10 sự kiện nổi bật trong nước năm 2016

(Baonghean.vn) - Năm 2016 đã dần khép lại, nhưng cũng đã để lại đằng sau nhiều sự kiện quan trọng của đất nước. Cùng Báo Nghệ An điểm lại những sự kiện nổi bật trong 1 năm qua.

1. Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

Sáng 21/1, Đại hội đại Biểu toàn quốc lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam ( Đại hội Đảng 12) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia của Thủ đô Hà Nội.
Toàn cảnh buổi khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam sáng 21/1/2016 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia của Thủ đô Hà Nội.

Đại hội Đảng toàn quốc diễn ra từ ngày 20- 28/1/2016, đại hội lần này được xem là Đại hội của Đổi mới lần thứ 2. Đại hội diễn ra 9 ngày với 4 nhiệm vụ: Đánh giá kết quả 30 năm đổi mới; Kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; Quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ 5 năm tới; Bầu Ban chấp hành Trung ương khóa XII.

Theo đó, Đại hội đã bầu 200 người, trong đó 180 Ủy viên chính thức và 20 Ủy viên dự khuyết. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tái cử nhiệm kỳ hai. Bộ Chính trị: có 3 ủy viên nhiều hơn nhiệm kỳ trước; 19 Ủy viên chính thức; 7 Ủy viên tái đắc cử và 12  Ủy viên mới.

Nửa năm sau, Quốc hội khóa XIV đã bầu và phê chuẩn 27 thành viên Chính phủ với 23 gương mặt mới, do ông Nguyễn Xuân Phúc (62 tuổi) làm Thủ tướng. Thành viên trẻ nhất là Thống đốc Ngân hàng Lê Minh Hưng (46 tuổi). Duy nhất Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến (57 tuổi) là nữ và không phải Ủy viên Trung ương.

2. Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trong buổi tuyên thệ nhậm chức tái đắc cử lần thứ 2, sáng 22.7
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trong buổi tuyên thệ nhậm chức tái đắc cử lần thứ 2, sáng 22.7

Ngày 22/5, cử tri cả nước đã đi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệp kỳ 2016 - 2021. Theo công bố của Hội đồng bầu cử Quốc gia cho biết, trong 870 người ứng cử chính thức có 496 người trúng cử. Theo công bố của Hội đồng bầu cử quốc gia ngày 9/6, người có tỷ lệ phiếu trúng cử cao nhất là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với 99,48%, đứng thứ hai là Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch 95,87%.

Tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV tháng 7/2016, với gần 98% phiếu tán thành, bà Nguyễn Thị Kim Ngân lần thứ hai được bầu làm Chủ tịch Quốc hội. 4 Phó chủ tịch gồm bà Tòng Thị Phóng, ông Đỗ Bá Tỵ, ông Phùng Quốc Hiển, ông Uông Chu Lưu cũng tái đắc cử với số phiếu bầu cao.

Cơ cấu kết hợp như sau: Đại biểu là người dân tộc thiểu số: 86 người (17,30%); Phụ nữ: 133 người (26,80%); Đại biểu là người ngoài Đảng: 21 người (4,20%); Đại biểu trẻ tuổi (dưới 40 tuổi): 71 người (14,30%); Đại biểu Quốc hội khóa XIII tái cử khóa XIV có 160 người (32,30%); Đại biểu tham gia Quốc hội lần đầu là 317 người (63,90%); Đại biểu tự ứng cử: 2 người (0,4%). Về trình độ: Trên đại học có 310 người (62,50%); đại học: 180 người (36,30%); dưới đại học: 6 người (1,20%).

3. Kỷ luật cán bộ cấp cao liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng bị cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương giai đoạn 2011-2016. Ba thứ trưởng Bộ Nội vụ đương nhiệm, hai lãnh đạo tỉnh ủy Hậu Giang và một nguyên  phó ban Tổ chức Trung ương nhận các hình thức kỷ luật vì "có khuyết điểm trong việc luân chuyển, khen thưởng ông Trịnh Xuân Thanh".

Trước đó, thông tin ông Trịnh Xuân Thanh - Phó Chủ tịch Hậu Giang sử dụng xe Lexus cá nhân trị giá 5 tỷ đồng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị 9 cơ quan vào cuộc làm rõ. Trong quá trình điều tra đx phát hiện loạt sai phạm trong việc bổ nhiệm ông này. Cụ thể, khi còn làm lãnh đạo ở Tổng công ty xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), dù công ty thua lỗ nặng, ông Thanh vẫn được cất nhắc lên vị trí cao. Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận định, "những vi phạm, khuyết điểm của các cán bộ trên đã ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, tạo dư luận xấu trong xã hội".

Sau đó, ông Thanh được cho là đã trốn ra nước ngoài sau khi rời ghế Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang; bị hủy tư cách đại biểu Quốc hội; khai trừ khỏi Đảng. Bộ Công an đã khởi tố ông Thanh tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Cơ quan chức năng đã phát lệnh truy nã quốc tế, đối với  Trịnh Xuân Thanh.

4. Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm Việt Nam

 

Chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama tới Việt Nam lần này đánh dấu  một bước chuyển mới trong quan hệ hai nước. Tổng thống Mỹ đã gặp gỡ, hội đàm với các nhà lãnh đạo Việt Nam, có bài phát biểu quan trọng về quan hệ Việt - Mỹ, tiếp xúc với thành viên Sáng kiến Lãnh đạo Trẻ Đông Nam Á (YSEALI), doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp.

Trong chuyến thăm, ông Obama cũng tuyên bố dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí với Việt Nam, quyết định được đánh giá mang tính bước ngoặt trong mối quan hệ Việt - Mỹ, góp phần nâng cao và làm sâu sắc thêm niềm tin chiến lược giữa đôi bên, đưa quan hệ đối tác toàn diện đi vào thực chất.

Điểm nhấn của chuyến thăm còn là Mỹ chủ động tạo sự kết nối giữa Tổng thống Barack Obama với người dân Việt Nam ở những nơi ông đặt chân đến như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tổng thống Barack Obama cũng đã dẫn lời "Nam quốc sơn hà" nổi tiếng của Lý Thường Kiệt trong bài phát biểu tại Trung tâm Hội nghị quốc gia; Ông cũng đã bất ngờ xuất hiện tại quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu ở Hà Nội chiếm được rất nhiều tình cảm của người dân Thủ đô.

5. Thảm họa môi trường biển ở miền Trung

Cá chết ttrên các vùng biển 4 tỉnh miền Trung những ngày đầu tháng 4/2016
Cá chết ttrên các vùng biển 4 tỉnh miền Trung những ngày đầu tháng 4/2016.

Đầu tháng 4, hiện tượng cá biển chết hàng loạt khởi nguồn từ khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) sau đó lan ra suốt một dải 200 km bờ biển miền Trung của các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Vụ ô nhiễm môi trường biển này đã  ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu người. 39.000 ngư dân 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế mất việc, tàu thuyền nằm bờ suốt 8 tháng.

Sau hơn 2 tháng cả hệ thống chính trị vào cuộc truy tìm nguyên nhân, thủ phạm được chỉ ra là chất thải của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã hủy diệt hệ sinh thái một vùng đáy biển.

Ngày 29/6, Công ty Formosa đã thừa nhận là thủ phạm gây ra sự cố này và lãnh đạo công ty này đã cúi đầu xin lỗi nhân dân Việt Nam cũng như đền bù thiệt hại cho người dân 4 tỉnh miền Trung với số tiền 500 triệu USD để khắc phục sự cố môi trường biển.

6. Hạn hán ở Đồng bằng Sông Cửu Long, lũ lụt hoành hành miền Trung

Hán hán ở đồng bằng sông Cửu Long ...
Hạn hán ở đồng bằng sông Cửu Long ...

Đợt hạn hán tại lưu vực sông Mekong, đặc biệt là Đồng bằng Sông Cửu Long đầu năm 2016 được coi là đợt hạn hán nghiêm trọng nhất trong 100 năm qua. Ở khu vực Tây Nguyên, lượng nước trên các hồ ao, công trình thủy lợi đều bị cạn kiệt.

Thông tin từ Văn phòng Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai cho biết, tính từ đầu năm đến ngày 15.4, đã có 377.362 hộ dân ở khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ bị ảnh hưởng bởi tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn kéo dài. 240.200 ha lúa, 9.649 ha hoa màu, 85.650 ha cây ăn trái, 3.056 ha nuôi trồng thủy sản… bị thiệt hại, ước tính tổng thiệt hại lên đến 5.600 tỷ đồng.

Trong đợt hạn hán này, 13 tỉnh tại khu vực ĐBSCL đã bị mặn xâm nhập, 10 tỉnh công bố thiên tai, 20 triệu người dân bị ảnh hưởng. Theo ước tính của Bộ NNPTNT có khoảng 160 nghìn ha lúa bị thiệt hại, 800 nghìn tấn lúa bị mất trắng.

...và mưa lũ ở các tỉnh miền Trung .
...và mưa lũ ở các tỉnh miền Trung .

Với mưa lũ trong năm đã xảy ra nặng nề ở các tỉnh miền Trung từ Nghệ An đến Khánh Hòa, khiến hàng ngàn hộ dân mất nhà cửa, và hàng chục người chết. Chỉ tính riềng đợt mưa lũ ở miền Trung, Tây Nguyên vào tháng 10 và 11 đã khiến 59 người chết, 6 người mất tích, thiệt hại vật chất hơn 7.000 tỷ đồng.

7. Tăng trưởng GDP không đạt mục tiêu dự kiến

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Dự báo, tăng trưởng GDP cả năm 2016 ước đạt khoảng 6,3%-6,5% không đạt kế hoạch 6,7% đề ra trong Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 của Quốc hội.

Trong số 13 chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đề ra cho kế hoạch năm 2016,  ước thực hiện có 11 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Có 2 chỉ tiêu không đạt kế hoạch là tốc độ tăng trưởng GDP ước đạt 6,3-6,5% so với kế hoạch đề ra là 6,7%, và tốc độ tăng tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 6-7% so với kế hoạch đề ra là 10%. Trong đó, xuất khẩu vào các nước ASEAN giảm 7%. Lần đầu tiên trong 30 năm đổi mới, tăng trưởng xuất khẩu giảm liên tục 5 năm liền 2012-2016.

Chính phủ cũng đã nhìn nhận hạn chế, yếu kém như: Tái cơ cấu nhiều ngành, lĩnh vực còn chậm; đời sống người dân còn khó khăn; mất an toàn thực phẩm xảy ra ở nhiều nơi, gây bức xúc xã hội… Từ đó, Chính phủ đã nhanh chóng đưa ra nhiều nhóm giải pháp quyết liệt để tháo gỡ, khắc phục những hạn chế trên trong năm 2017.

8. Năm 2016 - năm Quốc gia khởi nghiệp  

Năm 2016  được Chính phủ chọn là Năm quốc gia khởi nghiệp.
Năm 2016 được Chính phủ chọn là Năm quốc gia khởi nghiệp.

Năm 2016 được coi là năm Quốc gia khởi nghiệp. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ đầu tiên với vai  trò là người  đứng đầu Chính phủ đã nhấn mạnh: “Chính phủ tôn vinh doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp phát triển. Doanh nghiệp của mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ”.

Năm quốc gia khởi nghiệp 2016 đã chứng kiến làn sóng doanh nghiệp mới thành lập nhiều chưa từng có. Tính đến hết 11 tháng, số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy có xấp xỉ 102.000 doanh nghiệp mới thành lập, so với con số cả năm 2015 là hơn 94.700. Lần đầu tiên Việt Nam ghi nhận hơn 100.000 doanh nghiệp thành lập mới trong một năm. Cùng với đó, cả nước có hơn 24.500 doanh nghiệp trở lại hoạt động, tăng gần 32% so với cùng kỳ.

9. Vụ bê bối  nước mắm có chứa asen

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày 10/10, báo Thanh Niên có bài: "Nước mắm + hóa chất = nước mắm công nghiệp" phản ánh nước mắm công nghiệp có nhiều loại hóa chất trong thành phần đang chi phối thị trường. Ngay sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ và cơ quan liên quan khẩn trương làm rõ nội dung bài báo phản ánh.

Ngày 19/10, Hội nước mắm  Phú Quốc phản đối thông tin của VINASTAS. Cũng trong ngày 19/10, Bộ Y tế ra thông tin chính thức 100% các mẫu nước mắm được kiểm nghiệm k hông phát hiện Asen vô cơ vượt ngưỡng cho phép của bộ.

Ngày 22/10, Bộ Công an vào cuộc làm rõ vụ nước mắm nhiễm Asen gây hoang mang cho dư luận và người tiêu dùng.

Ngày 24/10, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Quản lý cạnh tranh thành lập Đoàn ​liên ngành kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS). 

Ngày 21/11, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố kết quả xử lý vi phạm đối với các cơ quan báo chí đăng tin sai sự thật về việc nước mắm có hàm lượng thạch tín vượt ngưỡng quy định.

10. Tấm Huy chương Vàng lịch sử của thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016

 

Đêm 6/7 theo giờ Rio de Janneiro (Brazil), Hoàng Xuân Vinh bước vào thi đấu chung kết nội dung 10m súng hơi nam. Với 202,5 điểm ở chung kết nội dung 10 súng hơi nam, Hoàng Xuân Vinh không chỉ phá kỷ lục Olympic mà anh còn ghi tên mình vào lịch sử thể thao Việt Nam với tấm Huy chương Vàng đầu tiên.

Xuất sắc đạt thành tích tốt thứ tư với 581 điểm ở vòng loại, VĐV Hoàng Xuân Vinh đã trở thành xạ thủ đầu tiên của Việt Nam trong lịch sử góp mặt ở chung kết tại một kỳ Thế vận hội. Càng ấn tượng hơn khi ở đợt thi chung kết, Xuân Vinh liên tục góp mặt trong top 3 và thường xuyên đứng ở vị trí dẫn đầu.
Kết thúc đợt bắn chung kết, điều tuyệt vời đã đến với Đoàn Thể thao Việt Nam ngay ở ngày thi đấu đầu tiên khi Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc đạt thành tích tốt nhất với tổng điểm 202,5 điểm - hơn xạ thủ về nhì là Wu Filipe Almeida của Brazil đúng 0.4 điểm.
Như vậy, Xuân Vinh đã đi vào lịch sử với tư cách VĐV đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam giành huy chương tại Olympic.

Thái Bình

(Tổng hợp)

tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/3

(Baonghean.vn) - Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm ngày truyền thống; UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 3; Nghệ An sẽ tổ chức tri ân các anh hùng, liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên; Công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2023… là những nội dung đăng tải trong ngày.

Chủ tịch UBND tỉnh: Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện các dự án trọng điểm

Chủ tịch UBND tỉnh: Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện các dự án trọng điểm

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm; tháo gỡ khó khăn, tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống

(Baonghean.vn) - Sáng 26/3, nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng, hoàn thiện pháp luật để phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển đất nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng, hoàn thiện pháp luật để phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển đất nước

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các thành viên Chính phủ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng pháp luật gắn với nâng cao hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 25/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 25/3

(Baonghean.vn) - Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công trình đường dây 500kV mạch 3; Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nghệ An lần thứ XX; Chung cư nội đô ở thành phố Vinh tăng giá mạnh… là những thông tin nổi bật trong ngày 25/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/3

(Baonghean.vn) - Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024; Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7; Giao dịch vàng sôi động trở lại… là những thông tin nổi bật ngày 24/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/3

(Baonghean.vn) - Xã Thanh Tiên đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Thành lập Đoàn kiểm tra hoạt động chống khai thác hải sản bất hợp pháp; Hai cán bộ đoàn Nghệ An đạt giải thưởng Lý Tự Trọng cấp Trung ương… là những nội dung đáng chú ý đăng trên baonghean.vn ngày 23/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/3

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3 trên baonghean.vn có một số nội dung đáng chú ý: Khánh thành Dự án khôi phục, nâng cấp hệ thống Thủy lợi Bắc Nghệ An; Cảnh báo chiêu trò của tội phạm sử dụng công nghệ cao; TP. Vinh đề xuất thu phí dừng, đỗ xe trên trên một số tuyến đường chính...

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Tìm giải pháp để du lịch cộng đồng, du lịch miền Tây Nghệ An phát triển toàn diện, nhanh và bền vững

Tìm giải pháp để du lịch cộng đồng, du lịch miền Tây Nghệ An phát triển toàn diện, nhanh và bền vững

(Baonghean.vn) - Vấn đề trọng tâm được đặt ra tại hội nghị liên quan đến các giải pháp dựa vào cộng đồng để làm du lịch; huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, di sản; đẩy mạnh quảng bá du lịch; đào tạo nguồn nhân lực...

Xã Thanh Liên giữ vững lá cờ đầu ở huyện Thanh Chương

Xã Thanh Liên giữ vững lá cờ đầu ở huyện Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Tròn 70 năm, kể từ ngày có tên gọi Thanh Liên, mỗi giai đoạn là một dấu mốc nỗ lực, sáng tạo, vượt khó vươn lên của Đảng bộ và Nhân dân nơi đây. Đặc biệt 10 năm gần đây, địa phương luôn giữ vững “lá cờ” đầu trong các phong trào của huyện Thanh Chương.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 21/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 21/3

(Baonghean.vn) - Lãnh đạo tỉnh khảo sát các mô hình du lịch cộng đồng tại 4 huyện miền Tây Nghệ An; Chi tiết phương án tuyển sinh lớp 10 vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu; Công an huyện Tương Dương thông báo truy tìm chủ sở hữu phương tiện vi phạm hành chính...