10 tỷ đồng phục dựng chùa Đông Yên

(Baonghean.vn) - Sáng 12/12, tại Chùa Đông  Yên, xã Quỳnh Thuận (Quỳnh Lưu) diễn ra lễ động thổ xây dựng các công trình nhà tổ, nhà mẫu, nhà tăng của Chùa.

Chùa Đông Yên được xây dựng vào thế kỷ XV, các hạng mục đều bị xuống cấp, không còn nguyên vẹn. Ngày 11/6/2015, UBND tỉnh Nghệ An có Quyết định số 2382/QĐ.UBND-XD cho phép khảo sát lựa chọn địa điểm, lập quy hoạch chi tiết xây dựng, phục dựng chùa.

Phối cảnh tổng thể chùa Đông Yên
Phối cảnh tổng thể chùa Đông Yên.

Theo quy hoạch, diện tích đất dự án xây dựng, phục dựng chùa là 1.500m2 . Chùa được xây  mới theo đúng không gian, bố cục và kiến trúc chùa Việt truyền thống, bao gồm các hạng mục: Tam quan, hệ thống hành lang, tam bảo, nhà thờ Tổ, nhà mẫu, nhà tăng, tháp Tổ cao 9m, khu vườn rau và cây ăn quả….. Kinh phí xây dựng khoảng 10 tỷ đồng, từ nguồn xã hội hóa.

Khởi công xây dựng các hạng mục tại chùa
Khởi công xây dựng các hạng mục tại chùa.

Chùa Đông Yên sau khi được phục dựng, sẽ là  điểm văn hóa tâm linh, du lịch nằm trong tổng thể quy hoạch phát triển du lịch biển Quỳnh, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, thưởng ngoạn của nhân dân và du khách thập phương.

                                                                                           Hữu Tình

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.