Lý do nên ăn táo mỗi ngày

Táo là thực phẩm giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, canxi và vitamin C giúp thải độc gan, ngăn ngừa ung thư, hạ đường huyết và cho xương chắc khỏe.

Theo Share List, táo là một trong những loại quả hàng đầu cho sức khỏe bởi các lý do:

Giúp giảm cân

Táo có rất nhiều chất xơ hòa tan gọi là pectin, hạn chế sự thèm ăn và cho bạn cảm giác no. Pectin trong táo còn hỗ trợ sự trao đổi chất và hạn chế lượng chất béo hấp thụ vào trong cơ thể của bạn.

ly-do-nen-an-tao-moi-ngay

Ảnh: Share List.

Giúp hạ đường huyết

Táo rất giàu chất xơ nên giúp kiểm soát đường huyết. Táo cung cấp chất chống oxy hóa làm chậm quá trình tiêu hóa chất đường nên là lựa chọn lành mạnh cho người mắc bệnh tiểu đường.

Giảm nguy cơ ung thư

Các nhà khoa học của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư khuyên bạn nên ăn táo để giảm 23% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy. Các nghiên cứu tại Đại học Cornell chỉ ra nhiều hợp chất trong vỏ táo giúp chống lại các tế bào ung thư ở vú, gan và kết tràng.

Ngăn ngừa sỏi mật

Các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân sỏi mật và người có nguy cơ cao bị sỏi mật nên sử dụng thực phẩm giàu chất xơ như táo. Một lựa chọn khác là uống nước ép táo, bưởi với dầu olive và muối biển để thải độc cho gan.

Ngăn ngừa hen suyễn

Ăn táo là cách tốt để phòng ngừa hen suyễn. Theo một nghiên cứu của Anh, người ăn 2-5 quả táo mỗi tuần giảm 30% nguy cơ mắc bệnh hen suyễn so với bình thường.

Xương chắc khỏe

Táo là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời cho hệ xương khớp chắc khỏe và giàu chất oxy hóa giúp cải thiện mật độ xương, ngăn ngừa loãng xương.

Theo VNE

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.