10 nguyên tắc 'vàng' để có được thân hình chuẩn của Tân Hoa hậu Thế giới

Manushi Chhillar tuân thủ triệt để các nguyên tắc này trong suốt thời gian dự thi để giữ được vóc dáng và thần thái hoàn hảo. 

Để giữ vóc dáng chuẩn trong suốt quá trình dự thi Hoa hậu Thế giới 2017, bộ đôi chuyên gia huấn luyện Arushi Verma và chuyên gia dinh dưỡng Nmami Agarwal đã đề ra 10 nguyên tắc và yêu cầu Manushi Chhillar tuân thủ nghiêm túc. Người đẹp đã áp dụng tất cả những bài tập và chế độ dinh dưỡng được đưa ra bởi hai chuyên gia này và giành chiến thắng vô cùng thuyết phục. 

Manushi Chhillar đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới 2017 với với chiều cao 175 cm số đo 3 vòng 89 -60-92.

Manushi Chhillar đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới 2017 với với chiều cao 175 cm, số đo 3 vòng 89 - 60 - 92.

1. Ăn đủ bữa nhưng giảm khẩu phần 

Nguyên tắc ăn uống đầu tiên của Manushi Chhillar là chia nhỏ các bữa ăn để không cảm thấy đói và thèm ăn vặt. Tuy nhiên, khẩu phần ăn mỗi bữa vô cùng hạn chế. Khi cảm thấy thiếu năng lượng, cô sẽ uống nước dừa hoặc ăn trái cây ít đường. 

2. Không bỏ bữa sáng 

Tân Hoa hậu Thế giới thường uống một ly nước ấm vắt vài giọt nước cốt chanh ngay sau khi thức dậy và ăn sáng với 2 hoặc 3 phần lòng trắng trứng, bơ, cà rốt, củ cải và khoai lang. 

3. Ăn trưa với tinh bột tốt 

Tinh bột là nguồn cung cấp năng lượng giúp cơ thể hoạt động nên Manushi không cắt giảm hoàn toàn mà chọn cách nạp tinh bột tốt. Cô thường ăn trưa với cơm gạo lứt hoặc cháo nấu từ hạt diêm mạch, ăn kèm gà xé sợi và rau củ quả. 

chuyên gia dinh dưỡng Nmami Agarwal đã đề ra 7 nguyên tắc ăn uống để Manushi giữ gìn vóc dáng trong suốt quá trình dự thi.

chuyên gia dinh dưỡng Nmami Agarwal đã đề ra 7 nguyên tắc ăn uống để Manushi giữ gìn vóc dáng trong suốt quá trình dự thi.

4. Bữa phụ với các loại hạt

Vào giữa buổi chiều, Tân Hoa hậu ăn nhẹ với các loại hạt tổng hợp không có muối như hạnh nhân, hạt điều hay hạt dẻ cười. 

5. Ăn bữa tối giàu protein

Vào bữa tối, người đẹp chọn các món ăn giàu protein như ức gà, cá hầm với rau củ xào. Cô thích ăn cà rốt, củ cải và bông cải xanh hầm cùng đậu và nấm. 

6. Không thêm sốt vào các món ăn 

Trong những ngày tham dự thi, Manushi thường chọn ăn gà hoặc cá, không ăn kèm sốt vì chúng chứa nhiều calories và có thể chứa phụ gia không tốt cho số đo vòng eo. Ngoài ra, cô cũng ăn nhiều salad hơn để bổ sung vitamin. 

7. Tuyệt đối không sử dụng đường tinh luyện

Khi cần thêm vị ngọt vào các món ăn, cô sử dụng mật ong hoặc các loại hoa quả có vị ngọt chứ tuyệt đối nói không với đường tinh luyện. 

8. Tập yoga 

Yoga là hình thức rèn luyện sức khỏe và độ dẻo dai hiệu quả. Bài tập này cũng giúp làm săn chắc cơ bắp, duy trì vóc dáng, rất phù hợp để tập luyện trong thời gian dự thi. Manushi thường tập yoga vào buổi sáng để đánh thức cơ thể và buổi tối trước khi đi ngủ để thư giãn, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. 

Chuyên gia thể hình yêu cầu cô tập yoga, squat và nhảy dây trong thời gian nghỉ.

Chuyên gia thể hình yêu cầu cô tập yoga, squat và nhảy dây trong thời gian nghỉ.

9. Tập squat 

Bài tập squat phù hợp với mọi đối tượng, bất kể lứa tuổi hay giới tính. Không chỉ rèn luyện cơ bắp ở chân và đùi, bài tập này còn giúp có được vòng ba săn chắc. Manushi thường tranh thủ tập squat trước các phần trình diễn bikini và đầm dạ hội. 

10. Nhảy dây 

Bài tập cuối cùng mà các chuyên gia thể hình khuyến khích Manushi tập luyện trong quá trình dự thi là nhảy dây. Một điệu nhạc vui nhộn sẽ giúp cô tăng hưng phấn khi nhảy dây. Bài tập này giúp đốt cháy calories hiệu quả, đồng thời, giúp thư giãn tinh thần sau một ngày hoạt động bận rộn.

Theo Ngôi sao

tin mới