Hy hữu: Chồng làm bà đỡ giúp vợ vượt cạn trên xe taxi ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - "Khi vợ đau dồn dập, mà taxi vẫn chưa đến viện, tôi bảo cô ấy cố thêm nhưng không được, nên đành để cô ấy nằm xuống và hứng lấy con " - anh Hoàng Đình Thông ở Nghi Phú - TP Vinh, "bà đỡ" bất đắc dĩ cho biết.

Anh Hoàng Đình Thông trở thành bà đỡ bất đắc dĩ giúp vợ vượt cạn, đón con chào đời trên xe taxi. Ảnh: BVĐK 115 NA cung cấp
Anh Hoàng Đình Thông trở thành bà đỡ bất đắc dĩ giúp vợ vượt cạn, đón con chào đời trên xe taxi. Ảnh: BVĐK 115 NA cung cấp

 Vào lúc 12 giờ 5 phút, ngày 23/9, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An đã đón một ca sinh nở rất hy hữu. Sản phụ Nguyễn Ngọc Ly (28 tuổi, trú tại xóm 12, xã Nghi Phú, TP Vinh) đến Bệnh viện trong tình trạng thai nhi đã lọt lòng.

Xe taxi vừa chạy đến sảnh bệnh viện, là lúc anh Hoàng Đình Thông (chồng chị Ly) đang đỡ lấy con gái vừa chào đời, nhau thai còn đang quấn cổ 1 vòng.

Taxi vừa đến, các y bác sĩ nhanh chóng ùa ra giúp gia đình sản phụ. Ảnh: BVĐK 115 NA cung cấp
Taxi vừa đến, các y bác sĩ nhanh chóng có mặt giúp gia đình sản phụ. Ảnh: BVĐK 115 NA cung cấp

Ngay lập tức, các bác sĩ và nữ hộ sinh của Bệnh viện cũng vừa kịp đến, hỗ trợ với anh để cuộc đẻ mẹ tròn con vuông. Sau khi kẹp rốn, bé gái được đưa lên phòng sinh để sưởi ấm, tiêm phòng, vệ sinh… Sản phụ Nguyễn Ngọc Ly cũng đã được sơ cấp cứu, lấy nhau và chăm sóc hồi phục.

Các nữ hộ sinh Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cắt rốn cho em bé ngay tại xe taxi. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa 115 cung cấp
Các nữ hộ sinh Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cắt rốn cho em bé ngay trên xe taxi. Ảnh: BVĐK 115 NA cung cấp

Vui mừng, hạnh phúc song vẫn chưa hết run, anh Hoàng Đình Thông chia sẻ: Sáng nay chị Ly vẫn đi làm đến gần trưa mới về. Chị có kêu đau bụng, nhưng do chưa đến ngày dự sinh nên không nghĩ là đau đẻ.

“Vợ kêu đau, nhưng tôi nghĩ còn lâu mới đẻ nên động viên vợ ăn cơm rồi đến viện khám. Khi vợ đau dồn dập, mà taxi vẫn chưa đến viện, tôi bảo cô ấy cố thêm nhưng không được, nên đành để cô ấy nằm xuống và hứng lấy con, vì lúc này đầu bé đã chui ra ngoài. Thật may là cả 2 mẹ con đều an toàn".

Toàn bộ ca sinh này diễn ra chưa đầy 10 phút. Ảnh: BVĐK 115 NA cung cấp
Toàn bộ ca sinh này diễn ra chưa đầy 10 phút. Ảnh: BVĐK 115 NA cung cấp
Em bé được đưa lên phòng sinh để sưới và chăm sóc. Ảnh: BVĐK 115 NA cung cấp
Em bé được đưa lên phòng sinh để sưới và chăm sóc. Ảnh: BVĐK 115 NA cung cấp

Bé gái cân nặng 3,2 kg. Đây là cô con gái thứ 3 của vợ chồng anh Thông - chị Ly....Với Khoa sản, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, đây chính là ca sinh diễn ra nhanh nhất. Chưa đến phòng sinh, em bé đã lọt lòng nằm trên bụng mẹ./.

Thanh Sơn

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.