Cách đơn giản giảm huyết áp tại nhà

Bạn bị đau đầu, tim đập nhanh, mạch nhanh và ù tai, kiểm tra huyết áp thấy ở mức cao thì không nên sợ hãi.

Chu kỳ tăng huyết áp ở mỗi người có thể do mệt mỏi, thiếu ngủ, stress hoặc lạm dụng rượu. Hãy bình tĩnh dùng những cách đơn giản mà hiệu quả sau đây để tự làm giảm huyết áp ngay tại nhà.

- Hãy nằm ở tư thế thoải mái, thư giãn và thở đều, chậm rãi, bình tĩnh và không nghĩ ngợi, giữ các nhịp thở ra trong 7 giây. Sau khi thực hiện khoảng 3 phút sẽ thấy dễ chịu hơn.

- Nếu nguyên nhân làm tăng huyết áp là stress thì cần loại trừ adrenaline ra khỏi cơ thể bởi nó kích thích phát sinh tình trạng tăng huyết áp. Cách tốt nhất để xả stress là tản bộ hoặc thực hiện các bài tập luyện như mô phỏng động tác leo núi.

Lưu ý không nên bơi trong tình trạng huyết áp đang tăng cao, cũng như không tắm nước lạnh vì sẽ làm nén các mạch máu đã bị co lại, làm chậm sự lưu thông máu và suy giảm sức khỏe.

- Không nên tắm nước nóng nhất là vùng cổ, gáy. Nếu muốn thì có thể tắm nước ấm khoảng 45 độ. Nước ấm sẽ làm nhẹ nhõm bởi làm cho mạch máu giãn nở và sự tuần hoàn máu được điều hòa.

- Có thể nhờ người khác mát xa nhẹ, bắt đầu từ vùng dưới cằm, sau đó thì chuyển dần đến cổ, gáy và phần trên ngực.

- Uống trà có tinh dầu thơm và bạc hà có tác dụng an thần và thư giãn. Tuy nhiên đừng quên các loại thảo dược làm hạ huyết áp, trong đó có cây việt quất, tầm gửi trắng, táo gai và dâu đất, có thể uống các loại nước ép trên hàng ngày với mục đích phòng ngừa.

- Sử dụng các loại thuốc chuyên dụng được chỉ định để giảm nhẹ huyết áp. Lưu trữ trong tủ thuốc gia đình loại thuốc giảm nhanh trong trường hợp tăng huyết áp đột ngột.

Một số bệnh nhân huyết áp cho rằng khi giao tiếp với vật nuôi cũng giúp họ thấy nhẹ nhõm dễ chịu hơn. Khi cần thiết mới sử dụng các loại thuốc đã được kiểm định và chỉ được dùng theo đơn của bác sỹ.

Theo NNVN

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.