10 thực phẩm tốt nhất và tồi tệ nhất cho mụn trứng cá

Theo Lê Thu Lương (suckhoedoisong.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Thực tế cho thấy chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng đối với việc hình thành và phát triển mụn trứng cá. Vậy, những loại thực phẩm nào có tác dụng hạn chế và ngăn ngừa mụn, những loại thực phẩm nào xấu giúp mụn mọc nhanh hơn, nhiều hơn?

Những thực phẩm tốt nhất 

Cá béo: Cá béo có chứa axit béo omega 3 là cá hồi, cá mòi và cá ngừ. Các axit béo lành mạnh này là nguyên liệu để tạo dựng tế bào khỏe mạnh.

10 thực phẩm tốt nhất và tồi tệ nhất cho mụn trứng cá ảnh 1
Bạn càng cung cấp cho làn da những chất liệu này cang cho phép chúng tạo ra nhiều tế bào khỏe mạnh mới. Từ đó giúp làn da hồng hào, rắn rỏi. Một nghiên cứu tại Mỹcho thấy rằng việc sử dụng dầu cá giúp cải thiện làn da của những người bị mụn trứng cá vừa đến nặng do dầu cá giúp kiểm soát tình trạng viêm.
Dưa chuột và dưa hấu: Dưa chuột và dưa hấu là những loại trái cây chứa đầy nước giúp tăng cường độ ẩm cho cơ thể, điều này rất cần thiết cho làn da của bạn.

10 thực phẩm tốt nhất và tồi tệ nhất cho mụn trứng cá ảnh 2

Một số người bị mụn trứng cá khô do áp dụng một số sản phẩm dành cho da. Do đó, việc bổ sung nước và giữ ẩm da rất quan trọng. Một trong những cách bổ sung là sử dụng dưa chuột và dưa hấu vì nó có thể duy trì cân bằng nội môi của da.

Hạt điều: Bạn có biết hạt điều là một nguồn kẽm tuyệt vời không? Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mức độ khoáng chất thấp có liên quan đến mụn trứng cá nặng hơn.

10 thực phẩm tốt nhất và tồi tệ nhất cho mụn trứng cá ảnh 3

Bởi vì kẽm được biết là có đặc tính chống viêm và các đặc tính tăng cường miễn dịch, bạn có thể bổ sung hạt điều, tôm hùm và thịt bò trong chế độ ăn uống của mình để hạn chế mụn.

Thực phẩm giàu lợi khuẩn: Sữa chua là một nguồn thực phẩm giàu lợi khuẩn tốt cho sức khỏe vì nó giúp giữ lại vi khuẩn tốt trong ruột.

10 thực phẩm tốt nhất và tồi tệ nhất cho mụn trứng cá ảnh 4
Tiêu thụ thực phẩm giàu lợi khuẩn probiotic có thể ngăn chặn việc giải phóng protein viêm, giảm sản xuất bã nhờn và ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc.

Lòng đỏ trứng: Nhiều người nghĩ rằng lòng đỏ trứng có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó không đúng với mọi trường hợp vì nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng lòng đỏ trứng không ảnh hưởng đến lượng cholesterol trong máu mà còn chứa nhiều vitamin cần thiết cho làn da.

10 thực phẩm tốt nhất và tồi tệ nhất cho mụn trứng cá ảnh 5
Lòng đỏ trứng được biết là chứa vitamin biotin giúp làm đẹp da. Nghiên cứu cho thấy biotin giúp bảo vệ da khỏi mụn trứng cá, phát ban và khô.

Những thực phẩm nên tránh càng xa càng tốt 

Sữa tách béo: Bạn càng uống nhiều sữa tách béo càng bị nhiều mụn. Đó là bởi vì sữa tách béo có đầy đủ các kích thích tố tăng trưởng, có thể vẫn còn bên trong cơ thể của bạn ngay cả sau khi thanh trùng.

10 thực phẩm tốt nhất và tồi tệ nhất cho mụn trứng cá ảnh 6

Những kích thích tố này bắt đầu ảnh hưởng đến kích thích tố bên trong cơ thể của bạn, chẳng hạn như insulin, có thể dẫn đến tăng sản lượng dầu và mụn. Bạn có thể chuyển sang sữa hạnh nhân hoặc sữa bột để xem liệu mụn có phát triển thêm không.

Carbohydrates tinh chế: Carbohydrate tinh chế có trong bánh quy, bánh ngọt, bánh quy giòn, bánh nướng xốp và bánh mì trắng và chúng cũng có thêm đường.

10 thực phẩm tốt nhất và tồi tệ nhất cho mụn trứng cá ảnh 7

Theo một nghiên cứu, các loại thực phẩm nhiều đường này là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá vì khi cơ thể tạo ra nhiều insulin hơn để hạ đường huyết, nó ảnh hưởng đến các kích thích tố khác làm tăng sản lượng dầu trong da.

Chất béo bão hòa: Chất béo bão hòa có mặt trong bánh mì kẹp thịt, gà rán, thức ăn nhanh và có thể gây mụn trứng cá do hàm lượng chất béo cao.

10 thực phẩm tốt nhất và tồi tệ nhất cho mụn trứng cá ảnh 8

Một nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ nhiều chất béo bão hòa có mụn trứng cá vừa đến nặng. Người ta nói rằng chất béo bão hòa có thể làm tăng các yếu tố tăng trưởng nhất định gây ra mụn trứng cá.

Pizza: Pizza có nhiều chất béo bão hòa, có hại cho sức khỏe đường ruột của bạn và làm tăng tình trạng viêm.

10 thực phẩm tốt nhất và tồi tệ nhất cho mụn trứng cá ảnh 9Một đường ruột khỏe mạnh có thể ngăn ngừa tình trạng viêm do viêm là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn trứng cá, bệnh chàm và các vấn đề về da khác.

10 thực phẩm tốt nhất và tồi tệ nhất cho mụn trứng cá ảnh 10

Bánh mì trắng: Bánh mì trắng là thực phẩm có lượng đường cao, có nghĩa là nó tác động đến lượng đường trong máu và mức insulin. Vì vậy, thay thế bánh mì trắng với bánh mì ngũ cốc nguyên hạt cho bữa ăn sáng.

tin mới

mặt nạ

Cách làm 7 loại mặt nạ cho làn da khô nẻ ngày hanh khô

(Baonghean.vn) - Thời tiết đầu đông thường hanh khô làm cho làn da của bạn dễ bị khô ráp, nứt nẻ. Do đó, bên cạnh kết hợp chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, cung cấp nước cho cơ thể, bạn nên đắp mặt nạ theo những công thức đơn giản dưới đây.