Công dụng làm đẹp tuyệt vời của bột yến mạch

Bột yến mạch được xem là một trong những nguyên liệu có nhiều tính năng làm đẹp vượt trội đối với phụ nữ như làm trắng da, dưởng ẩm, giảm cân....
Làm mặt nạ trị mụn
Bột yến mạch có thể loại bỏ và hấp thu dầu, vi khuẩn từ da, chống lại mụn trứng cá. Do đó, những người bị mụn có thể bổ sung bột yến mạch vào thực đơn ăn uống hàng ngày hoặc trộn 1/4 chén mật ong với một nắm bột yến mạch. Trộn thêm một ít muối biển đối với da bị mụn viêm, sưng đỏ. Trộn thêm một ít nước cốt chanh đối với da dầu.
 
Thoa hỗn hợp này lên mặt trong 10 - 20 phút, tránh vùng mắt. Đừng để quá lâu vì nó sẽ bị dính vào da, khó gỡ bỏ. Sau đó, rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 3 lần/ tuân, sẽ thấy vết mụn xẹp đi nhanh chóng, da bớt viêm nhiễm và đổ dầu.
Tẩy da chết
Yến mạch kết cấu mảnh nhỏ, khi tác động vào làn da có thể làm cho các tế bào da chết bong ra một cách dễ dàng. Đặc biệt, nếu  biết kết hợp với baking soda thì tính hiệu quả càng cao. Xay nhỏ 2 thìa bột yến mạch rồi trộn đều với 1 thìa  bột baking soda. Dùng bàn tay xoa nhẹ hỗn hợp lên làn da theo kiểu hình tròn từ nhỏ đến lớn, cuối cùng rửa sạch với nước mát.
Dưỡng ẩm
Một trong số những công dụng tuyệt vời nhất của bột yến mạch đó là khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời. Khi mùa đông tới, làn da của bạn có dấu hiệu thô ráp, bong tróc. Đó là lúc bạn nên xem xét việc sử dụng bột yến mạch như một cách để phục hồi lại độ ẩm nhanh nhất.
Đối với da mặt: Ngâm bột yến mạch với chút xíu nước ấm để yến mạch nở ra rồi trộn với sữa. Lấy hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 30 phút. Tuần có thế làm 3 lần. Đối với cơ thể: Các sản phẩm dưỡng thể chiết xuất từ yến mạch có khả năng tăng cường và duy trì độ ẩm cho da rất tốt, giúp da luôn mềm dịu, mịn mượt.
Một trong những công dụng tuyệt vời của bột yến mạch là khả năng dưỡng ẩm Một trong những công dụng tuyệt vời của bột yến mạch là khả năng dưỡng ẩm
Một trong những công dụng tuyệt vời của bột yến mạch là khả năng dưỡng ẩm
Khắc phục làn da cháy  nắng
Trước hết, sử dụng ½ bát yến mạch cho vào nồi và đun sôi cho yến mạch mềm và nhuyễn thành cháo. Để cho cháo yến mạch trở về nhiệt độ ấm rồi đổ vào một chiếc khăn mềm, sau đó chườm lên khu vực làn da đang bị cháy nắng. Để cho các thành phần thấm sâu vào làn da 10 phút rồi rửa sạch với nước mát.
Giúp da trắng sáng
Trộn đều bột yến mạch với nước ấm cho nở ra. Đánh hỗn hợp gồm lòng trắng trứng, sữa chua và mật ong đến khi nổi bọt rồi trộn bột yến mạch vào. Đắp mặt nạ này lên mặt và cổ từ 20-30 phút, 2 lần/ tuần sẽ giúp da trắng sáng dần lên, xóa mờ các vết thâm.
Chăm sóc toàn thân
Bột yến mạch còn được sử dụng để giúp cơ thể thư giãn và tái  tạo vẻ đẹp toàn thân khi tắm. Trước khi bước chân vào bồn tắm, hay pha 1 chén bột yến mạch vào với nước tắm, sau đó ngâm mình khoảng 15 phút. Sự tác động của các thành phần có trong yến mạch sẽ giúp thư giãn và chăm sóc vẻ đẹp toàn thân.
Theo Alobacsi.vn

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.