Thành phố Vinh: Đã có gần 60 người mắc sốt xuất huyết

(Baonghean.vn) - Thành phố Vinh đã có ít nhất 59 người mắc sốt xuất huyết từ đầu năm tới nay.

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh hiện đang điều trị cho 4 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết. Ảnh: Lam Hà
Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh hiện đang điều trị cho 4 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết. Ảnh: Lam Hà

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh, từ đầu năm đến nay, bệnh viện điều trị cho 57 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, trong đó 39 người có hộ khẩu ở thành phố Vinh. Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An điều trị cho 10 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, trong đó 2 người có hộ khẩu ở thành phố Vinh. Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh điều trị cho 119 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, trong đó 18 người có hộ khẩu ở thành phố Vinh.

Thông tin từ Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh, từ đầu năm đến hết ngày 30/8, Nghệ An đã có 240 người mắc sốt xuất huyết. Hiện vẫn còn 2 ổ dịch chưa kết thúc ở xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu và xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc.

Trong đó, tại xã Diễn Ngọc có 88 người mắc và cả 88 người đều đã khỏi bệnh. Từ ngày 22/8 trở lại đây, xã Diễn Ngọc không có bệnh nhân mới. Nhờ triển khai nhiều biện pháp tích cực, tình hình sốt xuất huyết ở Diễn Ngọc có chiều hướng lắng xuống.

Tại xã Nghi Quang, đã có 10 người mắc sốt xuất huyết, trong đó 8 người đã khỏi bệnh và 2 người đang điều trị tại bệnh viện huyện. Sốt xuất huyết được ghi nhận ở xã Nghi Quang từ ngày 24/8 với 9 ca mắc. Ngày 27/8, có thêm 1 bệnh nhân được xét nghiệm dương tính với sốt xuất huyết.

Hiện ngành Y tế Nghệ An đang theo dõi chặt chẽ ổ dịch ở Nghi Quang và chỉ đạo các đơn vị y tế trong tỉnh tiếp tục giám sát, thu dung bệnh nhân mới điều trị và muỗi truyền bệnh; thực hiện chiến dịch dọn vệ sinh thu gom phế thải, diệt bọ gậy tại cộng đồng; tăng cường công tác truyền thông, báo cáo dịch hàng ngày lên tuyến trên.

Tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trong tỉnh đang được dần khống chế. Tuy nhiên, số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết ngoại lai (đi về từ các vùng dịch) vẫn diễn biến phức tạp./.

Thanh Sơn

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.