10 siêu sao bóng đá thế giới có học vị cao nhất

Theo Minh Châu (danviet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Những cầu thủ bóng đá không chỉ là những nghệ sĩ sân cỏ, nhiều người trong số họ còn sở hữu học vị rất cao khiến người hâm mộ nể phục.

1. Edwin Van der Sar

Edwin Van der Sar là cựu thủ môn nổi tiếng của Manchester United, đồng thời là thủ môn của đội tuyển quốc gia “cơn lốc màu da cam” Hà Lan. Với việc thi đấu trong màu áo của những đội bóng nổi tiếng này, Vander Sar đã không ít lần giành được vinh quang trên đấu trường quốc tế.

Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản được anh luôn cố gắng tiếp thu kiến thức trên con đường học vấn. Van der Sar hiện đang là Giám đốc Tiếp thị của Ajax, và anh còn là thạc sỹ về Quản lý Thể thao Quốc tế.

2. Frank Lampard

Được coi là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của Chelsea, Frank Lampard là một cầu thủ bóng đá xuất sắc có niềm đam mê học hành mãnh liệt.

Cựu tiền vệ của Manchester City bên cạnh việc ghi bàn vào lưới trong những trận đấu quan trọng, nhưng cũng không từ bỏ một khóa học nào diễn ra trong thời điểm đó. Frank Lampard có bằng cử nhân ngôn ngữ học.

3. Juan Mata

Juan Mata ghi tên mình trong lịch sử bóng đá với tư cách người góp công quan trọng cho đội tuyển giành chiến thắng World Cup, Champions League, vô địch châu Âu.

Juan Mata có một tủ chứa đầy đủ các danh hiệu và huy chương cá nhân, nhưng tài năng của tiền vệ đội Manchester United này đã vượt ra ngoài sân cỏ. Juan Mata sở hữu bằng Thạc sỹ Khoa học và Tài chính Thể thao tại Đại học Camilo Jose Cela ở Madrid.

4. Socrates

Socrates Brasileiro Sampaio de Souza Vieira de Oliveira được biết đến nhiều nhất khi ông là đội trưởng vĩ đại từng giành chức vô địch thế giới, cầu thủ người Brazil nổi tiếng không chỉ với tài năng bóng đá, sự giàu có mà còn cả vốn kiến thức cũng như trí tuệ thông thái của mình.

Socrates có lẽ là một trong những người có trình độ chuyên môn cao nhất từng thi đấu trong lịch sử World Cup và trở thành đội trưởng của một trong những đội bóng tài năng nhất hành tinh. Sau sự nghiệp chơi bóng vang danh của mình, Socrates còn có bằng Thạc sỹ và tiến sĩ về Triết học.

5. Yugo Nagatomo

Là cầu thủ chơi cho đội Inter Milan, nhưng Yugo đã có 88 lần ra sân trong vai trò là tuyển thủ của quốc gia Nhật Bản và gây ấn tượng với mọi người sau khi chuyển từ FC Tokyo trở lại vào năm 2011.

Ngoài tài năng về bóng đá, Yago còn khiến mọi người ngạc nhiên khi biết anh đã tốt nghiệp Đại học Doshisha ở Nhật Bản với bằng Thạc sỹ Kinh tế, và đã đã viết 2 cuốn sách.

6. Simon Mignolet

Cầu thủ số 22 của đội Liverpool cũng là người có học vấn cao. Simon Mignolet có bằng luật và khoa học chính trị.

7. Vincent Kompany

Là cầu thủ của đội tuyển quốc gia Bỉ và đội trưởng đội Manchester City, Vincent Kompany chắc chắn là một trong những hậu vệ tốt nhất trên thế giới. Sự sáng tạo trên sân cỏ của anh cũng được chuyển sang việc trau dồi các kiến thức văn hóa. Vincent đã có tấm bằng đỏ về Quản trị Kinh doanh.

8. Giorgio Chiellini

Cầu thủ nổi tiếng này có biệt danh là “quái vật phòng ngự”, và được biết đến rộng rãi bởi phong cách tranh bóng “khá bựa” của anh. Hậu vệ Juventus gần đây đã tốt nghiệp Đại học Turin với tấm bằng Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh.

9. Shaka Hislop

Sự nghiệp của Shaka Hislop trong giải đấu ngoại hạng khi anh còn ở đội Newcastle và West Ham cũng không ít lần giành được vinh quang. Không những thế, Shaka còn có bằng cử nhân từ Đại học Howard và từng làm việc với NASA.

10. Slaven Bilić

Slaven Bilic là một trong những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của Croatia từ 1987-2001, nơi ông là đội trưởng đội tuyển quốc gia cũng như chơi cho nhiều câu lạc bộ hàng đầu của châu Âu. Không những là cầu thủ tài năng, Slaven Bilic còn sở hữu bằng thạc sỹ Luật và ông có thể sử dụng tiếng Anh, tiếng Ý một cách thành thạo.

tin mới

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.