10 vụ đánh bom sân bay gần đây trên thế giới

(Baonghean.vn) - Vụ đánh bom sân bay Ataturk, Istanbul vào tối ngày 28/6 là cuộc tấn công mới nhất nhằm vào các sân bay lớn trên thế giới trong thời gian vừa qua. Sau đây là 10 vụ đánh bom sân bay gần nhất đã diễn ra.

Hiện trường vụ đánh bom xe tại sân bay Ataturk, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 28/6. Ảnh: AP
Hiện trường vụ đánh bom xe tại sân bay Ataturk, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 28/6. Ảnh: AP


12/6/2016: Một vụ nổ đã diễn tại khu vực check-in của sân bay quốc tế Pudong - sân bay đón lượng khách nhiều thứ 2 tại Trung Quốc khiến 4 người bị thương. Hung thủ đã sử dụng thuốc súng nhồi bên trong các chai bia rỗng để thực hiện vụ nổ.

22/3/2016: 16 người đã thiệt mạng sau 2 vụ đánh bom liều chết tại sân bay Brussels, Bỉ. Sau đó không lâu, 1 vụ nổ tiếp theo xảy ra tại ga tàu điện ngầm Brussels đã cướp đi sinh mạng của hơn 16 người vô tội. Nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã đứng ra nhận trách nhiệm về các tấn công này.

7/3/2016: 1 quả bom đã phát nổ trong hành lý tại sân bay trung tâm của một thị trấn ở Somali, làm bị thương 3 người. Phiến quân Hồi giáo cực đoan tại Somalia, al-Shabab, đã nhận trách nhiệm tiến hành vụ nổ.

28/12/2015: 1 vụ đánh bom xe liều chết tại lối vào phía Đông sân bay quốc tế Kabul, Afganishtan khiến ít nhất 1 dân thường thiệt mạng và 13 người khác bị thương. Sau đó, Taliban đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

17/8/2015 : 1 vụ đánh bom xe diễn ra gần sân bay quốc tế Kabul khi 1 kẻ đánh bom đã lao xe đâm vào cửa trước của sân bay. Rất may đã không có thương vong sau cuộc tấn công.

-  21/3/2015: 1 kẻ sát nhân đã tấn công lực lượng an ninh tại sân bay quốc tế ở New Orleans, Mỹ khiến 1 nhân viên thiệt mạng và những người khác bị thương.

3/2/2015: 2 vụ nổ bom hụt đã diễn ra tại sân bay quốc tế Cairo, Ai Cập. Các cơ quan chức năng cho biết 1 quả bom đã được đặt tại cửa nhà ga của hãng hàng không EgyptAir, trong khi quả còn lại được đặt gần vị trí cảnh sát tuần tra ở bãi đậu xe của sân bay.

11/12/2013: Sân bay Kabul là nơi thường xuyên xảy ra các vụ tấn công. Lần này phiến quân Taliban đã thực hiện cuộc tấn công vào khu vực của lực lượng NATO ở phía Bắc của sân bay. rất may đã không có thương vong nào xảy ra sau cuộc tấn công.

- 20/7/2013: 1 đánh bom liều chết đã diễn ra tại Sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc. Các quan chức địa phương đã nhanh chóng phát hiện âm mưu tấn công này và ngăn chặn kịp thời. Duy chỉ có hung thủ thực hiện cuộc tấn công bị thương trong vụ nổ.

18/7/2012: 1 quả bom đã phát nổ trên chiếc xe buýt chở khách du lịch Israel tại sân bay ở Burgas, Bulgaria khiến 5 khách du lịch, tài xế xe buýt và hung thủ thực hiện cuộc tấn công thiệt mạng. Ngoài ra khoảng 35 người khác đã bị thương. Mãi đến năm 2014, Bộ trưởng Nội vụ Bulgaria cho biết phiến quân nổi dậy Shiite Hezbollah đứng đằng sau vụ đánh bom này./.

Thanh Hiền

(Theo ABC News)

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.