10 hòn đảo nghỉ dưỡng riêng tư đẹp nhất châu Á - Thái Bình Dương

Theo Bảo Khuê (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Vắng vẻ, chất lượng dịch vụ vượt trội, những hòn đảo này là điểm đến mơ ước của nhiều người.

Nước biển trong xanh, hệ động thực vật phong phú, dịch vụ cao cấp, vị trí biệt lập... nên những hòn đảo riêng tư ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương này luôn là điểm đến trong mơ của nhiều người. Du khách tới đây chủ yếu là những người có địa vị cao hoặc kinh tế khá. 

1. Bawah Reserve, Indonesia

10 hòn đảo nghỉ dưỡng riêng tư đẹp nhất châu Á - Thái Bình Dương ảnh 1

Indonesia là quốc gia vạn đảo với nhiều khu nghỉ mát thiên đường và Bawah là một trong số đó. Gần đảo là khu nghỉ dưỡng Bawah Reserve. Giá phòng ở đây đã bao gồm tất cả các dịch vụ như spa, lớp yoga, lớp thiền và các môn thể thao nước... trừ đồ uống có cồn và lặn biển. Dọc theo vùng bảo tồn sinh thái là 35 lầu tre (gồm 11 lầu được xây ngay trên mặt biển) và một rạp chiếu phim ngoài trời. Bạn nên lặn biển, tắm nắng ngoài trời, vào rừng... để tận hưởng hết những điều thú vị ở hòn đảo thiên đường này.

2. Haggerstone Island, Australia

Ở cuối rạn san hô khổng lồ Great Barrier Reef là đảo Haggerstone. Khu nghỉ dưỡng Haggerstone Island được cặp vợ chồng Anna và Roy Turner xây 30 năm về trước với các căn nhà gỗ nhỏ có đồ trang trí lạ mắt. Một máy bay riêng của khu nghỉ dưỡng sẽ đưa bạn đến Haggerstone Island. Sảnh chính nằm dọc bờ biển xanh ngọc sẽ chào đón bạn với đồ uống lạnh và hải sản tươi sống. Khu biệt thự House Mawu là villa ấn tượng nhất với 2 phòng ngủ, một phòng khách có lò sưởi, phòng bếp và một phần áp mái cho trẻ em.

3. Song Saa Private Island Campuchia

10 hòn đảo nghỉ dưỡng riêng tư đẹp nhất châu Á - Thái Bình Dương ảnh 2

Song Saa Private Island là khu nghỉ dưỡng cao cấp duy nhất trên đảo Koh Rong của Campuchia. Một cặp vợ chồng người Australia đã xây khu nghỉ dưỡng khi khám phá ra hòn đảo này 13 năm về trước. Song Saa Private Island gồm 27 phòng được xây từ gỗ, đá và tre; một phòng gym; một spa và một nhà hàng nhìn thẳng xuống biển. Bạn có thể lặn và đi thuyền trên biển quanh hòn đảo.

4. Nihi, Indonesia

Nihi là một trong những khu nghỉ dưỡng cao cấp nhất đảo Sumba của Bali. Khu nghỉ dưỡng rộng 537 ha này bao gồm spa Nihi Oka, các chương trình đi bộ quanh đảo, đi thăm làng xóm, lướt sóng, lặn biển, bóng bàn, rạp chiếu phim ngoài biển, cưỡi ngựa... Sau một ngày đầy ắp hoạt động, bạn sẽ nghỉ trong một villa kiểu rustic với giường lớn và hành lang rộng nhìn ra Ấn Độ Dương.

5. Turtle Island, Fiji

10 hòn đảo nghỉ dưỡng riêng tư đẹp nhất châu Á - Thái Bình Dương ảnh 3

Khu nghỉ dưỡng rộng 500 ha này chỉ nhận khách hơn 18 tuổi. Sau khi đi thủy phi cơ đến khu nghỉ dưỡng Turtle Island thuộc quần đảo Yasawa của Fiji, bạn sẽ được đón chào với bài hát truyền thống, rượu và những cái ôm nồng nhiệt từ nhân viên. Turtle Island có hẳn một danh sách các hoạt động ngoài trời cho bạn, cũng như ăn tối tập thể và các hoạt động văn hóa phong phú. Bạn có thể cưỡi ngựa, ăn sáng cùng champagne trên biển rồi đi lặn. Vào buổi chiều, bạn có thể thư giãn ở bãi biển riêng và lặn xem cá. Ở đâu trên hòn đảo thì bạn cũng có thể nói chuyện với Bure Mama (quản gia riêng) để ở lại bãi biển thêm vài giờ hoặc lấy thêm đồ uống. Bữa tối sẽ bao gồm hải sản tươi sống được bắt trong ngày và rau củ quả được trồng trong khu nghỉ. Turtle Island đang trở thành khu nghỉ dưỡng đầu tiên của Fiji hoạt động 100% bằng năng lượng mặt trời.

6. Picnic Island, Australia

Đảo Tasmania của Australia có những khoảng đất tuyệt đẹp và thảm thực vật rất phong phú. 5 cabin làm từ gỗ và đồng nhìn thẳng ra vườn quốc gia Freycinet và biển của vịnh Wineglass ngay gần đó. Khu nghỉ dưỡng chỉ tiếp 10 khách một lần. Bạn có thể nhìn thấy nhiều động vật lạ quanh khuôn viên như chim cánh cụt, cá voi, cá heo và hải cẩu tùy theo mùa. Picnic Island cũng là nơi lý tưởng để đi bộ với những thảm cỏ xanh mướt. Bạn cũng có thể yêu cầu các hoạt động được thiết kế riêng như các chuyến câu cá hay lớp yoga.

7. Amanpulo, Phillipines

10 hòn đảo nghỉ dưỡng riêng tư đẹp nhất châu Á - Thái Bình Dương ảnh 4

Amanpulo là một trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất Phillipines với đường bay riêng. Để đến đảo Pamalican, bạn sẽ đi từ sân bay Ninoy Aquino bằng máy bay riêng của Amanpulo. 42 căn nhà nghỉ dưỡng được xây quanh khu từ 1 đến 4 phòng ngủ, bể bơi riêng, tầm nhìn ra biển hoặc rừng, có cả quản gia, đầu bếp riêng. Các hoạt động giải trí bao gồm lặn biển, tennis, đi bộ và spa.

8. Tavanipupu Private Island Resort, quần đảo Solomon

Quần đảo Solomon còn được gọi là "thiên đường cuối cùng trên trái đất". Ở giữa quần đảo là khu nghỉ dưỡng Tavanipupu Private Island Resort. Khu này là chốn quen thuộc của các khách VIP, chẳng hạn như vợ chồng Hoàng tử William. Rộng 13 ha, Tavanipupu gồm 13 khu riêng, nội thất kiểu rustic, hành lang riêng nhìn ra vũng ven biển Marau. Bạn có thể tắm biển, lướt sóng, câu cá, đi xe đạp, chèo thuyền kayak rồi picnic riêng trên cát mịn. Một quầy bar nhìn thẳng xuống biển giúp bạn ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên đảo.

9. Cempedak, Indonesia

10 hòn đảo nghỉ dưỡng riêng tư đẹp nhất châu Á - Thái Bình Dương ảnh 5

Từ cửa khẩu Tanah Mereh, bạn phải đi cano rồi taxi rồi lại cano để đến Campedak trên quần đảo Riau, Indonesia. Khi đến khu nghỉ dưỡng, bạn sẽ thấy 20 villa hình bán nguyệt nằm dọc đường bãi biển. Mỗi villa đều có bể bơi riêng và tầm nhìn ra biển. Bãi biển ở đây rộng 42 ha với nước biển trong và các rạn san hô sặc sỡ. Động thực vật ở đây rất phong phú gồm có tê tê, chim mỏ sừng và khỉ sống hoang dã trong khu rừng gần đó. Bạn có thể chơi tennis hay bóng nước, lặn biển, đi xe đạp... ở bất cứ đâu trên hòn đảo này.

10. Vivanta By Taj, Malaysia

Trên hòn đảo Rebek của Malaysia là khu nghỉ dưỡng Vivanta By Taj rộng 390 ha. Bạn có thể tận hưởng bãi biển riêng hay khám phá những khu rừng 300 triệu năm và các rạn san hô rực rỡ. Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống dưới nước, hãy ghé Underwater World Langkawi. Bạn có thể ăn ở một trong 8 nhà hàng và quán bar của Vivanta By Taj. Trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng là Moon Deck, một hành lang riêng nhìn thẳng ra eo biển Senari.