10 dấu hiệu cho thấy cuộc sống của bạn đang “nhạt như nước ốc“

Nếu bạn đến công ty, chỉ ngồi đếm ngược tới lúc ra về thì thực sự đã đến lúc bạn cần thay đổi.

1. Chẳng có gì trên thế giới này khiến bạn thích thú

Tuổi của một người được xác định không chỉ bởi các con số trên hộ chiếu mà còn bởi khả năng tìm thấy một cái gì đó mới mẻ cho bản thân, để học hỏi và phát triển. Có bao nhiêu sự kiện trong cuộc sống của bạn trong những năm gần đây khiến bạn "Wow" đầy phấn khích? Nếu câu trả lời không nhiều, bạn cần phải làm một điều gì đó để thêm màu sắc vào cuộc sống của mình.

2. Bạn không quan tâm đến bản thân hoặc ngôi nhà 

Nếu bạn ít để tâm đến ngoại hình của mình và lần cuối cùng bạn dọn nhà là tháng trước - đây là dấu hiệu rõ ràng của một cuộc khủng hoảng cá nhân. Sự thờ ơ với cơ thể và môi trường xung quanh bạn phản ánh mọi thứ không diễn ra suôn sẻ trong cuộc sống của bạn, và hơn nữa, bạn đã chấp nhận những điều này, từ bỏ mọi thứ.

Nếu bạn muốn thay đổi trong cuộc sống, bạn nên bắt đầu với việc sắp xếp nhà cửa. Làm sạch nhà là việc vô cùng hữu ích: Nó giúp bạn phân tâm khỏi những suy nghĩ buồn và phân loại ra những mớ hỗn độn trong đầu. Phụ nữ cũng nên đi đến tiệm làm tóc như một loại trị liệu.

3. Bạn ghét công việc của mình

Ngày làm việc vừa mới bắt đầu, và bạn đã đếm ngược thời gian, chờ đợi nó kết thúc. Khi nhận ra rằng hôm nay mới là thứ Tư, bạn thất thất vọng và điên cuồng tìm kiếm một lý do để ra về sớm. Bạn tự hỏi mình khi nào sẽ đi nghỉ? Và sau đó bạn nhớ ra rằng mình vừa mới đi nghỉ 2 tuần trước...

Ghét công việc của bạn là một dấu hiệu chắc chắn rằng có thứ gì đó đã được thay đổi. Có lẽ bạn không thích vai trò nhàm chán của mình, đồng nghiệp không thân thiện hoặc phải đi đến đầu kia của thành phố mỗi ngày vào giờ cao điểm. Nếu bạn hiểu được nguyên nhân thực sự của sự bất mãn, bạn sẽ có thể tìm ra cách thoát khỏi tình huống này.

4. Bạn từ chối giao tiếp

Mọi  người đều cần không gian cá nhân, nhưng nếu bạn hoàn toàn không muốn nhìn thấy hoặc nghe bất kỳ ai nói chuyện, tránh xa bạn bè, người thân, cài đặt chế độ "ẩn danh" khi đăng nhập mạng xã hội, thì tình hình đang mất kiểm soát.

Hãy nhớ về nhân vật Holly, nữ anh hùng của bộ phim P.S I love you. Chính những người thân và bạn bè đã giúp cô thoát khỏi vực thẳm của sự tuyệt vọng. Bạn bè, người thân đều muốn bạn trở nên tốt hơn hoặc họ có thể giúp bạn tìm ra lối thoát cho tình hình hiện tại... bạn không bao giờ biết nếu không thử lắng nghe những lời khuyên của họ.

5. Mọi thứ khiến bạn cảm thấy phiền phức và tức giận

Bạn bắt đầu cảm thấy khó chịu bởi tất cả mọi thứ theo nghĩa đen: chồng quên không vứt rác, con bị điểm kém ở trường, thời tiết ẩm ương hay sơn móng tay không đúng ý bạn... Bạn dễ dàng mất bình tĩnh và thường xuyên khóc lóc. Tất cả những điều này sẽ dừng lại nếu bạn thành thật thừa nhận với chính mình điều khiến bạn lo lắng và loại bỏ chúng ra khỏi cuộc sống.

6. Bạn có nhiều thói quen xấu

Nhiều người tìm đến các thói quen không tốt như uống rượu, hút thuốc, ăn vô độ hoặc lướt mạng nửa đêm để đối phó với các vấn đề gặp phải trong cuộc sống. Tuy nhiên, trên thực tế, những việc này thậm chí còn nhấn bạn xuống sâu hơn trong vũng bùn.

Những thói quen xấu có thể nói rất nhiều về bạn. Ví dụ, nếu bạn thích xé nhỏ một cái gì đó thì trạng thái hiện tại của mọi việc trong cuộc sống không phù hợp với bạn. Bạn vô tình muốn thay đổi một cái gì đó và thật khó để bạn tìm thấy sự thư giãn.

7. Bạn sống trong quá khứ hoặc dành nhiều thời gian mơ về tương lai

Bạn nghĩ rằng: "Mọi thứ thường tốt hơn trong những ngày xưa cũ" và một lần nữa nó khiến tâm trí bạn nghĩ đến những kỷ niệm dễ chịu. Hoặc ngược lại, bạn thường tự nhủ: "Ngày mai sẽ tốt hơn" và bạn chỉ phải chờ đợi một chút. Nhưng "một chút" này kéo dài hàng tuần, hàng tháng hoặc thậm chí nhiều năm. 

Hoài niệm hay mơ mộng không có gì là sai. Nhưng khi bạn liên tục cố gắng tập trung vào "thời điểm tốt hơn" cho dù là trong quá khứ hay tương lai, bạn vô thức thoát khỏi hiện tại.

 8. Bạn không có nơi nào để nạp 'năng lượng'

Mọi người đều có những cách thức của riêng mình để xốc lại tinh thần. Người này thích tập boxing, người khác lại cần đi dạo trong công viên gần nhà hay ai đó phục hồi sức khỏe tinh thần bằng cách đi về nơi họ lớn lên...

Nhưng nếu tất cả những cách đó chỉ khiến bạn thất vọng thì rõ ràng bạn đang bị khủng hoảng tâm lý. Do đó, các phương pháp giải quyết triệt để là cần thiết. Đó thậm chí có thể là sự giúp đỡ của một chuyên gia.

9. Bạn trở thành nô lệ của điện thoại

Các nhà khoa học tại Đại học Y khoa Pittsburgh phát hiện ra rằng những người dành hơn một tiếng mỗi ngày trên các mạng xã hội dễ bị trầm cảm hơn. Các khái niệm về cuộc sống của người khác được hình thành khi bạn đọc tin tức trên mạng và gợi lên cảm giác ghen tị, gieo rắc trong bạn suy nghĩ họ sống tốt, thành công hơn bạn.

"Nô lệ" của điện thoại dễ bị suy nhược thần kinh và có cảm giác cô đơn hoàn toàn. Hãy cố gắng tạo nhiều hoạt động offline thường xuyên: điều này thực sự sẽ làm cho bạn hạnh phúc. 

10. Bạn xem cuộc sống của mình là 'bản nháp' và muốn lặp lại: 'Bắt đầu từ thứ Hai...'

Không thể có "cuộc sống mới" bắt đầu từ thứ Hai, ngày 1/9 hay Tết nguyên đán. Hãy nhớ cụm từ nổi tiếng trong Cuộc phiêu lưu của Alice ở xứ sở thần tiên: "Ngày mai không bao giờ là ngày hôm nay. Bạn có thể thức dậy vào buổi sáng và nói: "Chà, bây giờ cuối cùng cũng là ngày mai"".

Sự trì hoãn vô tận chắc chắn không làm bạn hạnh phúc. Nếu bạn muốn thay đổi một cái gì đó, đừng tìm kiếm một dịp đặc biệt hoặc một ngày tốt đẹp, chỉ cần hành động ngay bây giờ.

ngoisao.net

https://d5.hadarone.com/vast3?plm=1762