10 thí sinh có điểm thi tốt nghiệp cao nhất của tỉnh Nghệ An

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(Baonghean.vn) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT được thực hiện với 2 mục đích đó là xét công nhận tốt nghiệp và để lấy điểm xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Tại Nghệ An, ngoài những thí sinh đạt điểm cao nhất của tổ hợp khối thì danh sách những thí sinh có điểm tốt nghiệp cao nhất cũng được lộ diện với nhiều bất ngờ.

Theo tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong số hơn 36.000 thí sinh của Nghệ An tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thì thí sinh có điểm thi tốt nghiệp cao nhất của 6 môn thi, bao gồm 3 môn bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại ngữ và 1 tổ hợp môn (Khoa học Xã hội hoặc Khoa học Tự nhiên) đó là thí sinh Lương Cao Trúc Linh - học sinh Trường PT DTNT THPT số 2 với tổng điểm là 55,4 điểm.

Thí sinh này cũng có điểm tổ hợp khối khá cao với khối C là 28 điểm và khối D là 26,5 điểm.

Lương Cao Trúc Linh là thí sinh có điểm thi tốt nghiệp cao nhất của tỉnh Nghệ An. Thí sinh này người dân tộc Thái. Ảnh: PV

Lương Cao Trúc Linh là thí sinh có điểm thi tốt nghiệp cao nhất của tỉnh Nghệ An. Thí sinh này người dân tộc Thái. Ảnh: PV

Đồng xếp thứ 2 trong danh sách là Phạm Thị Trà Mi - học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu với 55,2 điểm. Thí sinh này cũng đồng thời là Á khoa khối C toàn quốc với 29,5 điểm. Cùng mức điểm với Trà My còn có thí sinh Nguyễn Linh Chi - Trường THPT Phan Đăng Lưu.

Đứng thứ 3 trong danh sách là em Nguyễn Thị Tường Vi - Trường THPT Đô Lương 3 với 55,05 điểm. Điểm thi khối C của Tường Vi là 27,5 điểm.

Đứng thứ 4 là em Lê Thị Ngân - Trường THPT Phan Thúc Trực với 54,95 điểm. Điểm khối C của thí sinh này là 28,5 điểm.

Học sinh Phạm Thị Trà Mi vừa là Á khoa khối C toàn quốc, vừa là Á khoa của tỉnh Nghệ An về điểm tốt nghiệp. Ảnh: PV

Học sinh Phạm Thị Trà Mi vừa là Á khoa khối C toàn quốc, vừa là Á khoa của tỉnh Nghệ An về điểm tốt nghiệp. Ảnh: PV

Đứng thứ 5 là em Cao Thu Hà - Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn với 54,75 điểm. Điểm khối C của thí sinh này là 28,25 điểm.

Đứng thứ 6 là em Nguyễn Thị Bảo Ngọc - Trường THPT Anh Sơn 1 với 54,7 điểm. Điểm khối C của thí sinh này là 27,75 điểm.

Trong danh sách có 3 thí sinh cùng đứng thứ 7 với 54,55 điểm là các em: Hồ Thùy Linh, Nguyễn Thanh Thúy - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và Nguyễn Thị Ngọc Mai - Trường PT DTNT THPT số 2. Trong đó, thí sinh Ngọc Mai có điểm khối C là 29 điểm, thí sinh Thùy Linh có điểm khối D là 28,05 và Thanh Thúy điểm khối D là 28,3 điểm.

Học sinh Vi Thị Bảo Yến - Trường PT DTNT tỉnh là thí sinh nằm trong tốp 10 toàn tỉnh. Thí sinh này cũng từng là thủ khoa đầu vào lớp 10 của Trường PT DTNT tỉnh. Ảnh: PV

Học sinh Vi Thị Bảo Yến - Trường PT DTNT tỉnh là thí sinh nằm trong tốp 10 toàn tỉnh. Thí sinh này cũng từng là thủ khoa đầu vào lớp 10 của Trường PT DTNT tỉnh. Ảnh: PV

Đứng thứ 8 trong danh sách với 54,5 điểm là 2 thí sinh Nguyễn Thị Thanh Huyền - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và Hoàng Thị Thanh Trúc - Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn. Điểm khối C của Thanh Huyền là 28,25 điểm và điểm khối D của Thanh Trúc là 27,9 điểm.

Đứng thứ 9 là thí sinh Trương Thị Ngọc Minh - Trường THPT Quỳ Hợp với 54,4 điểm. Điểm khối D của thí sinh này là 27,9 điểm.

Đứng thứ 10 là thí sinh Vi Thị Bảo Yến - Trường THPT DTNT tỉnh với 54,2 điểm. Điểm khối C của thí sinh này là 27,75 điểm.

tin mới

Tiên tiến

Mô hình trường tiên tiến chưa thực sự đột phá

(Baonghean.vn) - Sau 2 năm thực hiện thí điểm mô hình trường tiên tiến, nhiều bất cập, khó khăn đã nảy sinh. Vì vậy, việc đánh giá về hoạt động của mô hình để có những đề xuất, kiến nghị và tìm giải pháp tháo gỡ là điều cần thiết.

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương và các nhà trường vừa hoàn thành việc xây dựng kế hoạch năm học 2024 – 2025 và chuẩn bị các phương án về cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ giáo viên. Năm tới, số học sinh tăng và số lớp tăng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc triển khai thực hiện.