10 nghệ sĩ tuổi Dậu thành công và nổi tiếng của Việt Nam

Đó là các nghệ sĩ tài năng: Hoài Linh, Quyền Linh hay các ca sĩ nổi tiếng như: Mỹ Tâm, Lệ Quyên, Hiền Thục...

Nghệ sĩ Hoài Linh

Hoài Linh là một nghệ sĩ vô cùng nổi tiếng, khán giả Việt Nam hẳn đã vô cùng quen mặt, thuộc tên. Anh sinh năm 1969 (tuổi Kỷ Dậu) - là gương mặt quen thuộc khi tham gia nhiều show truyền hình, phim điện ảnh và là một danh hài đạt được nhiều giải thưởng như Cù Nèo Vàng, Mai Vàng.

 


Nghệ sĩ Hoài Linh lần đầu tiên đứng trên sân khấu hài kịch với vở Tô Ánh Nguyệt tân thời, thể hiện cùng nghệ sĩ Thanh Lộc. Cho đến khi anh theo gia đình sang Mỹ định cư và được mời tham gia nhiều show diễn. Tại đây, Hoài Linh cộng tác với danh hài hải ngoại Vân Sơn một thời gian, sau đó, anh bắt cặp cùng nghệ sĩ Chí Tài tại Trung tâm Thúy Nga.

Hiện anh hoạt động chủ yếu tại Việt Nam. Và sự nghiệp của anh vẫn đang ở thời kỳ đỉnh cao khi các chương trình anh tham gia đều được công chúng đón nhận và tán thưởng. Anh là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên nhận được danh hiệu NSƯT.

Nghệ sĩ Quyền Linh

Quyền Linh (SN 1969) tên thật là Mai Huyền Linh, là một diễn viên điện ảnh, nghệ sĩ kịch nói và người dẫn chương trình.

 

Anh từng làm đạo diễn và MC của chương trình "Vượt lên chính mình". Nhờ chương trình này, Quyền Linh đã 5 lần giành được giải Mai Vàng và là nghệ sĩ giành được nhiều giải Mai Vàng nhất từ trước đến nay.

Năm 2007, anh được Hội Điện ảnh Thành phố bổ nhiệm vào vị trí giám đốc Hãng phim Gia Định. Hiện, Quyền Linh là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh, và là người trẻ tuổi nhất được bầu vào vị trí này.

Ca sĩ Lý Hải

 

Lý Hải là nghệ sĩ tuổi Dậu (SN 1969) đa tài được biết đến với tư cách là ca sĩ, nhà sản xuất và diễn viên nổi tiếng. Năm 2000, anh bắt đầu được khán giả quan tâm nhiều hơn nhờ định hình được phong cách âm nhạc. Âm nhạc của Lý Hải là nhạc trẻ sôi động hoặc trữ tình, đặc biệt là nhạc Hoa lời Việt.

Ngoài sự nghiệp, anh còn được quan tâm đến chuyện hôn nhân, gia đình. Anh kết hôn cùng Minh Hà trở thành một trong các gia đình hạnh phúc nhất của showbiz Việt. Đến nay, anh đã là bố của bốn đứa con xinh đẹp.

Diễn viên Bình Minh

Bình Minh (SN 1981) khởi nghiệp là một nam người mẫu với vẻ ngoài điển trai cùng chiều cao lý tưởng và đã gặt hái được những thành công nhất định trong lĩnh vực này. Sau đó, Bình Minh đã lấn sân sang làm diễn viên phim, người dẫn các chương trình truyền hình (MC) và đạt được nhiều thành công cùng với các giải thưởng lớn

 


Sau nhiều năm làm việc chăm chỉ, nhờ có sự ủng hộ lớn, hiện nay anh đang làm Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh.

MC Phan Anh

Phan Anh (SN 1981) là gương mặt MC sáng giá với những thành công nhất định, trong một số chương trình "hot" như Vietnam Idol, Sao Online, 12 cá tính lên đường xuyên Việt, Vitamin, Cặp đôi hoàn hảo…và gần đây nhất là Giọng hát Việt-The Voice. Phan Anh từng giành giải Mai Vàng 2010 ở hạng mục "Người dẫn chương trình được yêu thích nhất".

 


Ngoài vai trò MC, Phan Anh còn được khán giả biết đến qua một số bộ phim ăn khách như "Lời nguyền huyết ngải", "Cầu vồng tình yêu", "Có lẽ bởi vì yêu"...Dù chưa được đánh giá cao với vai trò diễn viên, nhưng những vai diễn của anh đã để lại trong lòng người hâm mộ những ấn tượng nhất định.

Anh cũng là một người tích cực hoạt động xã hội, tháng 10-2016 Phan Anh kêu gọi sự tài trợ để ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt và nhận được quan tâm lớn.

Ca sĩ Mỹ Tâm

Mỹ Tâm (SN 1981) là một trong những ca sĩ hàng đầu trong nền âm nhạc Việt Nam. Không màu mè, khoa trương, Mỹ Tâm chinh phục khán giả bằng sự chân thành, giản dị và những sản phẩm âm nhạc với chất lượng đỉnh cao.

 

Sau nhiều năm cống hiến hết mình cho nghệ thuật, ở tuổi 36, ca sĩ Mỹ Tâm đã có được khối tài sản đáng mơ ước với một tòa nhà trăm tỉ tại vị trí đắt đỏ của Sài Gòn phồn hoa, là bà chủ của một công ty giải trí, một thương hiệu thời trang riêng, và đồng thời là người đứng đầu của một quỹ từ thiện hoạt đông rất tích cực.

Ca sĩ Hiền Thục

 

Hiền Thục (SN 1981) là một nữ ca sĩ nhạc nhẹ Việt Nam đương đại. Được biết đến rất sớm khi tham gia vào Đội Sơn ca Nhà Thiếu nhi quận Nhất - TP. Hồ Chí Minh từ lúc 8 tuổi, Hiền Thục cũng là gương mặt hiếm hoi bứt phá thành công khỏi hình ảnh ca sĩ thiếu nhi và có một sự nghiệp hoạt động nghệ thuật bền bỉ. Cô có phong cách đa dạng, thiên về nhạc trẻ, nổi tiếng với những bài hát mang âm hưởng nhẹ nhàng, trữ tình

Ca sĩ Lệ Quyên


Lệ Quyên (SN 1981) tên thật là Vũ Lệ Quyên. Lệ Quyên sở hữu một chất giọng nội lực đầy tình cảm, da diết mà không kém phần nồng nàn, cảm xúc, dễ chạm tới trái tim của người nghe nhạc.

Năm 2004, cô bắt đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp bằng album đầu tay Giấc mơ có thật mang về thành công vang dội sau quãng thời gian 6 năm miệt mài ca hát ở các phòng trà.

Cô được mọi người biết đến bởi các hoạt động âm nhạc nghiêm túc, đầu tư kỹ lưỡng với dòng nhạc nhẹ, nhạc xưa từ khi chính thức khởi nghiệp vào thập niên 2000 và được mệnh danh là "Nữ hoàng phòng trà".

Diễn viên Chi Pu

Chi Pu (SN 1993) tên thật là Nguyễn Thùy Chi, cô là một nữ diễn viên, người mẫu, nhà sản xuất Việt Nam.

 


Chi Pu được công chúng biết đến khi tham gia một cuộc thi sắc đẹp dành cho tuổi teen. Xuất phát điểm là một hot girl, nhưng Chi Pu đã tạo dựng tên tuổi của mình bằng chính khả năng của mình chứ không phải dựa vào cái danh hot girl. Đến nay, Chi Pu là một trong những nghệ sĩ Việt Nam có lượng người theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội. Với việc xây dựng hình tượng "sạch sẽ", nói không với scandal, Chi Pu luôn tạo được cảm tình trong lòng người hâm mộ và khán giả Việt.

Người đẹp Lan Khuê

Trở thành Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 khi mới 21 tuổi là bước ngoặt lớn với Trần Ngọc Lan Khuê (SN 1993). 1 năm sau đó, năm 2015, Lan Khuê trở thành đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Thế giới tổ chức tại Trung Quốc và lọt vào top 11. Đến năm 2016, Lan Khuê tiếp tục ghi dấu với công chúng trong vai trò huấn luyện viên The Face, cùng hình ảnh ngày một gợi cảm, quyến rũ hơn.

 


Lan Khuê được xem là ngôi sao trẻ kiệm lời về đời tư, cô hầu như không bao giờ chia sẻ về cát-xê và tài sản đang sở hữu. Tuy vậy, qua những món đồ hàng hiệu mà Lan Khuê đang sở hữu cũng nói lên cuộc sống sang chảnh của cô gái này./.

Theo VOV

tin mới