Cách chế biến hạt chia giúp giảm cân hiệu quả

Hạt chia cung cấp một lượng chất dinh dưỡng dồi dào, giàu protein nhưng lại rất ít calories.

Chính vì thế, hạt chia rất phù hợp để giảm cân. Hãy tìm hiểu lý do và cách chế biến hạt chia giúp giảm cân nhanh hiệu quả nhé.

1. Hạt chia với mật ong

Cho 2 - 3 muỗng cà phê hạt chia hòa cùng nước ấm, khuấy đều đừng để vón cục. Chừng 5 phút sau bạn pha thêm một ít mật ong và chanh sao cho vừa phải để ly hạt chia có vị ngọt thanh khiết. Chanh có nhiều vitamin và mật ong có hoạt chất lợi cho làn da, vóc dáng.

2. Hạt chia với sữa chua

Cách chế biến hạt chia giúp giảm cân hiệu quả ảnh 1

Để phù hợp với quá trình ăn kiêng bạn nên dùng sữa chua không đường, sau đó thêm mật ong vừa đủ, rồi rắc một muống hạt chia lên trên. Cuối cùng là trộn đều và thưởng thức.

3. Sinh tố hạt chia

Sau khi xay hỗn hợp sinh tố trái cây, bạn có thể thêm hạt chia vào ly sinh tố mà bạn yêu thích, để 15 phút rồi cho đá vào và thưởng thức.

4. Hạt chia trộn salad

Cách chế biến hạt chia giúp giảm cân hiệu quả ảnh 2

Bạn làm món salad mình yêu thích, sau đó thêm vào 2-3 muỗng canh hạt chia, đừng cho quá nhiều đường, gia vị vì chúng có thể làm giảm tác dụng giảm cân của hạt.

5. Hạt chia chiên với trứng

Rau hẹ hoặc cải bó xôi thái nhuyễn, cho vào 2 muỗng hạt chia, đánh đều với trứng rồi đem chiên là bạn đã có ngay một món ngon miệng lại hỗ trợ cho người dùng giảm cân.

6. Hạt chia nấu súp

Cách chế biến hạt chia giúp giảm cân hiệu quả ảnh 3

Trong món súp hạt chia được sử dụng như một loại gia vị, chúng cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, nhưng không làm mất mùi vị thơm ngon. Bạn có thể thêm 3-4 thìa hạt chia vào nấu chung với các món súp rau củ quả, nấu chung với thịt đều được.

Theo TNO

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?