Hơn 1.200 người tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện ở Quỳnh Lưu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/7, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An tổ chức "Ngày hội hiến máu tình nguyện" đợt 1 năm 2017.

Hơn 120 tình nguyện viên tham gia hiến máu đợt 1 năm 2017. Ảnh: Thanh Toàn.
Hơn 1.200 tình nguyện viên đến từ 33 xã trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu tham gia hiến máu đợt 1 năm 2017. Ảnh: Thanh Toàn

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội hiến máu tình nguyện năm nay đã thu hút được hơn 1.200 tình nguyện viên ở 33 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đăng ký tham gia, trong đó lực lượng nòng cốt là đoàn viên thanh niên.

Trong đợt này toàn huyện đã hiến được 743 đơn vị máu. Ảnh: Thanh Toàn.
Trong đợt này, tại Quỳnh Lưu, Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh  đã thu được 743 đơn vị máu. Ảnh: Thanh Toàn.

Trong đợt này toàn huyện đã hiến được 743 đơn vị máu. Những giọt máu hồng tình nguyện thu được sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu của các bệnh viện hiện nay, đồng thời mang đến niềm tin, hy vọng về sự sống cho nhiều bệnh nhân./.

Thanh Toàn

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.