Mách bạn cách giảm cân ngon miệng với lá tía tô

Tía tô vốn là một loại thảo dược, lá và hạt giống được dùng để làm thuốc. Tía tô được sử dụng để điều trị bệnh hen suyễn, chữa chứng buồn nôn, say nắng, ra mồ hôi, và để giảm co thắt cơ. Bên cạnh đó tía tô còn có khả năng giúp giảm cân hiệu quả.

Tía tô là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng khá cao, lượng vitamin A, C dồi dào, giàu hàm lượng canxi, sắt, và photpho. Tía tô được dùng để chế biến các món ăn ngon với hàm lượng calo thấp.

Khi cơ thể không có khả năng tiêu thụ hết lượng thức ăn nạp vào, chúng sẽ chuyển thành mỡ để tích luỹ ở dạng dự trữ. Lá tía tô sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng. Ngoài ra bạn cũng có thể chữa ngộ độc thức ăn bằng tía tô với bài thuốc đơn giản sau.

Trà tía tô

Lấy lá tía tô đủ dùng, giã lấy nước cốt để uống. Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: Lá tía tô, gừng tươi và sinh cam thảo.

tia to giam can

Cho hỗn hợp tía tô, gừng tươi, cam thảo vào một cái niêu hoặc ấm để sắc thuốc (khoảng 200ml). Dùng 2-3 lần mỗi ngày là bạn đã có thể giảm cân tốt hơn rồi đó. Một cách giảm cân khác đơn giản hơn từ lá tía tô: rửa sạch lá tía tô, phơi khô dưới nắng to rồi pha trà uống như trà bình thường.

Mực cuộn tía tô

Mực cuộn tía tô là món ăn giúp kích thích vị giác, kết hợp với thành phần dinh dưỡng nhiều đạm thực vật, chất xơ của đậu Hà Lan nên có công dụng giảm cân hiệu quả.

Cách làm:

-Trộn mực đã sơ chế sạch sẽ với gia vị vừa đủ và hạt tiêu.

-Thái hạt lựu đậu hà lan, cà rốt rồi chần qua nước sôi, vớt ra để ráo nước, trộn với mực. Trộn bột chiên giòn với trứng gà.

-Đặt lá tía tô lên lòng bàn tay, cho một miếng mực lên mặt lá rồi cuộn tròn, chắc tay, lăn qua bột chiên giòn và bột chiên xù rồi thả vào chảo dầu nóng, chiên vàng. Dùng kèm với cơm nóng và tương ớt.

Mực là hải sản không gây béo, giúp giảm cân tốt, kết hợp với tía tô giàu vitamin là một món ăn tuyệt vời cho giảm cân.

Ốc móng tay xào tía tô

Cách làm:

-Ốc móng tay ngâm nước, rửa sạch, tách lấy thịt, ướp với 1/2 muỗng cà phê bột nêm.

-Lá tía tô rửa sạch, thái sợi nhỏ. Thịt ba rọi đem luộc chín, thái thật nhỏ.

-Phi thơm tỏi băm trong dầu nóng. Cho nước me vào xào, cho ốc móng tay, thịt ba rọi vào rồi nêm đường, 1/2 muỗng cà phê bột nêm. Sau cùng cho tía tô vào đảo đều. Dùng kèm cơm nóng.

Ốc xào tía tô là một sự kết hợp tuyệt vời để tạo nên món ăn giảm cân hấp dẫn. Cũng giống như lá lốt với công dụng giảm cân, tía tô cũng mang “nhiệm vụ” giống với lá lốt khi xào với ốc

Các loại thủy hải sản tanh lạnh đều nên kèm rau thơm gia vị lá tía tô tươi để trung hòa mùi vị. Nhưng không kết hợp nấu tía tô với cá chép vì tổ hợp này gây nổi mẫn ngứa.

Đối với người bị bệnh táo báo hoặc người già, bạn dùng hạt tía tô, hạt me lượng bằng nhau giã nhuyễn cho nước lắng lấy nước nấu chín. Hoặc hạt tía tô, hạt vừng đều 10g, giã nhuyễn cho nước lấy nước nấu cháo, bài này được dùng cả khi táo bón do ung thư ruột.

Ngoài những thông tin trên, bạn hoàn toàn có thể dùng tía tô để làm đẹp da bằng cách xông hơi, hoặc dùng bột tía tô đắp mặt… Như vậy là vừa dáng đẹp lại vừa đẹp da, còn gì bằng mà không dùng ngay lá tía tô để lấy lại vóc dáng hoàn hảo.

Theo VNN

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.