Ăn trứng theo cách này, mỡ thừa không cánh mà bay

Là món ăn phổ biến hàng ngày được rất nhiều người yêu thích, tuy nhiên ăn trứng như thế nào để giảm cân hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Trứng mặc dù chứa ít calo nhưng lại chứa đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trứng là một thực phẩm lý tưởng ở mọi giai đoạn của cuộc sống, cũng như dễ dàng để chế biến thành những món ăn thú vị.

 

Một quả trứng cung cấp cho cơ thể khoảng 70 calorie và không có carbohydrate. Tuy nhiên, trứng lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và protein cần thiết. Chính vì vậy, trứng là sự lựa chọn khôn ngoan cho những ai muốn giảm cân và kiểm soát lượng calorie đưa vào cơ thể mỗi ngày. Dưới đây là thực đơn giảm cân hiệu quả trong 3 ngày, hãy cùng tham khảo nhé các bạn:

Ngày 1:

Ăn sáng: Bạn chuẩn bị cho bữa sáng đầu tiên với 2 quả trứng luộc, 2 quả cà chua và một tách trà xanh không đường.

Ăn trưa: Buổi trưa bạn tiếp tục ăn 2 lòng trắng trứng, 120g cá luộc hoặc nướng và một ly trà xanh.

Snack: Buổi chiều bạn có thể ăn vặt thêm một quả táo.

Ăn tối: Tối bạn hãy hấp ra, hoặc luộc một số loại rau như bông cải xanh, súp lơ, cà rốt, đậu Hà Lan, đậu xanh,... và một tách trà xanh.

Ngày 2:

Ăn sáng: ngày thứ hai bạn tuân thủ theo chế độ dinh dưỡng sau: Buổi sáng ăn 2 quả trứng luộc, 1 quả chuối và một ly trà xanh.

Ăn trưa: Buổi trưa bạn ăn 2 lòng trắng trứng, 120g thịt gà luộc (thịt gà luộc bỏ phần da) và một ly trà xanh.

Ăn tối: Buổi tối bạn ăn 120g phô mai, một ít bánh quy và một cốc sữa ít chất béo.

Ngày 3:

Ăn sáng: Buổi sáng bạn ăn 2 quả trứng luộc và một ly nước ép cà chua.

Ăn trưa: Buổi trưa bạn ăn 2 lòng trắng trứng, 120g thịt đỏ nấu chín và một ly trà xanh.

Ăn tối: Ăn một chút khoai tây nướng, rau xanh và một ly trà xanh.

Công thức giảm cân trên không quá phức tạp nhưng mang đến cho chúng ta kết quả đáng bất ngờ.

Nếu áp dụng chính xác theo công thức trên các bạn sẽ giảm được 3kg chỉ trong vòng 3 ngày. Tuy nhiên để giảm được nhiều cân hơn các bạn có thể áp dụng công thức này trong 1 tuần.

 

Một số thói quen ăn uống giúp bạn giảm cân hiệu quả

Uống nhiều nước

Có lẽ bạn đã từng nghe nói từ trước, nhưng đây là một câu thành ngữ thân thiện gắn liền với chế độ ăn uống lành mạnh. Uống hai cốc nước trước bữa ăn có thể giúp bạn giảm cân. Nước giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn, vì vậy bạn ăn ít hơn và đương nhiên làm sụt giảm cân nặng.

Ăn khi đứng

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên đứng trong khi ăn vì nó sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. Bạn cũng sẽ nhanh no hơn và ăn ít hơn. Ngoài ra, khi chúng ta đứng, dạ dày sẽ không bị nén xuống như khi ngồi, điều này cũng tốt cho hệ tiêu hóa.

Ăn vặt bằng sữa chua

Yogurt gần đây được xác định là thức ăn tăng cường giảm cân hàng đầu của Đại học Harvard do có nhiều chất đạm, giúp bạn hấp thụ nhiều carbs hơn. Hãy ăn sữa chua nguyên chất đã loại bỏ chất béo vào bữa phụ và không thêm đường hoặc chất béo no. Probiotics trong sữa chua có thể giúp bạn đốt cháy chất béo.

Theo Phunutoday

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.