Cách chọn và ăn dưa lê vừa ngon vừa bổ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dưa lê có hàm lượng vitamin A, B, C và chất khoáng như magie, natri tương đối cao, đặc biệt dưa lê có nhiều đường nhưng lại không có cholesterol nên rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp.

Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của dưa lê:

Không nên gạt bỏ phần hạt khi ăn. Ảnh minh họa.
Không nên gạt bỏ phần hạt khi ăn. Ảnh minh họa.

Làm đẹp da

Dưa lê là một trong những trái cây giàu vitamin C-một loại vitamin chống oxi hóa giúp tăng nồng độ collagen, loại protein giúp da khỏe và trẻ trung. Vitamin C cũng đóng vai trò quan trọng trong chức năng của hệ miễn dịch và có thể giúp chống lại virut gây sốt và cảm cúm.

Mặt khác, vitamin C giúp hấp thụ chất sắt. Chỉ cần ăn một quả dưa lê cỡ trung bình cũng sẽ giúp bạn nhận đủ lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày.

Giúp giảm cân

Hàm lượng chất xơ cao trong dưa lê giúp bạn no nhanh, lâu hơn, hạn chế chứng thèm ăn, sẽ rất thích hợp cho việc giảm cân trong mùa hè.

Hỗ trợ đường ruột

Dưa lê có một tác dụng không ngờ nữa là loại bỏ các loại ký sinh trùng có trong ruột. Đó là lý do tại sao bạn nên khuyến khích trẻ ăn dưa lê trong mùa hè để phòng ngừa các căn bệnh về tiêu hóa.

Giúp tăng cường trí nhớ

Một nghiên cứu gần dây cho thấy, cơ thể có ít folate sẽ tăng gấp 3 lần nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (bệnh mất trí nhớ) ở những người cao tuổi. Và các chuyên gia khuyên bạn nên ăn những thực phẩm giàu chất forlate như dưa lê để trí não luôn được khỏe mạnh, minh mẫn.

Tốt cho tim mạch, huyết áp

Vitamin C cũng đóng vai trò quan trọng trong chức năng của hệ miễn dịch và có thể giúp chống lại virut gây sốt và cảm cúm. Bên cạnh đó, dưa lê có chứa cả chất beta-carotene. Sự kết hợp giữa beta- carotene và vitamin C có thể giúp ngừa được nhiều căn bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, huyết áp thấp...

Khi ăn dưa lê nên gọt dày lớp vỏ để dưa được ngọt hơn. Ảnh minh họa
Khi ăn dưa lê nên gọt dày lớp vỏ để dưa được ngọt hơn. Ảnh minh họa

Cách chọn và ăn dưa lê đúng cách

- Nên mua dưa vào những ngày nắng, trời càng nắng dưa càng ngọt, ngược lại không nên mua vào những ngày mưa, dưa rất nhạt.

- Khi ăn dưa lê nên gọt dày lớp vỏ để dưa được ngọt hơn. Không nên gạt bỏ phần hạt vì các axit béo omega-3 trong hạt dưa lê đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại các vấn đề về tim mạch.

- Dưa lê ngon, ngọt là những quả tròn đều, chắc, da cứng và có phần phía dưới hơi lồi ra. Vỏ của dưa lê còn một lớp lông măng mỏng, tỏa mùi thơm dễ chịu (nếu dưa bị ngâm hóa chất thì lớp lông măng và mùi hương đều sẽ không còn).

- Không chọn những quả vẹo vọ, nứt hoặc đã chín nhũn, vì những quả như này ăn vào sẽ rất dễ ngộ độc.

Theo giadinh.net

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.