10 tên tội phạm thông minh nhất thế giới

(Baonghean.vn) - Không chỉ được biết đến là một trong những tên sát thủ máu lạnh, khét tiếng, 5 tên tội phạm dưới đây còn sở hữu chỉ số IQ ngang với thiên tài, được xem là những tên tội phạm thông minh nhất.

1. Ted Kaczynski 

Ted Kaczynski là tên trong những tên tội phạm thông minh nhất thế giới với chỉ số IQ 167.
Ted Kaczynski là tên trong những tên tội phạm thông minh nhất thế giới với chỉ số IQ 167.

Ted Kaczynski là tên trong những tên tội phạm thông minh nhất thế giới với chỉ số IQ 167. Sinh ngày 22/5/1942 tại Chicago, Mỹ, Ted Kaczynski là tên sát nhân giết người không ghê tay với cách thức giết người rất lạ và độc bằng bom.

Thay vì tiếp cận đối tượng một cách trực tiếp, Kaczynski lại lựa chọn đối tượng muốn giết và gửi bom đến họ, đối tượng của hắn chủ yếu là các giáo sư có địa vị trong xã hội.

Ted Kaczynski đã gửi bom đến 16 trường đại học nổi tiếng khiến 3 người thiệt mạng. Nhưng Kaczynski còn được biết đến là chính là giáo sư trẻ tuổi nhất của trường đại học California sau khi tốt nghiệp đại học Harvard và hoàn thành bậc tiến sĩ toán học ở trường Đại học Michigan. Ted Kaczynski được xem là một trong những tên tội phạm thông minh nhất thế giới.

2. Rodney Alcala

Rodney Alcala với chỉ số IQ 160.
Tội phạm Rodney Alcala với chỉ số IQ 160.

Nhắc đến những tên tội phạm thông minh nhất thế giới không thể bỏ qua cái tên Rodney Alcala. sinh ngày 23/8/1943 ở San Antonio, Texas, Alcala là tên sát thủ máu lạnh, hắn đã nhận tội là chủ mưu của 8 vụ giết người. Nhưng theo những tấm ảnh thu được, các cơ quan điều tra tin rằng con số này phải lên tới hơn 100 người.

Mặc dù được biết đến là một kẻ sát thủ máu lạnh, bệnh hoạn nhưng không thể phủ nhận Alcala là một thiên tài với chỉ số IQ 160, từng được nhận vào trường đại học mỹ thuật New York.

3. Charlene Williams  và Gerald Armand Gallego

Rodney Alcala với chỉ số IQ 160. Rodney Alcala với chỉ số IQ 160.
Cặp vợ chồng Charlene Williams và Gerald Armand Gallego.

Charlene Williams và Gerald Armand Gallego là cặp vợ chồng máu lạnh, biến thái. Chỉ trong vòng 4 năm từ 1978 đến 1981, 2 vợ chồng này đã gây ra liên tiếp 8 vụ hãm hiếp tấn công, khiến 10 người chết, trong đó có 9 người phụ nữ là 1 người đàn ông.

Với chỉ số IQ 160 Charlene Williams được xem là một thiên tài bẩm sinh, có năng khiếu đặc biệt về violon, cô ta đã từng được nhận vào nhạc viện San Francisco.

4. Carroll Cole

Caroll Edward Cole
Caroll Edward Cole là người có chỉ số IQ lên đến 152 khi mới 14 tuổi.

Caroll Edward Cole sinh ngày 09/05/1938 tại thành phố Sioux, Iowa, là kết quả của mối tình vụng trộm giữa mẹ hắn và người đàn ông khác. Chính vì lý do này, hắn mang nỗi hận với tất cả phụ nữ, những người khiến hắn liên tưởng đến người mẹ.

Được biết đến là người có chỉ số IQ lên đến 152 khi mới 14 tuổi nhưng Cole chỉ học đến hết lớp 10 do sử dụng ma túy và mắc các vấn đề về thần kinh. Đây là một trong những tên tội phạm thông minh nhất thế giới.

5. Andrew Cunanan

 Andrew Cunanan với chỉ số IQ lên đến 147, năm 21 tuổi đã biết đến 7 thứ tiếng và thông thạo rất nhiều lĩnh vực
Andrew Cunanan với chỉ số IQ lên đến 147, năm 21 tuổi đã biết đến 7 thứ tiếng và thông thạo rất nhiều lĩnh vực.

Sinh ra vào ngày 31/8/1969 ở California, Mỹ, Andrew Cunanan là một trong những tên tội phạm khét tiếng bị FBI liệt vào danh sách truy nã trên toàn cầu. Hắn là một kẻ đồng tính hoạt động trong đường dây trai bao cao cấp.

Với chỉ số IQ lên đến 147, năm 21 tuổi đã biết đến 7 thứ tiếng và thông thạo rất nhiều lĩnh vực, Andrew Cunanan là một trong những tên tội phạm thông minh nhất thế giới.

Nhưng hắn cũng là một tên sát thủ máu lạnh khi chỉ trong vòng 3 tháng năm 1997 hắn đã thực hiện liên tiếp 5 vụ giết người, trong đó nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Gianni Versace cũng là một trong số những nạn nhân của gã. 

6. George Russell, Jr.

George Russell
George Russell - Tên sát nhân rất đam mê ngành luật và từng có cơ hội làm việc ở sở cảnh sát địa phương.

George Russell sinh ra vào tháng 4/1958 ở Washington, Mỹ. Ngay từ khi còn là một đứa trẻ, “tên sát nhân miền đông” đã bộc lộ khuynh hướng bạo lực từ rất sớm. George Russell rất ghét phụ nữ. Hắn từng sát hại dã man 3 người phụ nữ bằng cách thắt cổ rồi dùng dao đâm họ cho đến chết. 

Mặc dù từng bỏ học giữa chừng, nhưng George Russell là một người có chỉ số IQ khá cao và mang trong mình tài năng thiên bẩm. Là một đứa trẻ rất thông minh, nhưng do lười và chán học, điểm số ở trường của Russell rất thấp. Tên sát nhân rất đam mê ngành luật và từng có cơ hội làm việc ở sở cảnh sát địa phương.

7. Kristen Gilbert
Kristen Stewart Heather
Kristen Stewart Heather  từng là một sinh viên ưu tú của trường Cao đẳng cộng đồng Greenfield.

Kristen Stewart Heather sinh ngày 13/11/1967 tại Fall River, Massachusetts, Mỹ. Năm 2001, cô ta bị buộc tội giết hại bệnh nhân tại bệnh viện Veterans Administration ở Northampton, bang Massachusetts sau khi cảnh sát điều tra về việc số lượng bệnh nhân chết vì các căn bệnh liên quan tới tim mạch của bệnh viện nơi nữ y tá máu lạnh này làm việc tăng đột biến.

Trước khi trở thành một kẻ cuồng sát, Kristen từng là một sinh viên ưu tú của trường Cao đẳng cộng đồng Greenfield. Năm 1988, Kristen được cấp bằng y tá và bắt đầu làm việc tại bệnh viện nơi cô ta bị bắt một năm sau đó. 
8. Ted Bundy
Theodore Robert Bundy
Theodore Robert Bundy từng nhận bằng cử nhân tâm lý học trường đại học Washington. 
Theodore Robert Bundy sinh ngày 24/11/1949 ở Burlington, Vermont, Mỹ. Nếu chỉ nhìn vào bề ngoài, người ta sẽ bị đánh lừa bởi vẻ đẹp trai và lịch thiệp của quý ông Ted Bundy. Nhưng ẩn sau vẻ ngoài bóng bấy đó lại là một tên sát nhân đội lốt người.
Ted Bundy từng thú nhận mình là thủ phạm của 36 vụ án tại 7 bang của nước Mỹ trong khoảng thời gian từ năm 1974 tới 1978. Tuy nhiên ít ai biết rằng, Bundy có chỉ số IQ của một thiên tài. Hắn từng nhận bằng cử nhân tâm lí học trường đại học Washington. 
Với trí thông minh trời phú, hắn dễ dàng tiếp cận nạn nhân bằng cách giả vờ bị thương hoặc giả làm cảnh sát trước khi cưỡng hiếp họ ở những nơi vắng vẻ. Trong thời gian bị giam giữ, Bundy từng vượt ngục trót lọt 2 lần.
9. Edmund Kemper
Edmund Kemper Emil III
Edmund Kemper Emil III rất thông minh, chỉ số IQ của hắn lên tới 136.
Edmund Kemper Emil III sinh ngày 8/12/1948 tại Burbank, California, Mỹ. Năm 15 tuổi, Edmund từng bị đẩy đến bệnh viện tâm thần sau khi bắn chết ông bà mình và sống ở đó cho đến năm 21 tuổi. 
Người ta thường gọi Edmund là sát nhân máu lạnh vì hắn thường giết chết sau đó chặt tay nạn nhân. Một trong số đó là mẹ của hắn. Mặc dù ai cũng nhìn nhận Edmund như một tên tâm thần nhưng không thể phủ nhận Edmund rất thông minh, chỉ số IQ của hắn lên tới 136.
Trong thời gian bị giam trong bệnh viện tâm thần, với sự thông minh và tinh ranh của mình, Kemper đã học thuộc tất cả các câu trả lời của 28 thiết bị đánh giá bệnh trạng khác nhau. Nhờ đó, hắn dễ dàng vượt qua tất cả các bài kiểm tra. Và điều đó đủ khiến Kemper trở thành "người an toàn" trong xã hội và được thả ra khỏi trại sau 6 năm ròng sống tại đây.
10. John Christie
John Reginald Halliday Christie 
John Reginald Halliday Christie  được coi như một trong những tên giết người thông minh nhất xứ sở sương mù khi sở hữu chỉ số IQ lên tới 128.

John Reginald Halliday Christie sinh ra ở Yorkshire, Anh vào ngày 8/4/1898. Tên sát nhân hàng loạt người Anh thừa nhận từng giết chết tổng cộng 8 người trong đó có người vợ đầu gối tay ấp của hắn bằng cách siết cổ hoặc đầu độc họ. Sau đó, hắn giữ những cái xác đó trong căn hộ của mình ở Notting Hill.

Tuy vậy John vẫn được coi như một trong những tên giết người thông minh nhất xứ sở sương mù khi sở hữu chỉ số IQ lên tới 128. Hắn từng gia nhập quân đội Anh và hoạt động như một mật vụ trong Thế chiến thứ hai./.
Kim Ngọc
(Tổng hợp)

tin mới

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.