Đời sống tình dục ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ như thế nào?

Theo các chuyên gia, người thiếu sex lâu dài sẽ bị cạn kiệt loại hormone hưng phấn endorphin, thay vào đó là sự căng thẳng, cáu bẳn và trầm cảm khó chịu.

Tình dục từ lâu đã được chứng minh là có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thế nên thiếu thốn tình dục trong thời gian dài gây ra rất nhiều hậu quả cho cơ thể lẫn tâm lý của cả nam và nữ. Cụ thể, hệ thống miễn dịch của con người phải chịu những ảnh hưởng xấu nghiêm trọng, kèm theo đó, thần kinh-tâm lý cũng bị tổn hại nhất là đối với phụ nữ.

Khiến phụ nữ nhanh già, da dẻ thiếu sức sống

Không được thỏa mãn cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương, làm ức chế về mặt tâm lý, đặc biệt là với nữ giới, sẽ khiến họ nhanh già hơn. "Yêu" đều đặn cũng là một cách giữ sức khỏe, sức trẻ tối ưu mà không cần tập luyện nhiều như các môn thể thao khác.

Quan hệ đều đặn khiến lỗ chân lông nở ra, giúp đào thải nhanh các chất độc ra ngoài, đồng thời tăng tuần hoàn máu. Nếu thấy da mặt không được tươi sáng, mịn màng thì đó là lúc bạn đang cần chuyện yêu.

Khiến bạn thường xuyên mất ngủ

Thieu ‘chuyen ay’ phu nu nhanh gia va de noi cau

Sex chính là một chất xúc tác tuyệt vời giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Thiếu sex sẽ gây ra cảm giác bồn chồn, mất ngủ. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến chúng ta mệt mỏi, căng thẳng, cáu gắt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm sinh lý.

Dễ nổi cáu

Đàn ông có một cơ chế hormone riêng biệt khiến họ không thể "nhịn" sex quá ba tuần. Trong khi phụ nữ có thể ngủ "chay" an toàn trong 2 tháng. Thế nhưng việc thiếu sex quá ngưỡng sẽ khiến cả nam giới và phụ nữ đều dễ thay đổi tính nết, cáu gắt vô cớ làm cho không khí gia đình căng thẳng.

Sự không thoả mãn về sex ở phụ nữ dễ nhận thấy hơn, thể hiện ở trạng thái dễ xúc động. Vì thế, trong đời sống vợ chồng, không nên chay tịnh tuyệt đối. Sự căng thẳng vì thiếu sex sẽ lấy đi năng lượng cơ bản mà bạn có thể dành cho những việc khác có ích hơn nhiều.

Gây ảnh hưởng đến tim mạch

Tình dục và tim mạch cũng là bộ đôi sống còn của cả nam và nữ, bên này thịnh thì bên kia “hưởng” và ngược lại. Phòng the là liều thuốc “bổ tim”, tăng cường “tuần hoàn máu”. Người ta nhận thấy huyết áp của các ông chồng chăm chỉ làm chuyện ấy thường ổn định và khi có vấn đề về sức khỏe cũng ít biến chứng hơn những người thiếu sex.

Dễ mắc bệnh trầm cảm

Thieu ‘chuyen ay’ phu nu nhanh gia va de noi cau

Nhiều nhà nghiên cứu tình dục cho rằng, thiếu sex lâu ngày có thể dẫn tới bệnh trầm cảm. Không có đời sống gối chăn như ý khiến người phụ nữ thường xuyên phải chịu đựng những áp lực tinh thần, dễ dẫn tới bệnh trầm cảm.

Dễ bị cảm cúm

Các nhà nghiên cứu tại ĐH Wikes-Barre, Pennsylvania, Mỹ, phát hiện ra rằng việc quan hệ tình dục 1 hoặc 2 lần mỗi tuần kích thích sự sản sinh Immunoglobulin (IgA) cao hơn đến 30%. IgA là một trong những 'lá chắn' hàng đầu của hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các virus mà phổ biến nhất là các loại virus gây cúm hay cảm lạnh.

Gây bất an trong mối quan hệ đôi lứa

Thieu ‘chuyen ay’ phu nu nhanh gia va de noi cau

Các cặp vợ chồng hay cặp đôi không quan hệ tình dục thường xuyên hoặc ngừng 'yêu' trong thời gian dài có thể đối diện với tình trạng căng thẳng, bất an, nghi ngờ, thậm chí hoang tưởng ghen tuông.

Theo các chuyên gia tâm lý, thiếu 'chuyện ấy' có thể khiến con người cảm thấy không hạnh phúc trong mối quan hệ; về mặt thể chất, oxytocin và các hormone liên kết khác cũng giảm, dẫn đến các vấn đề tâm lý bất lợi.

Dễ gây mâu thuẫn với người khác

Khi không được đáp ứng đầy đủ, tâm lí thay đổi, bạn thấy khó chịu, stress và đó chính là nguyên nhân bạn dễ gây lộn với người khác.

Đối với một số phụ nữ lớn tuổi, không có đời sống sinh hoạt tình dục bình thường, những ham muốn không được đáp ứng sẽ ảnh hưởng tới các cơ quan sinh dục, khiến âm đạo giảm tiết chất nhờn hoặc bị khô hạn, sức đề kháng giảm sút, khiến người phụ nữ dễ mắc các bệnh như truyền nhuyễn qua âm đạo, viêm cổ tử cung hay viêm xương chậu…

Và đặc biệt, quan hệ thường xuyên và đầy đủ còn có thể tránh được những bệnh phụ khoa ở phụ nữ, thậm chí là ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới, và cũng là chìa khóa để thoát khỏi bệnh trầm cảm cả ở 2 giới.

Theo Phununews

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.