10 điều nếu làm bạn sẽ dễ dàng chinh phục mẹ chồng khó tính

Chỉ cần thực hiện những thủ thuật đơn giản dưới đây, bạn sẽ dễ dàng chinh phục mẹ chồng tương lai của mình và trở thành bạn của bà ấy.

1. Tôn trọng mẹ chồng

Đây là điều bắt buộc trong bất kỳ mối quan hệ nào. Sự tôn trọng, ngay cả khi không có tình cảm, có thể tạo ra một cảm giác cay đắng nhưng lại được nhìn nhận theo hướng tích cực hơn. Mẹ chồng của bạn có tính cách của riêng mình. Bạn hầu như không thể tìm thấy bất cứ điều gì chung giữa bạn và bà ấy. Tuy nhiên, các giá trị, các quyết định… của bà ấy cần phải được tôn trọng. Ngoài tất cả những điều này, bạn hãy tin tưởng bà ấy.

2. Tìm hiểu về mẹ chồng

Hãy chủ động bắt đầu một cuộc trò chuyện thân thiện với bà ấy. Bằng cách này, bạn sẽ có được một cơ hội vàng để hiểu biết về mẹ chồng của bạn tốt hơn.

Hãy để bà ấy kể về thời thơ ấu, những ngày học đại học, và có thể là cả cách sống chung với mẹ chồng của bà ấy. Biết đâu, bạn có thể nhận được một số lời khuyên hữu ích về những gì bà ấy mong đợi ở bạn.

3. Không chỉ trích bà ấy

Đôi khi, có vẻ như mẹ chồng của bạn đang đảm nhiệm mọi thứ trong ngôi nhà với quyền hạn của mình, thậm chí có thể đến mức làm cho người khác cực kỳ khó chịu. Vào những thời điểm đó, không nên bùng nổ và chỉ trích, thay vào đó bạn hãy lịch sự và để cho bà ấy biết rằng bạn có cách làm việc của riêng mình.

4. Nhận lời khuyên từ bà ấy

Hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ bà ấy. Điều đó có thể liên quan đến bất cứ điều gì trong cuộc sống của bạn – chẳng hạn như mối quan hệ của hai vợ chồng bạn đang gặp khó khăn. Tuy nhiên, đối với những điều nhạy cảm liên quan đến con trai của bà ấy, mọi thứ phải được chuyển tải một cách rất thực tế chứ không phải bằng cách nói rằng anh ấy chính là thủ phạm. Bởi vì điều này có thể khiến cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

5. Làm cho bà ấy cảm thấy mình thật đặc biệt

Mẹ chồng của bạn sẽ rất thích điều này khi bà ấy được chú ý đặc biệt. Hầu hết mọi người không bao giờ thích mừng sinh nhật hay tổ chức một lễ kỉ niệm nào đó khi họ đã lớn tuổi. Vì vậy, hãy làm cho những ngày này của bà ấy thật đáng nhớ bằng cách tổ chức những bữa tiệc và dĩ nhiên là kèm theo một món quà tặng. Đồng thời hãy để bà ấy làm những gì mà bà ấy thích và chăm sóc bà ấy một cách chu đáo.

6. Chia sẻ sở thích của bạn

Nếu bạn có bất cứ sở thích nào với mẹ chồng, thì đó là điều tuyệt vời. Bạn đã có một điều gì đó để ràng buộc hơn. Ngay cả khi bạn không có điểm chung với mẹ chồng, hãy chủ động hỏi bà ấy có muốn tham gia cùng bạn vào những gì bạn đang làm hay không. Hoặc có thể chủ động giúp khôi phục lại những sở thích lâu nay bị đánh mất hoặc những điều mà bà ấy từng yêu thích nhất.

7. Rủ mẹ chồng đi chơi hoặc đi mua sắm cùng nhau

Làm thế nào để có thể đưa mẹ chồng đi mua sắm hoặc đi chơi cùng bạn? Hoặc nếu cả bạn và mẹ chồng bạn là những người mê phim ảnh thì tại sao không đi cùng nhau xem một bộ phim? Hoặc bạn cũng có thể rủ mẹ chồng đi nghỉ trong vòng một hoặc hai ngày. Những lúc thư giãn thế này sẽ giúp ích cho mối quan hệ của bạn với mẹ chồng ngày càng khăng khít hơn.

8. Không cạnh tranh với bà ấy

Bạn cần biết bạn là ai và bà ấy là ai, do đó, vai trò của bạn không thể thay đổi được. Nếu bà ấy dọn dẹp căn bếp tốt hơn thì hãy để bà ấy làm theo cách đó. Hãy nhớ đừng bao giờ cố gắng “vượt mặt” bà ấy và làm cho những nỗ lực của bà ấy trở nên vô ích. Nếu bà ấy muốn đưa con bạn đi ngủ, hãy để bà ấy làm điều đó và đừng cố chấp.

9. Hãy thử gọi bà ấy là mẹ

Điều này không dễ thực hiện bởi vì bạn đã có một người mẹ và không ai khác có thể thay thế mẹ của bạn. Tuy nhiên, bạn hãy thử gọi mẹ chồng là mẹ và chắc chắn bạn sẽ nhận được tất cả tình yêu thương và tình cảm mà mẹ chồng dành cho bạn.

10. Thường xuyên giữ liên lạc với mẹ chồng

Nếu bạn không sống với mẹ chồng, thì điều này chắc chắn phải được thực hiện. Giữ liên lạc với mẹ chồng của bạn bằng cách cập nhật tình hình về gia đình bạn qua những bức hình. Hoặc hãy đến thăm bà ấy bất cứ khi nào có thể để kiểm tra xem bà ấy có ổn không. Hoặc đơn giản chỉ cần gọi điện thoại và hỏi han về tình hình của bà ấy. Bà ấy thực sự sẽ đánh giá cao nỗ lực của bạn.

Theo Giadinh.net

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.