Sinh con nhờ tinh trùng đông lạnh của người chồng đã mất

Pei Xia Chen (Mỹ) đông lạnh tinh trùng của chồng là một cảnh sát tử vong khi làm nhiệm vụ, 2 năm sau sinh một bé gái kháu khỉnh.

Ngày 25/7, hơn 2 năm kể từ ngày chồng qua đời, Pei Xia Chen sinh bé Angelina tại Bệnh viện New York - Presbyterian. Trong bức ảnh chia sẻ trên mạng xã hội, Angelina đội chiếc mũ xanh ghi chữ NYPD (Sở Cảnh sát New York) tưởng nhớ người bố đã qua đời.

sinh-con-nho-tinh-trung-dong-lanh-cua-nguoi-chong-da-mat

Chen bên con gái mới sinh. Ảnh: NYPD.

Theo Washington Post, Wenjian Liu, chồng Chen bị sát hại trong xe tuần tra cùng đồng nghiệp vào tháng 12/2014. Lúc đó anh mới 32 tuổi và vừa tổ chức hôn lễ. Liu cũng là cảnh sát Mỹ gốc Á đầu tiên tử vong khi đang làm nhiệm vụ. 

Tại đám tang Liu, Chen khóc không dứt, tay ôm chặt di ảnh chồng. Trước mặt hàng nghìn người đưa tiễn, góa phụ nghẹn ngào: "Tôi tin rằng anh ấy vẫn ở đây với chúng ta".

sinh-con-nho-tinh-trung-dong-lanh-cua-nguoi-chong-da-mat-1

Chen đau đớn đưa tiễn chồng. Ảnh: AFP.

Với hy vọng một ngày nào đó sinh con với Liu, Chen đề nghị bệnh viện lưu giữ tinh trùng của chồng ngay đêm anh qua đời. Ý định được cô giấu kín, không tiết lộ với gia đình Liu bởi sợ rằng nếu thất bại sẽ khiến trái tim họ tan vỡ. Cuối cùng, điều Chen mơ ước đã thành hiện thực.

Nghe tin, gia đình Liu lập tức đến bệnh viện thăm con dâu cùng cháu nội. Tới nơi, họ ôm chặt em bé và không thể kìm được nước mắt. "3 năm vừa qua thực sự rất khó khăn", bà Xiu Yan Li, mẹ Liu tâm sự. "Đây quả là điều tốt đẹp nhất đến với chúng tôi".

sinh-con-nho-tinh-trung-dong-lanh-cua-nguoi-chong-da-mat-2

Bố mẹ Liu bên cháu nội. Ảnh: NYPD.

Chia sẻ với New York Daily News, Xiu Yan Li miêu tả Angelina "rất giống mẹ" nhưng "có đôi mắt và cái trán của bố". "Tôi nhìn thấy Liu trong cháu gái", bà hạnh phúc.

Gia đình sẽ đưa Angelina đến thăm mộ cha để báo với Liu anh đã có con gái. Khi bé đủ lớn, Chen sẽ kể cho con nghe về người bố anh hùng cũng như giới thiệu về Sở Cảnh sát New York, nơi Liu luôn coi như máu mủ./.

Theo VNE

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.