10 nhà thờ lớn nhất thế giới

(Baonghean.vn) - Trên thế giới có rất nhiều nhà thờ được xây dựng với quy mô tráng lệ. Nhân dịp Noel 2017 cùng khám phá 10 thánh đường lớn nhất thế giới dưới đây.

1. Nhà thờ St.Peter, Thành phố Vatican

Thờ St.Peter tại thành phố Vatican là nhà thờ lớn nhất trên thế giới. Nó trải dài 186 mét chiều dài và có diện tích bên trong là 15.160 mét vuông. Mái vòm chính tuyệt đẹp của nhà thờ cao đến 136 mét. Nhà thờ lớn có sức chứa 20.000 người cùng một lúc.  Nhà thờ ban đầu được xây dựng vào năm 320 Sau công nguyên bởi hoàng đế Constantine. Nó được thiết kế lại và mở rộng trong thế kỷ 15 bởi Đức Giáo Hoàng Nicolas V. Mái vòm cao 41m của nhà thờ St.Peter đã được thiết kế nghệ sĩ vĩ đại người Ý Michelangelo.

Nhà thờ St. Peter mang kiến trúc của cuối thời kỳ Phục hưng nằm tại thành phố Vatican. Nhà thờ St. Peters có thể chứa hơn 60.000 người với diện tích bên trong là 15.160 mét vuông. Mái vòm chính tuyệt đẹp của nhà thờ cao đến 136 mét. T

2.  Nhà thờ Basilica Of The National Shrine Of Our Lady Of Aparecida, Aparecida, Brazil

Đây là trung tâm hành hương Đức Mẹ quan trọng nhất ở Brazil, nằm ở thành phố Aparecida. Nhà thờ lớn có sức chứa 45.000 tín đồ tại một thời điểm.  Theo thần thoại một nhóm ngư dân đã có bức tượng không đầu của Đức Trinh Nữ Maria từ sông Paraiba trong khi đánh bắt cá năm 1717. Sau đó, họ cũng kéo lên được phần đầu của bức tượng ở một chiếc lưới khác. Họ mang tác phẩm điêu khắc Đức Trinh Nữ Maria về nhà mình. Họ đặt tác phẩm điêu khắc trong đền thờ vào năm 1945. Nó được cho là bức tượng được tạc bởi một tu sĩ người Brazil tên là Frei Agostino de Jesus.

Đứng thứ 2 trong Top 10 nhà thờ lớn và đẹp nhất thế giới là thánh đường Basilica Of The National Shrine Of Our Lady Of Aparecida. Đây là nhà thờ Đức Mẹ lớn nhất ở Brazil với sức chứa lên đến 45.000 tín đồ. 

 3. Nhà thờ Seville,Tây Ban Nha

Nhà thờ Seville nằm ở thành phố Seville của Tây Ban Nha. Nhà thờ có diện tích bên trong là 11.520 mét vuông. Đồng thời, nó được UNESCO công nhận là di sản thế giới tại Tây Ban Nha và là nhà thờ lớn thứ ba trên thế giới. Nơi đây cũng chính là nơi an nghỉ cuối cùng của nhà thám hiểm vĩ đại Christopher Columbus Genova. Nhà thờ được xây dựng giữa năm 1402 trên nơi trước kia đã từng đặt nhà thờ Hồi giáo Almohad.
Nhà thờ Seville nằm ở thành phố Seville của Tây Ban Nha, có diện tích bên trong là 11.520 mét vuông. Nơi đây là nơi an nghỉ cuối cùng của nhà thám hiểm vĩ đại Christopher Columbus Genova. Nhà thờ được xây dựng giữa năm 1402 trên nơi trước kia đã từng đặt nhà thờ Hồi giáo Almohad.

4. Nhà thờ thánh John the Divine - New York, Mỹ

Nhà thờ Saint John The Divine ở thành phố New York là nhà thờ Anh giáo lớn nhất trên thế giới. Nhà thờ lớn có diện tích bên trong là 11.200 mét vuông và chiều dài 183,2 mét. Vào năm 1892, nhà thờ được bắt đầu xây dựng. Nó được thiết kế bởi hai kiến trúc sư nổi tiếng của Mỹ là George Heins và Christopher Grant Lafarge.
Nhà thờ Saint John The Divine có diện tích bên trong là 11.200 mét vuông và chiều dài 183,2 mét. Công trình đồ sộ này là tác phẩm nghệ thuật của kiến trúc sư Simon Veridi. Mặc dù được khởi công xây dựng vào năm 1.892 nhưng cho đến nay nhà thờ vẫn chính thức chưa được hoàn thành.

5. Nhà thờ Milan - Milan, Ý

Nhà thờ Milan nằm ở thành phố Milan của Ý là nhà thờ Công giáo lớn thứ hai trên thế giới có diện tích bên trong 10.186 mét vuông. Đây cũng là một tòa nhà tiêu biểu được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic. Nhà thờ có tới 135 ngọn tháp, trong đó ngọn tháp cao nhất đứng ở độ cao 108,8 mét gắn liền với bức tượng vàng của Đức Trinh Nữ.
Nhà thờ Milan nằm ở thành phố Milan của Ý, có diện tích bên trong 10.186 mét vuông. Quá trình xây dựng của thánh đường tráng lệ này được bắt đầu vào năm 1.386. Không chỉ là công trình có tuổi đời lớn nhất mà nó còn nổi tiếng về quy mô vì nằm trên diện tích 10.186 m². Nhà thờ có tới 135 ngọn tháp, trong đó ngọn tháp cao nhất đứng ở độ cao 108,8 mét gắn liền với bức tượng vàng của Đức Trinh Nữ.

6. Nhà thờ Basilica Of Our Lady Of Lichen, Konin, Ba Lan

Nhà thờ tráng lệ này nằm ở thành phố Konin của Ba Lan, được xây dựng từ năm 1994 và mất 10 năm mới hoàn thành xong. Nhà thờ này có 365 cửa sổ, 52 cửa ra vào, 12 cột tượng trưng cho số ngày và tuần trong một năm với 12 tông đồ tương ứng.
Nhà thờ tráng lệ này nằm ở thành phố Konin của Ba Lan, được xây dựng từ năm 1994 và mất 10 năm mới hoàn thành xong. Nhà thờ này có 365 cửa sổ, 52 cửa ra vào, 12 cột tượng trưng cho số ngày và tuần trong một năm với 12 tông đồ tương ứng.

7. Nhà thờ Liverpool, Liverpool, Vương quốc Anh

Nhà thờ Liverpool là nhà thờ lớn nhất ở Vương quốc Anh có diện tích bên trong khoảng 9.687 mét vuông. Nó cũng là nhà thờ dài nhất thế giới với chiều dài hơn 189 mét và gây ấn tượng với chiều cao 101m.
Được xây dựng nên để phục vụ cho việc thờ phụng Chúa Giêsu và Đức Mẹ Maria, với tổng diện tích là 9.687 mét vuông. Nội thất bên trong của nhà thờ được trang trí với nhiều màu sắc. Một điểm thu hút đáng chú ý của nhà thờ là là bộ chuông nặng nhất và cao nhất trên thế giới với chiều cao 67m.

8.  Nhà thờ Santíssima Trindade - Fatima, Bồ Đào Nha

Nhà thờ có một thiết kế hình bầu dục hiện đại và khu vực bên trong có diện tích 8.700 mét vuông. Nhà thờ lớn này có sức chứa 9.000 người một lúc. Nó được xây dựng từ năm 2004 bởi kiến trúc sư Hy Lạp Alexandros Tombazis.
Nhà thờ có một thiết kế hình bầu dục hiện đại và khu vực bên trong có diện tích 8.700 mét vuông. Nhà thờ lớn này có sức chứa 9.000 người một lúc, được xây dựng từ năm 2004 bởi kiến trúc sư Hy Lạp Alexandros Tombazis.

9. Nhà thờ Basilica Of Our Lady Of Pillar, Aragon, Tây Ban Nha

Nhà thờ có diện tích bên trong là 8.318 mét vuông, có bốn tháp và mười một vòm trong nhà thờ. Ngày nay, nó là một trong những trung tâm hành hương viếng thăm nhiều nhất ở Tây Ban Nha. Mỗi năm, các lễ hội ở đây cũng thu hút hàng ngàn du khách tham gia.
Thánh đường này tọa lạc tại thành phố Zaragoza nằm bên bờ của con sông Ebro. Với kiến trúc theo trường phái Gothic khiến nó có vẻ ngoài rất độc đáo. Nhà thờ có diện tích bên trong là 8.318 mét vuông, có 4  tháp và 11 vòm trong nhà thờ. Ngày nay, nó là một trong những trung tâm hành hương viếng thăm nhiều nhất ở Tây Ban Nha. Mỗi năm, các lễ hội ở đây cũng thu hút hàng ngàn du khách tham gia.
10. Nhà thờ giáo hội chính thống Thánh Sava - Belgrade, Serbia
Nằm ở thành phố Belgrade, Serbia, địa điểm trên được coi là nhà thờ Chính Thống giáo lớn nhất thế giới và nó tôn thờ không ai khác ngoài thánh Sava, người đã sáng lập nên Chính Thống Giáo của người Serbia. Công trình này được kết thúc quá trình xây dựng của nó với việc hoàn hành phần nóc trung tâm nặng  4000 tấn  vào ngày 26-6-1989 .
Nằm ở thành phố Belgrade, Serbia, địa điểm trên được coi là nhà thờ Chính Thống giáo lớn nhất thế giới và nó tôn thờ không ai khác ngoài thánh Sava, người đã sáng lập nên Chính Thống Giáo của người Serbia. Công trình này được kết thúc quá trình xây dựng của nó với việc hoàn hành phần nóc trung tâm nặng 4.000 tấn vào ngày 26/6/1989 .

Thái Bình

(Tổng hợp)

tin mới

Tướng Pháp tiết lộ về ý đồ của Zelensky ở khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

Tướng Pháp tiết lộ về ý đồ của Zelensky ở khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

Nếu Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky nắm quyền chỉ đạo các hoạt động ở mặt trận, loại bỏ Tổng tư lệnh Zaluzhny, điều này sẽ dẫn đến hậu quả thảm khốc cho đất nước, Tướng Nicolas Richoux, cựu chỉ huy lữ đoàn xe tăng số 7 của Pháp nhận định. Ấn phẩm L'Express trích dẫn lời ông.

Ukraine đang thua trong lĩnh vực đạn dược

Ukraine đang thua trong lĩnh vực đạn dược

(Baonghean.vn) - Business Insider cho biết, nếu không có thêm sự viện trợ từ phương Tây, Ukraine có nguy cơ thua trong lĩnh vực đạn dược - điều có thể dẫn đến thất bại trong cuộc xung đột. Hiện tại, Lực lượng vũ trang Ukraine phải đối mặt với tình trạng thiếu đạn pháo, buộc phải dự trữ.

Việc Ukraine gia nhập NATO là 'cú tát' vào Nga

Việc Ukraine gia nhập NATO là 'cú tát' vào Nga

(Baonghean.vn) - Thượng nghị sĩ Mỹ Rand Paul chỉ trích các nghị sĩ Quốc hội từ chối bất kỳ bước đi nào, dù là nhỏ nhất để cải thiện mối quan hệ với Nga. Trong khi đó, việc Ukraine gia nhập NATO đồng nghĩa với việc quân đội Mỹ sẽ đến và đi trên lãnh thổ Ukraine. Và đó sẽ là "cú tát" với Nga. 

Triều Tiên tổ chức tập trận pháo binh gần đảo biên giới của Hàn Quốc ngày thứ 3 liên tiếp

Triều Tiên tổ chức tập trận pháo binh gần đảo biên giới của Hàn Quốc ngày thứ 3 liên tiếp

(Baonghean.vn) - Đại diện Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, quân đội Triều Tiên đã tiến hành cuộc tập trận pháo binh ngày thứ ba liên tiếp trong ngày 7/1, bắn khoảng 90 quả đạn pháo vào vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Tây của nước này gần đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc.