10 cách trị đau đầu không cần thuốc

Có khá nhiều cách đơn giản để tiêu diệt, thậm chí ngăn chặn cơn đau đầu thông thường một cách hiệu nghiệm không phải dùng đến thuốc mà không phải ai cũng biết.

Hãy nghiên cứu một số cách dưới đây theo gợi ý của bác sĩ khoa Giải phẫu thần kinh Vikram Singh tại BV Moolchand Medcity (Ấn Độ).

Uống đủ nước: Thiếu nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây đau đầu. Tốt nhất là uống nước lọc hay nước trái cây, tránh các loại nước có chứa cafein như trà, cà phê.

Massage đầu: Dùng ngón trỏ hay ngón cái massage nhẹ nhàng khu vực đầu bị đau. Mỗi lần massage phải giữ nhịp liên tục ít nhất trong 7-15 giây, sau đó thả ra và lặp lại. Massage giúp thư giãn các cơ bị căng và tăng lưu thông máu.

Ăn uống cân bằng, đúng giờ: Não cần đường để hoạt động, một khi thiếu sẽ bị hạ đường huyết, dẫn tới đau đầu.

Ngủ đủ và đúng tư thế rất cần thiết: Thiếu ngủ hay ngủ không yên giấc có thể làm xáo trộn chu kỳ ngủ và gây đau đầu. Mỗi ngày cần thiết phải có 6-8 giờ ngủ ngon, không bị gián đoạn.

Thư giãn thân trên: Mỗi ngày nên dành thời gian thư giãn thân trên bằng cách ngồi nhắm mắt trong phòng ít ánh sáng, cố gắng loại bỏ sức căng trên lưng, cổ và vai. Tránh các tư thế cúi gập người.

Tắm nước ấm: Đứng thẳng dưới vòi nước, để nước ấm chảy tự do qua đầu, xuống cổ và lưng, giúp làm dịu áp lực cho cơ và tăng lưu thông máu.

Cười nhiều: Trong trường hợp đau đầu nhẹ thì cười là một phương pháp điều trị hiệu quả. Cười giúp giải phóng hormone endorphins trong não có tác dụng giảm đau. Cần biết rằng càng cười nhiều thì endorphins được giải phóng càng nhiều, endorphins càng được giải phóng sẽ giúp bạn càng cười nhiều.

Thư giãn theo cảm xúc: Khi đau đầu có thể chọn làm những việc theo cảm xúc để có thể giúp giảm căng thẳng, như nghe nhạc chẳng hạn. Hoặc không có thể nhắm mắt nghĩ về những điều vui vẻ.

Hít thở sâu có thể giúp đẩy lùi cơn đau đầu: Điều này càng hiệu quả hơn nếu hít thở sâu không khí trong lành.

Để đầu óc trống rỗng, thư giãn: Tạm thời đưa cơ thể và đầu óc ra khỏi tình huống căng thẳng, chuyển hướng tập trung sang những điều thư giãn là cách giảm đau đầu và stress nhanh.

Theo PLO

tin mới

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.