Giảm cân hiệu quả với thực phẩm giàu chất béo

Những thực phẩm như bơ đậu phộng, dầu dừa, pho mát, chocolate đen... rất giàu chất béo nhưng lại có lợi cho sức khỏe và giúp bạn giảm cân hiệu quả.
Theo The Health Site, nhiều người nghĩ rằng thực phẩm giàu chất béo sẽ gây hại cho sức khỏe và khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Trong thực tế, có hai loại chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa có lợi cho cơ thể, đồng thời có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Dưới đây là 9 thực phẩm bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày nếu muốn giảm cân.
Bơ đậu phộng
Bơ đậu phộng là một chất béo lành mạnh có thể giúp bạn kiềm chế sự thèm ăn và tạo cảm giác no lâu. Protein trong bơ đậu phộng tăng cường năng lượng và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Một muỗng cà phê bơ đậu phộng có thể cung cấp hơn 4 g protein.
 
 Dừa hoặc dầu dừa
Dừa có chất béo bão hòa, nhưng hơn một nửa số đó là axit lauric, loại lipid duy nhất có thể chống lại vi khuẩn và cải thiện chất lượng của cholesterol. Trong một nghiên cứu trên tạp chí Lipid, những người tham gia được bổ sung 2 muỗng canh dầu dừa hoặc dầu đậu nành mỗi ngày đều giảm cân tổng thể, nhưng những người dùng dầu dừa có thể giảm vòng eo nhanh hơn hẳn.
Bơ hạnh nhân
Bơ hạnh nhân rất giàu canxi và chất xơ, do vậy cơ thể sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no lâu và đánh bại cơn thèm ăn. Bạn có thể trải một lớp bơ hạnh nhân mỏng trên bánh mì nguyên hạt thay cho pho mát kem hoặc có thể trộn loại bơ hạnh nhân với táo hoặc lê thái lát để ăn nhẹ vào buổi chiều.
Dầu ô liu
Dầu ô liu rất giàu chất chống ung thư polyphenol và chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim mạch. Một nghiên cứu gần đây của tạp chí Béo phì Mỹ phát hiện rằng một chế độ ăn uống giàu dầu ô liu làm tăng mức độ adiponectin, hormone chịu trách nhiệm phá vỡ các chất béo trong cơ thể. Do đó cơ thể càng có nhiều adiponectin, chỉ số BMI càng cân đối. Một muỗng canh dầu ôliu có chứa khoảng 10 g chất béo không bão hòa đơn, và chỉ có 2 g chất béo bão hòa.
Cá hồi
Theo Eat This, cá hồi là một nguồn vitamin A và protein tuyệt vời cho cơ thể. Các loại chất béo Omega-3 được tìm thấy trong cá hồi như EPA và DHA, không chỉ làm cho bạn cảm thấy no, mà còn giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim, giảm lượng triglyceride máu và tăng cường sức mạnh não bộ. Ngoài ra, ăn từ 1-2 khẩu phần cá hồi mỗi tuần sẽ giảm tỉ lệ tử vong vì bệnh tim tới 36%.
Pho mát
Pho mát cung cấp protein, canxi và nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Chỉ một lát pho mát đã chứa 6,7 g protein tương đương với một ly sữa. Ngoài ra, pho mát còn là nguồn cung cấp axit linoleic liên hợp, một axit béo giúp giảm cân bằng cách tăng quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể.
Quả bơ
Quả bơ chứa khoảng 75% chất béo, đặc biệt là chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim và chứa gần 20 loại vitamin, khoáng chất như vitamin E, axit folic, chất xơ và carotenoid, giúp kiểm soát cơn đói. Một nghiên cứu cho thấy, người bị béo phì mức độ vừa phải nếu ăn nửa quả bơ trong bữa trưa sẽ thấy no lâu hơn 26% và giảm cảm giác thèm ăn xuống 40%.   
Chocolate đen
Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người ăn 100 g chocolate đen vào khoảng 2 giờ trước bữa ăn sẽ giảm 17% lượng calo hấp thụ vào cơ thể so với những người ăn chocolate sữa. Nguyên nhân là do chocolate đen chứa bơ ca cao nguyên chất, một nguồn axit stearic, nên chậm tiêu hóa hơn trong khi chocolate sữa có hàm lượng chất béo cao hơn. Chocolate đen mất nhiều thời gian để tiêu hóa nên có tác dụng đẩy lùi những cơn đói và giúp bạn không thèm ăn.
Thịt bò
Một nghiên cứu trong Tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ cho thấy, thịt bò có chứa lượng axit béo Omega-3 khá cao nhưng lại không làm bạn tăng cân, mà còn có hiệu quả làm giảm nguy cơ bệnh tim. Hơn nữa, thịt bò chứa ít calo hơn so với các loại thịt khác nên dù bạn có ăn nhiều thì lượng chất béo vào cơ thể cũng không cao, giúp bạn không bị tăng cân./.
Theo VOV.VN

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.