5 loại thực phẩm bổ sung giúp bạn giảm mỡ tốt nhất

Mục đích của việc sử dụng thực phẩm bổ sung là tránh được thiếu hụt trong dinh dưỡng, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, hỗ trợ giảm mỡ tốt nhất.

Sử dụng thực phẩm bổ sung hỗ trợ quá trình giảm cân dựa trên các cơ chế sinh lý như biến nguồn mỡ dự trữ thành năng lượng, tăng độ nhạy insulin, cải thiện mức glucose, tăng khả năng tổng hợp protein và góp phần tạo mức hormone tối ưu cho việc giảm mỡ. 

Axit béo omega-3

Các nghiên cứu cho thấy bổ sung chất béo omega-3 có thể giúp tăng đáng kể khối lượng cơ nạc và giảm lượng mỡ của cơ thể. Dầu cá omega-3 cũng cải thiện tỷ lệ testosterone và cortisol thông qua việc giảm cortisol. Nó làm kích hoạt các gen đốt mỡ, ngăn các gen gây tích mỡ.

Bạn có thể giảm 2-4 kg mỡ nhờ việc sử dụng 3 g dầu cá mỗi ngày trong 3 tháng, dù con số không lớn nhưng sẽ ấn tượng hơn khi kết hợp cùng luyện tập và chế độ ăn lành mạnh.

Dầu cá chứa nhiều axit béo omega-3. Ảnh: ElSumario
Dầu cá chứa nhiều axit béo omega-3. Ảnh: ElSumario

Cung cấp nhiều khuẩn probiotic

Khuẩn probiotic hỗ trợ và đảm bảo sức khỏe cho hệ tiêu hóa. Bộ máy tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giúp bạn giảm mỡ, có nhiều năng lượng và thoải mái hơn.

Probiotic là các vi khuẩn thường gặp trong ruột, nhưng chúng rất dễ bị lấn át bởi các khuẩn có hại như E-coli, các kim loại nặng, mất cân bằng oxy hóa, hay cortisol cao.

Nếu bạn có các khuẩn có hại trong ruột sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự sản xuất chất dẫn truyền thần kinh, ảnh hưởng đến nhận thức, tâm trạng và mất động lực tập luyện và ăn uống lành mạnh. Tâm trạng kém cũng làm phá hoại mục tiêu giảm mỡ của bạn.

Tối ưu lượng protein

Cung cấp một lượng protein đầy đủ là cần thiết nếu bạn muốn giảm mỡ. Protein giúp thỏa mãn, giảm cơn đói và được cơ thể ưu tiên sử dụng để xây dựng cơ và các tế bào thay vì tích mỡ.

Người đạt đủ ngưỡng protein, tức là cung cấp ít nhất 10 g axit amin thiết yếu nhiều lần mỗi ngày, có ít mỡ ở nội tạng và tổng lượng mỡ nói chung hơn những người còn lại.

Những thực phẩm chứa nhiều protein nên ăn. Ảnh: GaleriHaber
Những thực phẩm chứa nhiều protein nên ăn. Ảnh: GaleriHaber

Để giảm mỡ nhanh nhất, bạn nên tiếp cận protein theo nhiều góc độ. Đầu tiên, bạn nên ăn các loại protein động vật trong các bữa vì giúp no hơn và cung cấp các dưỡng chất như carnitine, creatine và carnosine hỗ trợ cho hình thể và luyện tập. Ngoài ra, bạn nên bổ sung protein như whey protein sau khi tập. Chúng có thể giúp bạn tăng lượng protein nạp vào và hồi phục nhanh hơn sau buổi tập.

Cung cấp đủ kẽm, magiê, vitamin D

Các chất này rất quan trọng với quá trình giảm mỡ và trao đổi chất. Nếu một trong ba chất này không được cung cấp đủ, nỗ lực giảm cân của bạn sẽ gặp trở ngại.

Cung cấp đủ vitamin D cho cơ thể làm tăng trực tiếp khả năng đốt mỡ, đồng thời ức chế sự sản sinh các enzyme khiến cơ thể tích mỡ. Có bằng chứng cho thấy lượng vitamin D cao hơn ức chế cơn đói và tăng độ nhạy insulin, khiến người ta ăn ít đi.

Tăng mức magie tỷ lệ thuận với hiệu suất luyện tập, giấc ngủ và sức khỏe tim mạch. Magie giúp hệ thần kinh ổn định và kiểm soát chức năng của tim, đó là lý do tại sao ta sẽ ngủ ngon hơn.

Kẽm cũng có tầm quan trọng lớn đối với insulin thông qua việc cải thiện sự sản sinh các enzyme giúp bảo vệ tế bào.. Lượng kẽm thấp có thể gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe bao gồm chức năng não kém, ung thư và bệnh tim mạch.

Vitamin nhóm B

Nhiều loại thực phẩm và chất có khả năng giúp đốt mỡ như carnitine, taurine, alpha lipoic axit, trà xanh, cà phê, cỏ cà ri, nhưng chúng sẽ không mang lại hiệu quả nếu bạn thiếu vitamin B.

Vitamin B6, B12, và B9 tạo ra sự loại bỏ estrogen. Việc loại bỏ estrogen hiệu quả sẽ giúp giảm mỡ nhiều hơn.

Theo Zing

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.