10 bức ảnh đạt giải cuộc thi 'Việt Nam nhìn từ trên cao' 2019

Các tác phẩm ghi lại cảnh đẹp khắp mọi miền tổ quốc, từ thác Bản Giốc ở Cao Bằng, mùa nước nổi Đồng Tháp đến khu nhà giàn trên biển.
Cuộc thi do Hội Nhiếp ảnh TP HCM (HOPA) và một đơn vị sản xuất lịch cùng tổ chức. Cuộc thi thu hút gần 4.000 tác phẩm dự thi của 261 tác giả chuyên và không chuyên, đến từ 53 tỉnh thành trên cả nước. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân, Phó Chủ tịch Thường trực HOPA, trưởng BTC cho biết: "Cuộc thi mở ra một sân chơi mới cho thể loại ảnh này. Những nét đẹp của đất nước, đặc biệt là nét đẹp biên cương qua đó được ghi lại và sáng tác theo cách mạnh mẽ hơn, sáng tạo hơn".
Các tác phẩm ghi lại cảnh đẹp khắp mọi miền tổ quốc, từ thác Bản Giốc ở Cao Bằng, mùa nước nổi Đồng Tháp đến khu nhà giàn trên biển.

Tác phẩm Thác Bản Giốc của tác giả Nguyễn Tấn Tuấn (TP HCM) đạt giải nhất cuộc thi ảnh "Việt Nam nhìn từ trên cao lần 2 năm 2019: Tự hào biên cương". Đây là cuộc thi ảnh với nội dung phản ánh nét đẹp phong cảnh trên mọi miền Việt Nam qua góc nhìn từ trên cao, trong đó khuyến khích những bức ảnh ghi lại những cột mốc biên cương.

Anh Tuấn, tác giả đạt giải nhất cho biết, tấm ảnh trên được chụp vào ngày 1/12/2018, khi anh cùng các đồng nghiệp thực hiện hành trình hơn 2.000 km từ TP HCM đến Cao Bằng: "Trên đường đi trời mưa nhẹ, nhưng khi nhóm tới thác trời dần dần tạnh mưa, rồi nắng hửng lên tuyệt đẹp. Chúng tôi như vỡ òa khi nhìn dòng thác Bản Giốc vào mùa nước đổ đẹp như tranh vẽ, nổi bật giữa bốn bề đại ngàn xanh thẳm. Nhìn từ trên cao, từng dòng thác cuồn cuộn đổ xuống vang vọng cả núi rừng, tung bọt trắng xóa, thật kỳ vĩ và tráng lệ. Bản Giốc xứng đáng là thác nước đẹp nhất Việt Nam".

Bức ảnh đạt giải nhì có tên
Bức ảnh đạt giải nhì có tên "Bình minh thành phố" của tác giả Giang Sơn Đông (TP HCM). "Từ khi TP HCM có tòa nhà chọc trời Landmark 81 với độ cao 461,3m, nó trở thành nguồn cảm hứng sáng tác cho những tay máy đam mê chụp phong cảnh, nhất là với các góc chụp từ trên cao. Tôi cũng không phải ngoại lệ. Sau thời gian làm việc, tôi thường dành thời gian sáng sớm và chiều tối tới khu vực này để săn ảnh. Tôi thường chụp trung tâm Sài Gòn và nhiều nhất là với Landmark 81 nên thuộc hết các góc xung quanh tòa nhà, dù lúc bình minh, hoàng hôn hay sương đêm đều được ghi lại. Bức ảnh đạt giải được tôi chụp vào buổi sáng 19/6/2019, một ngày đẹp trời", tác giả chia sẻ.
Tấm ảnh
Tấm ảnh "Lãng đãng sương giăng" của tác giả Trần Quang Anh (Lâm Đồng) đoạt giải 3. Tác giả kể lại, trong tháng 4 - 6, khoảng thời gian từ 4 đến 6h là lý tưởng để săn ảnh mùa sương mây Đà Lạt. "Một trong những địa điểm tôi thường chụp là Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt mờ ảo trong làn sương trôi ngang qua tựa như khung hình cổ tích. Khi đứng trên tầng 4 tòa tháp của trường, bạn có thể ngắm nhìn mặt hồ Xuân Hương tĩnh lặng, toàn cảnh trung tâm phố núi với những tòa nhà ẩn hiện trong sương và tận hưởng màu xanh trải dài bất tận của đồi Cù, đồi thông vi vút gió", anh Quang Anh nói.
Đồng giải 3 là bức ảnh
Đồng giải 3 là bức ảnh "Huyền ảo Fansipan" của tác giả Trần Bảo Hòa (Bình Định). "Tôi đến vùng núi rừng Sa Pa, Lào Cai vào những ngày đầu tháng 1/2019 với cái lạnh buốt và sương mây giăng kín che cả lối đi. Quần thể văn hóa tâm linh với bảo tháp Kim Sơn Bảo Thắng tự huyền ảo trong vạt nắng cuối ngày, cùng với làn mây bồng bềnh khiến tôi thấy như chạm tay vào cõi Phật. Lúc này, tôi mải mê sáng tác ảnh trong cái giá lạnh khoảng âm 2 độ C trong một tiếng đồng hồ. Bức ảnh đoạt giải cũng là lần bấm máy cuối cùng của tôi tại đây, trước khi tay tê cứng vì cái lạnh trên nóc nhà Đông Dương", anh Hòa chia sẻ.
Một tác phẩm khác được trao giải 3 với tên gọi
Một tác phẩm khác được trao giải 3 với tên gọi "Trung du thức giấc" của tác giả Nguyễn Thị Hải Yến (Phú Thọ), chụp tại đồi chè Long Cốc. Những đồi chè ở huyện Tân Sơn, Phú Thọ còn được mệnh danh là "Vịnh Hạ Long vùng trung du", với địa hình mềm mại trên một không gian rộng lớn. Long Cốc cũng được đánh giá là một trong những đồi chè đẹp nhất Việt Nam.

Tác phẩm
Tác phẩm "Thu hoạch cói" của tác giả Nguyễn Sanh Quốc Huy (Đà Nẵng).
Ngoài giải nhất, tác giả Nguyễn Tấn Tuấn còn đoạt giải khuyến khích với tác phẩm
Ngoài giải nhất, tác giả Nguyễn Tấn Tuấn còn đoạt giải khuyến khích với tác phẩm "Theo đàn", chụp tại Tây Ninh.
Khung cảnh miền Tây mùa nước nổi do tác giả Mai Thành Chương (Quảng Nam) chụp tại Đồng Tháp đạt giải khuyến khích.
Khung cảnh miền Tây mùa nước nổi do tác giả Mai Thành Chương (Quảng Nam) chụp tại Đồng Tháp đạt giải khuyến khích.
Bức ảnh đạt giải khuyến khích của tác giả Trần Bảo Hòa mang tên
Bức ảnh đạt giải khuyến khích của tác giả Trần Bảo Hòa mang tên "Sắc màu Tà Pạ", chụp tại huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.
Tác phẩm
Tác phẩm "Luồng giao thông" của tác giả Hà Thanh Nga (Hà Nội) chụp ở Khu nhà giàn DK1-14 đạt giải khuyến khích.

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.