10 năm tù cho kẻ bắt cóc trẻ em bán ra nước ngoài

(Baonghean.vn)- Thấy bé gái đi chơi một mình, Hùng liền bắt cóc để mang đi bán với giá 30 triệu đồng. Khi chưa kịp bán thì Hùng bị cảnh sát bắt.

Chiều 15/11, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên phạt Lương Văn Hùng (20 tuổi), trú xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn 10 năm tù về tội "Chiếm đoạt trẻ em".

Quá trình xét xử làm rõ, Lương Văn Hùng không có nghề nghiệp ổn định, nhưng thích ăn chơi, đua đòi. Sau khi biết một người phụ nữ tên Thuyền ở Trung Quốc đang có nhu cầu mua trẻ em, nên Hùng đã nảy sinh ý định tìm kiếm người để mang đi bán.

Bị cáo Lương Văn Hùng trước vành móng ngựa.
                         Bị cáo Lương Văn Hùng trước vành móng ngựa.

Ngày 2/6/2013, Hùng đi gặt lúa về thì nhìn thấy bé Mai (4 tuổi), con một người dân cùng xã đang đi chơi, một mình ngoài đường. Hùng liền đi đến dụ bé Mai đi mua kẹo. Sau khi đưa được bé gái ra khỏi địa bàn xã, Hùng gọi điện sang Trung Quốc cho người tên Thuyền thông báo "Em lừa được một đứa bé 4 tuổi rồi. Chị xuống Vinh đón nhé". Sau đó, Hùng bắt xe đưa bé gái xuống thành phố Vinh.

Tại đây, Hùng liên lạc với người phụ nữ ở Trung Quốc thì được người này hướng dẫn bắt xe ra Móng Cái, Quảng Ninh sẽ có người đón. Các chi phí trên đường đi sẽ được thanh toán và được trả thêm 30 triệu đồng.

Nghe vậy, Hùng bắt xe ra ngã 3 Diễn Châu để chờ xe đi Quảng Ninh. Khi đang đứng chờ xe, Hùng bị công an huyện Diễn Châu phát hiện, bắt quả tang.

Tại phiên tòa, Hùng thành khẩn khai nhận tội và xin gia đình nạn nhân thứ lỗi, mong hội đồng xét xử giảm án cho mình. Trong vụ án này có đối tượng liên quan đến người phụ nữ tên Thuyền hiện đang ở Trung Quốc. Khi nào cơ quan điều tra bắt được sẽ tiến hành xét xử.

Ngoài mức án 10 năm tù, hội đồng xét xử còn tuyên phạt Lương Văn Hùng phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 11 triệu đồng.

Nguyên Khoa

tin mới

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.