10 lưu ý giúp tránh thất lạc hành lý ở sân bay

Luôn dán nhãn tên, chọn vali sáng màu hay thậm chí mua thiết bị theo dõi GPS là những cách giúp bạn không bao giờ mất hành lý tại sân bay.

Để tránh thất lạc hành lý tại sân bay, hãy lưu ý những điều đơn giản này! - Ảnh 1.

Bỏ những nhãn dán hành lý cũ: Nếu có sở thích thu thập những nhãn hành lý trên vali sau mỗi chuyến bay, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ mất hành lý vào một ngày nào đó do bị nhầm lẫn. Việc dán nhãn tên lên vali sẽ giúp bạn tìm kiếm hành lý của mình thuận lợi hơn trong trường hợp bị mất.

Để tránh thất lạc hành lý tại sân bay, hãy lưu ý những điều đơn giản này! - Ảnh 2.

Check-in sớm tại sân bay: Nhiều nhân viên sân bay khẳng định việc đến check-in tại sân bay vào phút chót thường khiến nguy cơ mất hành lý cao hơn. Bởi lẽ, hành lý có thể chẳng bay cùng bạn vì không kịp theo băng chuyền vào máy bay.

Để tránh thất lạc hành lý tại sân bay, hãy lưu ý những điều đơn giản này! - Ảnh 3.

Dán nhãn dễ vỡ cho hành lý: Đây là một thủ thuật được nhiều người chia sẻ trên mạng. Việc thông báo cho các nhân viên tại sân bay rằng hành lý của bạn chứa vật dễ vỡ sẽ giúp chung nhận được sự chăm sóc đặc biệt hơn.

Để tránh thất lạc hành lý tại sân bay, hãy lưu ý những điều đơn giản này! - Ảnh 4.

Tránh xếp vali quá đầy: Theo chia sẻ của những nhân viên sắp xếp hành lý tại sân bay, vali sẽ được xếp chồng lên nhau khít nhất có thể để tiết kiệm không gian nhưng điều đó lại chẳng có lợi cho những chiếc vali của bạn. Do đó, nếu vali của bạn càng đầy thì thiệt hại sẽ càng lớn hơn.

Để tránh thất lạc hành lý tại sân bay, hãy lưu ý những điều đơn giản này! - Ảnh 5.

Chọn vali sáng màu nhưng không đắt tiền: Đơn giản bởi vali đắt tiền thì dễ dàng rơi vào tay bọn trộm hơn trong những chiếc vali bình thường khác. Nếu bạn không muốn vali của mình rơi vào tay người khác, hãy chọn một chiếc sáng màu và không có giá cao.

Để tránh thất lạc hành lý tại sân bay, hãy lưu ý những điều đơn giản này! - Ảnh 6.

Tính toán chính xác thời gian chuyển chuyến bay: Các chuyến bay thẳng sẽ ít xảy ra chuyện mất hành lý hơn những chuyến bay phải chuyển chặng. Nhưng cũng không cần lo lắng, bạn chỉ cần để ý chọn hành trình có thời gian chuyển máy bay ít nhất 1 giờ thì hành lý sẽ đảm bảo bay cùng với bạn.

Để tránh thất lạc hành lý tại sân bay, hãy lưu ý những điều đơn giản này! - Ảnh 7.

Dùng màng bọc và đồ bảo vệ hành lý: Việc bọc hành lý có thể ngăn chặn những kẻ muốn trộm đồ hoặc giúp những người vận chuyển hành lý không làm vỡ chúng. Nếu không, bạn cũng có thể sử dụng những bao bảo vệ vali sặc sỡ như gợi ý trên hình.

Để tránh thất lạc hành lý tại sân bay, hãy lưu ý những điều đơn giản này! - Ảnh 8.

Bảo hiểm cho các hành lý có giá trị: Để tránh việc mất hành lý của mình mà không được bồi thường, bạn nên mua bảo hiểm cho hành lý có giá trị hoặc ít nhất nên chụp một tấm hình về những tài sản này khi giao hành lý cho nhân viên sân bay tại quầy làm thủ tục.

Để tránh thất lạc hành lý tại sân bay, hãy lưu ý những điều đơn giản này! - Ảnh 9.

Chọn các trạm trung chuyển trung tâm: Các trạm trung chuyển trung tâm là lựa chọn của nhiều hãng hàng không, bởi hệ thống vận chuyển hành lý cúa nó hiện tại hơn những trạm trung chuyển thông thường.

Để tránh thất lạc hành lý tại sân bay, hãy lưu ý những điều đơn giản này! - Ảnh 10.

Mua thiết bị theo dõi GPS cho hành lý: Nếu bạn đã từng bị mất hành lý hoặc lo lắng việc hành lý của mình có thể bị mất, bạn nên sắm một công cụ theo dõi GPS. Thiết bị này thường nhỏ và không tốn kém nhưng có thể xác định tọa độ của nó qua vệ tinh. Tín hiệu này sau đó sẽ được chuyển vào email hoặc điện thoại cho bạn. Việc của bạn chỉ là đặt thiết bị vào vali của mình và theo dõi nó online.

Theo VTV

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.