi càng nặng, nguy cơ càng cao.

Các nhà nghiên cứu cũng cảnh báo mức độ nguy hại với một số sản phẩm khác như bóng chơi trên hồ bơi và phao bơi cho trẻ.  

ung thư, chất gây ung thư, phao tay, phao bơi trẻ em
Những chất ảnh hưởng tới sức khỏe được tìm thấy trong phao tay cho trẻ em gồm isophorone - chất gây ung thư loại 2; phenol - có thể biến đổi gen và cyclohexanone - hợp chất độc có thể gây kích ứng da và các cơ quan khác.

Tác giả chính Christoph Wiedmer và nhóm nghiên cứu đã tiến hành kiểm nghiệm bằng cách sử dụng bóng bơi, phao tay và phao bơi trẻ em mua ở cửa hàng địa phương và các nhà cung cấp trực tuyến ở Đức. Kết quả là họ đã tìm thấy nhiều dung môi hữu cơ nguy hiểm như cyclohexanone, isophorone, và phenol trong một số sản phẩm.

Wiedmer cảnh báo các hóa chất này có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ của trẻ, tùy thuộc vào mức độ tiếp xúc và nồng độ trong sản phẩm.

Cyclohexanone có hại nếu hít phải. Phenol thì ảnh hưởng đến sự cân bằng hoocmon và ảnh hưởng đến gen, theo cách có thể làm tăng trưởng khối u. Còn isophorone là chất gây ung thư loại 2.

Ông hy vọng nghiên cứu đưa ra sẽ giúp nhà sản xuất và người tiêu dùng xem xét kỹ hơn các sản phẩm bơm hơi hỗ trợ việc bơi của trẻ.

Theo VNN

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.