Xóa vết 'chân chim' ở mắt bằng mặt nạ dứa

Tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường… đã làm cho da lão hóa nhanh. Những nếp nhăn thường xuất hiện dưới mắt vì lớp thượng bì ở vùng này rất “mỏng manh” và dễ xuất hiện sớm các dấu hiệu lão hóa. Mặt nạ dứa là phương pháp tự nhiên giúp giảm những vết “chân chim” ở mắt.

 

Sử dụng những sản phẩm tự nhiên để làm đẹp không phải tốn nhiều thời gian mà còn tránh được những thành phần có hại cho làn da. Thường phụ nữ mong muốn xóa những vết nhăn, những vết ''chân chim'' quanh khóe mắt…để có thể trẻ mãi với thời gian. Tuy nhiên thật là khó khăn khi thời gian qua đi ngày càng có nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt.

Tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường… đã làm cho da lão hóa nhanh. Những nếp nhăn thường xuất hiện dưới mắt vì lớp thượng bì ở vùng này rất “mỏng manh” và dễ xuất hiện sớm các dấu hiệu lão hóa. Mặt nạ dứa là phương pháp tự nhiên giúp giảm những vết “chân chim” ở mắt.

Dứa là trái cây của xứ nhiệt đới được sử dùng để chế biến món ăn hàng ngày cũng như trong y học trong nhiều thập kỷ qua. Những nghiên cứu gần đây cho thấy dứa có tác dụng tốt cho làn da nhờ hoạt tính enzym broméline có tác dụng kháng viêm và điều hòa pH cơ thể, ngoài ra chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng ngăn chặn những tổn hại của tế bào bởi các gốc tự do. Trong dứa có chứa hàm lượng nước cao có tác dụng điều hòa việc sản xuất các chất “dầu” trên da gây cho da nhờn, dứa còn giúp chống khô da, dự phòng eczema…

Để có mặt nạ dứa chỉ cần 2 lát dứa, 2 muỗng canh mật ong (50g). Cho dứa vào máy xay và xay nhuyễn sau đó trộn đều với mật ong. Vào mỗi buổi tối khi đã tẩy trang mặt sạch sẽ, đắp mặt nạ dứa xung quanh mắt nơi bị ảnh hưởng của các nếp nhăn, để trong vòng 20-30 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Phần mặt dạ dứa nếu không dùng hết có thể cho vào tủ lạnh. Nên đắp mặt nạ dứa mỗi ngày hay tối thiểu 3 lần/tuần.

 

Tuy nhiên cần lưu ý rằng một số thành phần của dứa có thể gây cho da tăng nhạy cảm với ánh sáng vì vậy không nên tiếp xúc ngay với ánh sáng mặt trời sau khi dùng. Để tránh cảm giác “bỏng rát’ hay một vài tác dụng phụ nên đắp mặt nạ dứa vào buổi tối và nên dùng thêm kem chống nắng vào ngày hôm sau.

Nếu cơ địa nhạy cảm thì nên thử nghiệm trước khi dùng hàng ngày và nếu dung nạp tốt thì có thể sử dụng hàng ngày. Mặt nạ dứa còn dùng để làm trẻ hóa làn da vùng cổ, ngực. Để có kết quả tốt nên dùng hàng ngày và các liệu pháp khác bổ sung.

Ngoài ra cần có chế độ ăn uống lành mạnh, uống thêm nhiều nước, tránh các tia cực tím mặt trời vì vậy nên đeo kính mát. Với những lời khuyên này giúp bạn có làn da trẻ hóa, giảm các vết ''chân chim'' ở khóe mắt.

Theo SK&ĐS

tin mới

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.