bna_anh-12.jpg
Đối tượng bị bắt quả tang khi đang đưa tang vật đi tiêu thụ. Ảnh: Công an cung cấp.
Pháp luật

10 tiếng truy tìm tên trộm 16 tuổi

An Quỳnh 29/05/2024 12:06

Chỉ 10 tiếng sau khi trộm xe máy của chủ nhà, đối tượng Lê Đình Đạt đã bị bắt khi ở cách vị trí gây án 150 km.

Trước đó, sáng 28/5, Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) nhận được tin báo xảy ra một vụ trộm trên địa bàn. Anh N.K.T (trú tại thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu) là người trình báo đã cho biết gia đình mình bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy đi chiếc xe máy SH.

Qua trích xuất camera tại gia đình cho thấy khoảng gần 2h sáng, một nam thanh niên mặc áo phông sáng màu, đội mũ bảo hiểm, mang khẩu trang bịt kín mặt đã trèo qua tường rào, đi vào lối ban công tầng 2 để đột nhập vào nhà.

Được biết, camera được gia đình anh N.K.L chiếu ra phía ngoài ban công. Tuy nhiên, đối tượng lại xoay camera vào trong khiến cho mọi hành vi của đối tượng đều được ghi lại rõ ràng.

Đoạn video được trích xuất ra từ camera của gia đình ghi lại. Video: Gia đình cung cấp.

Sau khi đã đột nhập vào nhà, đối tượng cầm một vật hình dạng được cho là dao để tìm kiếm khắp nhà. Sau khoảng gần 50 phút, đối tượng đã mở khóa chiếc xe máy SH được dựng trong nhà và điều khiển xe rời khỏi hiện trường.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Quỳ Châu đã khoanh vùng đối tượng và tiến hành truy vết. Đến 16h45, Công an huyện Quỳ Châu đã truy bắt thành công đối tượng vụ trộm là Lê Đình Đạt (SN 2008), trú tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

bna_anh-12.jpg
Đối tượng bị bắt quả tang khi đang đưa tang vật đi tiêu thụ. Ảnh: Công an cung cấp.

Tại thời điểm bị bắt, đối tượng đã điều khiển xe đi tới địa phận thành phố Vinh, cách vị trí gây án 150 km.

Theo thông tin các lực lượng chức năng cho biết, qua đấu tranh, Lê Đình Đạt đã thừa nhận hành vi vào nhà anh N.K.L để trộm tài sản đưa vào các tỉnh phía Nam để tiêu thụ. Để tránh bị theo dõi, truy tìm, Đạt đã tháo biển số để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Được biết, gia đình của Đạt khá phức tạp, bố mất sớm, mẹ không có nơi ở cố định. Bản thân Đạt không có nghề nghiệp ổn định và cũng nhiều lần bị công an Hà Nội và Hà Tĩnh xử lý về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Mới nhất
x
x
10 tiếng truy tìm tên trộm 16 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO