Độc đáo lớp tập yoga với dê

Tại Mỹ, yoga đang dần trở thành một thói quen trong cuộc sống của mọi người. Thế nhưng, điều đó không đặc sắc bằng việc tập yoga với dê, một loài động vật phổ biến ở Mỹ. 

Trong cuộc sống hiện đại, dường như con người đang có xu hướng tập thể thao nhiều hơn. Trong số vô vàn các môn thể thao giúp chúng ta nâng cao sức khỏe, yoga là một môn thể thao được nhiều người ưa chuộng trên khắp thế giới.

Kỳ lạ với trang trại tập yoga với dê  - ảnh 1
Lớp học dê yoga rất mới lạ và độc đáp ở Mỹ 

Tại Mỹ, yoga đang dần trở thành một thói quen trong cuộc sống của mọi người. Thế nhưng, điều đó không đặc sắc bằng việc tập yoga với dê, một loài động vật phổ biến ở Mỹ. 

Bạn đã từng thấy dê tập yoga chưa? Mặc dù, dê không tự mình tham gia các bài tập yoga, nhưng chúng lại trở thành các fan hâm môn môn thể thao này. Theo như những người phụ nữ ở trang trại Oregon cho biết: Mỗi khi họ tập yoga ở ngoài trời, những con dê lại xuất hện, vây quanh như cỗ vũ và hào hứng với những động tác của họ.

Từ thung lũng Willamette ở Lainey Morse, trang trại Oregon nơi xuất hiện một loại hình kinh doanh rất độc đáo và mới lạ. Khi bữa tiệc sinh nhật của cô con gái bà chủ được tổ chức tại chính trang trại của mình, một phụ huynh tên là Morse đưa ra một đề nghị rất độc đáo và mới lạ là mở lớp học yoga tại trang trại này.

Cho đến nay Morse mới chỉ mở được 1 lớp dạy yoga, tuy chỉ có 1 lớp nhưng nó trở lên rất náo nhiệt và “hot”. Cô giải thích rằng: “ Tôi nghĩ, yoga tập với dê sẽ giúp người tập gắn bó và yêu động vật hơn, yêu hòa bình, sự bình yên, niềm vui và xen lẫn sự mới lạ, tò mò. Tôi nghĩ dê yoga không chỉ là một môn thể thao mới lạ, mà còn là một phương pháo điều trị bệnh hiệu quả. Thật thú vị khi có những chú dê tập cùng, bạn còn được hưởng một bầu không khí vô cùng tuyệt vời với cảnh đẹp 360 độ trong thung lũng thơ mộng này.

Không chỉ có cảnh đẹp giúp người tập giải trí, mà chủ nhân của lớp học đã cho 6 loài dê lùn kết hợp với nhau, với đầy đủ loại to nhỏ khác nhau giúp phương pháp điều trị này càng hiệu quả hơn.

Cô Morse cho biết: Đây là một phát hiện khó khăn, sau khi cô ly dị vì một căn bệnh mãn tính vào năm ngoái. Thời gian đó, cô chủ yếu chơi đùa và tìm niềm vui với những chú dê. Tôi không bao giờ cảm thấy buồn và chán nản khi đứng nhìn những chú dê nhảy xung quanh và muốn xà vào lòng. Chúng rất bình tĩnh đem lại cho tôi một cảm giác rất bình yên và thư thái. Ngay cả khi chúng nhai thức ăn cũng rất chậm nhãi và thư thái giống như “thiền” đem lại cho tôi một cảm giác rất “ điềm tĩnh”.

Tập yoga với dê thật vui và ý nghĩa
Tập yoga với dê thật vui và ý nghĩa

Sau một thời gian dài, Morse muốn chia sẻ với mọi người về cách sống thú vị với dê này. Cô bắt đầu mời những người thường xuyên bị căng thẳng hoặc trầm cảm điều trị theo phương pháp này. Sau khi họ kết thúc điều trị ở đây, họ nói rằng: Một phương pháp rất hay, mới lạ không một phương thuốc nào quý bằng một nụ cười và niềm hạnh phúc. 

Kể từ đó, cô bắt đầu dành hầu hết thời gian của mình để ngồi thiền với dê, cô nói: Những thời gian ở với dê là khoảng thời gian tôi thấy hạnh phúc, không lo nghĩ, không sợ hãi, không căng thẳng…..

Morse cũng thổ lộ rằng: Kể từ khi dê yoga ra đời, nó nhận được nhiều thành công, tất cả mọi người đều thấy rất hài lòng với môn thể thao mới lạ này. Tôi là người phụ nữ đã trải qua rất nhiều lần hóa trị và xạ trị, tôi khóc vì đau rất nhiều. Nhưng từ khi tôi tập dê yoga tôi cảm giác  bình an và khỏe hơn trước.

Trên trang web của mình Morse nói thêm: “Mục tiêu cuối cùngcủa cô là sử dụng động vật để hỗ trợ điều trị cho những người bị đau buồn hay căng thẳng và trầm cảm, đặc biệt giúp người khuyết tật lấy được niềm tin cho cuộc sống.” Morse dự định mở nhiều lớp dê yoga hơn nữa trong tương lai.

Theo VietQ

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.