100 em nhỏ được phẫu thuật nụ cười miễn phí

(Baonghean.vn) – 100 em nhỏ bị dị tật khe hở môi và hàm ếch bẩm sinh trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh được chương trình “Phẫu thuật nụ cười” hỗ trợ phẫu thuật miễn phí, từ ngày 16/10 đến ngày 20/10/2017.

Chương trình “Phẫu thuật nụ cười” năm 2017 tại Nghệ An do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, tổ chức Operation Smile, nhà tài trợ SIKA và Bệnh viện Quốc tế Vinh phối hợp tổ chức. 

Trao tài trợ chương trình
Trao tài trợ chương trình "Phẫu thuật nụ cười" năm 2017 cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Ảnh: Đinh Nguyệt

Tại chương trình, các bác sĩ, điều dưỡng giàu kinh nghiệm tại các bệnh viện tuyến Trung ương khám các chuyên khoa để đánh giá sức khỏe toàn diện cho trẻ và trực tiếp tiến hành phẫu thuật.

Theo đó, trẻ bị khe hở môi từ 6 tháng tuổi, nặng từ 8kg trở lên và trẻ bị khe hở hàm ếch, từ 18 tháng tuổi, nặng từ 10 - 12kg trở lên, không mắc các bệnh bẩm sinh (tim, động kinh, thần kinh và không bị ốm, sốt hoặc viêm nhiễm trong thời điểm đi khám), đủ điều kiện sức khỏe được phẫu thuật nụ cười.

Khám sàng lọc trước khi tiến hành phẫu thuật nụ cười cho trẻ. Ảnh: Đinh Nguyệt
Khám sàng lọc trước khi tiến hành phẫu thuật nụ cười cho trẻ. Ảnh: Đinh Nguyệt

Chương trình  “Phẫu thuật nụ cười” sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí, khám, phẫu thuật cho các bệnh nhi. Các gia đình còn được hỗ trợ một phần chi phí ăn ở, đi lại trong thời gian lưu trú tại bệnh viện.

Qua 3 lần tổ chức, đã có hơn 300 trẻ bị khuyết tật sứt môi hở vòm tại Nghệ An, Hà Tĩnh được chương trình “Phẫu thuật nụ cười” phẫu thuật miễn phí; mang lại nụ cười tươi sáng, cơ hội phát triển tốt hơn, tự tin hòa nhập cộng đồng.

Trao Bằng khen của UBND tỉnh ghi nhận sự quan tâm, hỗ trợ của Tổ chức Operation Smile và Nhà tài trợ SIKA Việt Nam dành cho trẻ em Nghệ An.
Trao Bằng khen của UBND tỉnh ghi nhận sự quan tâm, hỗ trợ của Tổ chức Operation Smile và Nhà tài trợ SIKA Việt Nam dành cho trẻ em Nghệ An. Ảnh: Đinh Nguyệt
Tổ chức Operation Smile và Nhà tài trợ SIKA Việt Nam trao quà cho các em nhỏ tham gia phẫu thuật nụ cười đợt này.
Tổ chức Operation Smile và Nhà tài trợ SIKA Việt Nam trao quà cho các em nhỏ tham gia phẫu thuật nụ cười đợt này. Ảnh: Đinh Nguyệt

Đinh Nguyệt

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.