Bệnh viện PHCN Nghệ An: Phục vụ, chăm sóc người bệnh như người thân của mình

(Baonghean) - Thời gian qua, Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An đã đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao thái độ phục vụ đáp ứng nhu cầu khám, điều trị, phục hồi chức năng cho người bệnh trong và ngoài tỉnh. Điều này đã được rất nhiều bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện ghi nhận.

Bác sỹ Bệnh viện PHCN Nghệ An hướng dẫn người bệnh tập đi phục hồi chức năng do tai biến mạch máu não.
Bác sỹ Bệnh viện PHCN Nghệ An hướng dẫn người bệnh tập đi phục hồi chức năng do tai biến mạch máu não.

Bệnh nhân Nguyễn Văn Trung (xóm 2, xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc): 

 

“Tôi bị tai biến mạch máu não, nhập viện trong tình trạng bị liệt nửa người bên trái, tay chân không cử động được, mồm méo phát âm không chuẩn, không tự phục vụ được bản thân. Sau khi nhập viện, tôi được các bác sỹ ở Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An đưa ra phác đồ điều trị phù hợp: vừa tập luyện vận động những động tác cơ bản như cầm cốc, cầm sách, gấp quần áo, tập cầm nâng những đồ vật kích cỡ, nặng nhẹ khác nhau… đến tập với các dụng cụ của bệnh viện như tập đạp xe, tập bước đi... Ngoài ra vì không phát âm được do méo miệng nên các bác sỹ đã tập cho tôi cách phát âm từ dễ đến khó. Khi tôi đã có thể tự tập chủ động, các bác sỹ và kỹ thuật viên tiếp tục hướng dẫn tập đi bộ mỗi ngày khoảng 5 phút. Ban đầu đi từng đoạn ngắn dưới nạng hoặc được người trợ giúp. Chỉ sau hơn 2 tháng điều trị kiên trì, bản thân cố gắng nghị lực, từ không thể làm được việc gì đến nay tôi đã đi lại dễ dàng, còn có thể đi được xe đạp, nói năng lưu loát...  Tôi cảm ơn bệnh viện rất nhiều!”.

Bệnh nhân Vi Thị Hóa (72 tuổi, ở xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong): 

 

“Tôi bị bệnh đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh đa khớp từ năm 1975 đến nay. Bệnh ngày càng nặng hơn mỗi khi thời tiết thay đổi, nhất là vào mùa lạnh cơ thể đau nhức từng khớp xương dẫn đến tình trạng mất ngủ triền miên, sức khỏe suy sụp. Từ một người nặng 60 kg, có những thời điểm chỉ còn hơn 40 kg, đã từng chữa trị nhiều nơi nhưng chỉ được thời gian ngắn lại tái phát nặng hơn. Qua nhiều kênh thông tin, tôi được biết Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An có thể phục hồi các bệnh về thần kinh nên tôi đã nhập viện để điều trị. Do gia đình ở xa, các con bận việc nên không có người nhà đi theo chăm sóc. Đến đây, tôi được nhân viên Bệnh viện đón tiếp chu đáo, tận tình hướng dẫn làm thủ tục nhập viện đến việc nhận phòng, nhận đồ tư trang phục vụ sinh hoạt cá nhân hàng ngày do bệnh viện hỗ trợ không mất kinh phí... Khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện phục vụ miễn phí ăn uống phù hợp khẩu vị, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, các bác sỹ của Bệnh viện đã ân cần, chu đáo trong điều trị cho tôi bằng nhiều phương pháp như điện châm, đắp pharaphin, siêu âm, sóng ngắn... kết hợp với xoa bóp, bấm huyệt cùng với các bài tập vận động. Sau hơn 1 tuần điều trị tích cực, các cơn đau về đêm của tôi đã giảm đáng kể, ngủ ngon hơn, không còn tình trạng mất ngủ về đêm nữa”. 

Bệnh nhân Phan Văn Lực (68 tuổi, thương binh 4/4, ở xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành): 

 

“Tôi đã từng đi khắp các chiến trường từ Bắc tới Nam của đất nước Lào. Sau đó về tham gia phát triển kinh tế ở địa phương. Những năm tháng gian khổ đó đã để lại cho tôi rất nhiều bệnh, nhưng bệnh viêm đa khớp là một trong những bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều nhất. Được biết Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An là địa chỉ điều trị hiệu quả nhất các loại bệnh thần kinh, đồng thời việc phục vụ người bệnh rất tốt, nên tôi đã quyết định tìm đến để điều trị. Sau một thời gian điều trị tại bệnh viện, tôi rất hài lòng vì các bác sỹ, điều dưỡng viên ở đây rất nhiệt tình, chu đáo, tận tâm chăm sóc sức khỏe, tất cả vì người bệnh. Điều đáng ghi nhận nhất của bệnh nhân chúng tôi đối với Bệnh viện đó là coi người bệnh như người thân của mình - là điều mà ít bệnh viện làm được. Người bệnh chúng tôi đã được điều trị trong môi trường bệnh viện trong lành, sạch sẽ, thái độ bác sỹ nhẹ nhàng, chu đáo, gần gũi… làm cho bệnh nhân giảm đi rất nhiều cảm giác đau đớn. Đó cũng chính là liệu pháp cực kỳ quan trọng giúp cho bệnh nhân bình phục nhanh hơn”.

Thanh Thủy - Lâm Tùng

(Ghi)

tin mới

Những món ăn giúp bổ huyết

Những món ăn giúp bổ huyết

Những người có hội chứng huyết hư gây hoa mắt chóng mặt, trí nhớ giảm, thần sắc kém,… có thể dùng một số món ăn bài thuốc bổ huyết để cải thiện tình trạng bệnh.

Mẹo giữ ấm đúng cách, tránh bị cảm lạnh

Mẹo giữ ấm đúng cách, tránh bị cảm lạnh

Nhiệt độ các tỉnh phía Bắc những ngày này xuống thấp. Trời rét đậm rét hại ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, nhất là người già và trẻ nhỏ. Mọi người cần biết cách để giữ ấm và phòng chống rét cho bản thân, gia đình, tránh bị cảm lạnh.

Bị ốm nên ăn gì và tránh ăn gì?

Bị ốm nên ăn gì và tránh ăn gì?

Thời tiết lạnh, nhiệt độ thay đổi thất thường khiến nhiều người bị ốm. Tham khảo các loại thực phẩm nên ăn và nên tránh khi bị ốm để giúp cơ thể phục hồi tốt nhất.