10 thực phẩm giúp giảm tích nước, hỗ trợ giảm cân nhanh

Theo Giang Nguyên (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Dưa chuột, cần tây, nam việt quất... đều là những thực phẩm lợi tiểu, hỗ trợ đào thải nước dư thừa ra khỏi cơ thể.
10 thực phẩm giúp giảm tích nước, hỗ trợ giảm cân nhanh ảnh 1

Dưa chuột: 

Dưa chuột có hàm lượng nước cao và chứa các chất dinh dưỡng giúp làm sạch axit uric từ thận. Chúng cũng chứa axit caffeic giúp giảm tích trữ nước trong cơ thể. Nhờ hàm lượng calo thấp mà dưa chuột trở thành món ăn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

10 thực phẩm giúp giảm tích nước, hỗ trợ giảm cân nhanh ảnh 2

Nam việt quất: 

Nam việt quất giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Bạn có thể ăn quả nam việt quất hoặc uống nước ép để giảm tình trạng phù nề. 

10 thực phẩm giúp giảm tích nước, hỗ trợ giảm cân nhanh ảnh 3

Dưa hấu: 

Dưa hấu chứa 92% là nước, có đặc tính lợi tiểu, giúp hỗ trợ bài tiết nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Nước ép dưa hấu cũng là thức uống quen thuộc với những người giảm cân. 

10 thực phẩm giúp giảm tích nước, hỗ trợ giảm cân nhanh ảnh 4

Cần tây: 

Cần tây có chứa hợp chất coumarin giúp làm sạch cơ thể bằng cách bài tiết lượng nước không mong muốn dưới dạng nước tiểu. Cần tây còn giúp tiêu hóa và ngăn ngừa huyết áp cao.

10 thực phẩm giúp giảm tích nước, hỗ trợ giảm cân nhanh ảnh 5

Gừng: 

Gừng được coi là một trong những loại thực phẩm lợi tiểu hiệu quả nhất. Nó hỗ trợ tiêu hóa và giúp loại bỏ tất cả độc tố có hại khỏi cơ thể.

10 thực phẩm giúp giảm tích nước, hỗ trợ giảm cân nhanh ảnh 6

Cà rốt: 

Cà rốt rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin giúp giải độc trong cơ thể. Nhờ hàm lượng kali cao, cà rốt còn giúp cân bằng lượng cholesterol và lượng đường trong máu.

10 thực phẩm giúp giảm tích nước, hỗ trợ giảm cân nhanh ảnh 7

Quế: 

Quế chứa khoáng chất chromium giúp kiểm soát sự thèm ăn. Ngoài ra, quế còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và thải độc, giảm tích nước. 

10 thực phẩm giúp giảm tích nước, hỗ trợ giảm cân nhanh ảnh 8

Măng tây: 

Hàm lượng kali cao trong măng tây giúp ngăn ngừa sự giữ nước không cần thiết của cơ thể.

10 thực phẩm giúp giảm tích nước, hỗ trợ giảm cân nhanh ảnh 9

Trà xanh: 

Trà xanh được coi là 'liều thuốc' lợi tiểu tự nhiên. Nghiên cứu cho thấy uống trà xanh thường xuyên có thể làm giảm mỡ cơ thể lên đến 19%.

10 thực phẩm giúp giảm tích nước, hỗ trợ giảm cân nhanh ảnh 10

Trà bồ công anh: 

Bồ công anh từ lâu đã được sử dụng như một thuốc lợi tiểu tự nhiên. Ở châu Âu, chiết xuất bồ công anh được sử dụng để điều trị nhiều bệnh và giảm phù nề, giữ nước.

tin mới

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.