10 bãi biển đẹp nhất thế giới năm 2015

(Baonghean,vn) - Tạp chí The Guardian mới đây đã công bố 50 bãi biển đẹp nhất thế giới do người đọc bình chọn với đầy đủ các sắc màu, bao gồm cả những bãi biển “toàn rác” và bãi biển tồn tại trong lòng đất.
Ảnh 01 Source d’Argent, Seychelles Xếp thứ nhất là bãi biển Source d’Argent, Seychelles với vẻ đep hoàn hảo, đồi cát ngả hồng như trong bưu thiếp, bãi đá granite sừng sững qua thời gian, và một vịnh nhỏ tách biệt trên La Digue, hòn đảo lớn thứ ba của Seychelles. Ngay gần bờ biển bạn có thể ghé qua những nhà hàng lấy cảm hứng từ ẩm thực vùng Creole.
 Xếp thứ nhất là bãi biển Source d’Argent, Seychelles với vẻ đẹp hoàn hảo, đồi cát ngả hồng như trong bưu thiếp, bãi đá granite sừng sững qua thời gian, và một vịnh nhỏ tách biệt trên La Digue, hòn đảo lớn thứ ba của Seychelles. Ngay gần bờ biển bạn có thể ghé qua những nhà hàng lấy cảm hứng từ ẩm thực vùng Creole.
Ảnh 02. Dune du Pyla, Pháp Bãi biển Dune du Pyla - cồn cát lớn nhất của Châu Âu - hơn 100m đứng ở vị trí thứ 2. Chỉ với 1 giờ lái xe từ Bordeaux, bạn đã có thể trải dài tầm mắt trên bờ cát hoang sơ phản chiếu ánh mặt trời lấp lánh. Hãy bắt chuyến phà trên đê Arcachon đi dọc bờ biển đến Cap Ferret để có thể ngắm nhìn kĩ hơn bãi biển xinh đẹp này. Ngư dân ở đây còn phục vụ món hàu ngay tại bờ biển cùng với tôm, paté, bánh mỳ và rượu vang.
 Bãi biển Dune du Pyla (Pháp) - cồn cát lớn nhất của Châu Âu - hơn 100m đứng ở vị trí thứ 2. Chỉ với 1 giờ lái xe từ Bordeaux, bạn đã có thể trải dài tầm mắt trên bờ cát hoang sơ phản chiếu ánh mặt trời lấp lánh. Hãy bắt chuyến phà trên đê Arcachon đi dọc bờ biển đến Cap Ferret để có thể ngắm nhìn kĩ hơn bãi biển xinh đẹp này. Ngư dân ở đây còn phục vụ món hàu ngay tại bờ biển cùng với tôm, paté, bánh mỳ và rượu vang.
Ảnh 03. Shoal Bay, Antigua Tiếp theo ở vị trí thứ 3 là Shoal Bay, Antigua. Bờ cát trắng tinh trải dài 3km, nước biển vùng Caribbean trong xanh tựa pha lê, rặng san hô ngoài khơi xa, một và quán bar và nhà hàng ngoài trời, quả thực không còn điều gì đáng mong chờ hơn nữa! Nếu bạn ưa thích không gian yên bình hơn bãi biển náo nhiệt Jabberwock thì hãy đi dịch một chút về phía Đông, gần thị trấn vịnh Dickenson.
Tiếp theo ở vị trí thứ 3 là Shoal Bay, Antigua. Bờ cát trắng tinh trải dài 3km, nước biển vùng Caribbean trong xanh tựa pha lê, rặng san hô ngoài khơi xa, một vài quán bar và nhà hàng ngoài trời, quả thực không còn điều gì đáng mong chờ hơn nữa! Nếu bạn ưa thích không gian yên bình hơn bãi biển náo nhiệt Jabberwock thì hãy đi dịch một chút về phía Đông, gần thị trấn vịnh Dickenson.
Ảnh 04. Cala Saona, Formentera Đứng ở vị trí thứ 4 là Cala Saona, Formentera. Bạn có thể thuê xe máy ở cảng La Savina và đi đến đảo Cala Saona cách đấy chỉ vài km. Bãi biển này có nước trong xanh, cát trắng cùng những vách đá cheo leo ở cả hai hướng. Đây cũng là một nơi lý tưởng để ngắm hoàng hôn.
Đứng ở vị trí thứ 4 là Cala Saona, Formentera. Bạn có thể thuê xe máy ở cảng La Savina và đi đến đảo Cala Saona cách đấy chỉ vài km. Bãi biển này có nước trong xanh, cát trắng cùng những vách đá cheo leo ở cả 2 hướng. Đây cũng là một nơi lý tưởng để ngắm hoàng hôn.
Ảnh 05. Glass Beach, California Bãi biển Glass Beach, California xếp vị trí thứ 5 mang phong cách hoàn toàn đặc biệt. Từ năm 1906 đến 1967, thủy tinh, các vật dụng và cả phuơng tiện đã bị đổ thẳng xuống biển. Một chương trình dọn dẹp sau đó đã loại bỏ kim loại và các chất thải không phân hủy, để lại những mảnh vỡ từ thủy tinh và đồ gốm được sóng đánh dạt lên bờ như những hòn đá nhiều màu. Ngày nay, bãi biển là một phần của công viên Quốc gia MacKerricher, và du khách không được phép lấy đi những
Bãi biển Glass Beach, California xếp vị trí thứ 5 mang phong cách hoàn toàn đặc biệt. Từ năm 1906 đến 1967, thủy tinh, các vật dụng và cả phuơng tiện đã bị đổ thẳng xuống biển. Một chương trình dọn dẹp sau đó đã loại bỏ kim loại và các chất thải không phân hủy, để lại những mảnh vỡ từ thủy tinh và đồ gốm được sóng đánh dạt lên bờ như những hòn đá nhiều màu. Ngày nay, bãi biển là một phần của công viên Quốc gia MacKerricher, và du khách không được phép lấy đi những "viên đá" đặc biệt này.
Cán đích vị trí thứ 6 là Starfish Beach, Panama với 2 quần đảo mà bạn sẽ phải tốn rất nhiều tiền để đi đến là San Blas và Pearl; nhưng với bờ biển hoang sơ tại Bocas del Toro ở phía Nam Costa Rica, bạn sẽ chỉ phải bỏ ra một khoản tiền vô cùng khiêm tốn. Từ trung tâm thị trấn của Bocas trên Isla Colón, bạn có thể bắt taxi thuyền để đi lại giữa 10 đảo có người sinh sống và 300 đảo lớn nhỏ khác trong vùng.
Cán đích vị trí thứ 6 là Starfish Beach, Panama với 2 quần đảo mà bạn sẽ phải tốn rất nhiều tiền để đi đến là San Blas và Pearl; nhưng với bờ biển hoang sơ tại Bocas del Toro ở phía Nam Costa Rica, bạn sẽ chỉ phải bỏ ra một khoản tiền vô cùng khiêm tốn. Từ trung tâm thị trấn của Bocas trên Isla Colón, bạn có thể bắt taxi thuyền để đi lại giữa 10 đảo có người sinh sống và 300 đảo lớn nhỏ khác trong vùng.
Ảnh 07. Fakistra, Hy Lạp Giống như một vịnh nhỏ hơn là bãi biển, Fakistra trên bán đảo Pelion xếp vị trí thứ 7, được vây quanh bởi những vách đá và rừng rậm, có bờ cát trắng cùng đá cuội và làn nước trong xanh.
Giống như một vịnh nhỏ hơn là bãi biển, Fakistra trên bán đảo Pelion xếp vị trí thứ 7, được vây quanh bởi những vách đá và rừng rậm, có bờ cát trắng cùng đá cuội và làn nước trong xanh.
Ảnh 08. Flamenco Beach, Puerto Rico Nếu như được yêu cầu một bãi biển nhiệt đới hoàn hảo thì có lẽ Playa Flamenco trên đảo Culebra - được bình chọn vị trí thứ  8 sẽ là tất cả những gì bạn có thể tưởng tượng được. Đó là một vùng vịnh với cát trắng, nước biển màu xanh ngọc ấm áp và cây cối tốt tươi. Hòn đảo gần như không phát triển là do quân đội Hoa Kỳ đã chọn nơi này làm vùng giao chiến với một chiếc xe tăng Sherman rỉ sét nằm trên bãi cát
Nếu như được yêu cầu một bãi biển nhiệt đới hoàn hảo thì có lẽ Playa Flamenco trên đảo Culebra - được bình chọn vị trí thứ 8 sẽ là tất cả những gì bạn có thể tưởng tượng được. Đó là một vùng vịnh với cát trắng, nước biển màu xanh ngọc ấm áp và cây cối tốt tươi. Hòn đảo gần như không phát triển là do quân đội Hoa Kỳ đã chọn nơi này làm vùng giao chiến với một chiếc xe tăng Sherman rỉ sét nằm trên bãi cát
Ảnh 09. Koh Kradan, Thái Lan Bãi biển Koh Kradan ở vùng biển Andaman xếp vị trí thứ 9 và là bãi biển đẹp nhất ở Thái Lan. Nơi này có cát mịn, nước trong xanh cùng dịch vụ lặn tuyệt vời với những rặng san hô ngay ngoài biển. Bạn cũng có thể chèo thuyền quanh đảo trong 3 tiếng để tự khám phá ra được những nơi ít người biết đến, hoặc đi tàu đến Koh Waen, Ko Chueak và hang động lục bảo của Ko Muk.
 Bãi biển Koh Kradan ở vùng biển Andaman xếp vị trí thứ 9 và là bãi biển đẹp nhất ở Thái Lan. Nơi này có cát mịn, nước trong xanh cùng dịch vụ lặn tuyệt vời với những rặng san hô ngay ngoài biển. Bạn cũng có thể chèo thuyền quanh đảo trong 3 tiếng để tự khám phá ra được những nơi ít người biết đến, hoặc đi tàu đến Koh Waen, Ko Chueak và hang động lục bảo của Ko Muk.
Ảnh 10. Playa del Amor (Hidden Beach), Mexico Đứng cuối cùng trong top 10 là một bãi biển trong lòng đất - Playa del Amor, Mexico. Đầu những năm 1900, đây là nơi thử nghiệm vũ khí của Chính phủ Mexico, vì vậy người ta tin rằng một quả bom đã tạo ra lòng chảo này. Để đến được đây thì bạn sẽ phải bơi hoặc chèo thuyền qua một đường hầm rất dài. Tuy nhiên bãi biển này hoàn toàn xứng đáng để bạn bỏ công sức ra; bạn còn có thể bắt gặp một chú cá voi lưng gù trên đường nữa!
Đứng cuối cùng trong top 10 là một bãi biển trong lòng đất - Playa del Amor, Mexico. Đầu những năm 1900, đây là nơi thử nghiệm vũ khí của Chính phủ Mexico, vì vậy người ta tin rằng một quả bom đã tạo ra lòng chảo này. Để đến được đây thì bạn sẽ phải bơi hoặc chèo thuyền qua một đường hầm rất dài. Tuy nhiên bãi biển này hoàn toàn xứng đáng để bạn bỏ công sức ra; bạn còn có thể bắt gặp một chú cá voi lưng gù trên đường nữa!
Thanh Hiền
(Theo The Guardian)

tin mới

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.